เศร้า! เด็กป.4 คอยพ่อแม่มารับหลังเหตุสึนามิ

 

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า กลุ่มเด็กนักเรียนชั้นประถมประมาณ 30 คน ยังคงเจ็บปวดกับเหตุการณ์ภัยธรรมชาติที่เกิดขึ้นในญี่ปุ่น และพวกเขายังนั่งอยู่ภายในห้องเรียน เพื่อรอคอยพ่อแม่และผู้ปกครองมารับกลับบ้าน

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในโรงเรียนประถมคามะ ในเมืองไอชิโนมากิ จังหวัดมิยางิ โดยคุณครูประจำชั้นของเด็กนักเรียนอายุ 8-12 ปีนั้นได้เผยว่า พวกเขายังคงนั่งคอยอยู่ภายในห้องเรียนชั้น 3 ของอาคาร ซึ่งพวกเขารอให้พ่อและแม่ของพวกเขาเดินทางมารับกลับบ้าน และถึงแม้ในตอนนี้พวกเขาจะรับรู้ได้แล้วว่า น่าจะเกิดอะไรขึ้นกับผู้ปกครองของเขา แต่ก็ยังคงนั่งคอยเงียบๆ อย่างเวทนา

มาซามิ โฮชิ คุณครูในโรงเรียนดังกล่าวเผยว่า "ตอนที่คลื่นสึนามิถึง กลุ่มผู้ปกครองของเด็กนักเรียนเพิ่งเดินทางมาถึงโรงเรียน ทำให้ต้องพานักเรียนที่เหลือหลบขึ้นไปอยู่ในที่ปลอดภัยชั้นบน จนเหตุการณ์สงบลง พวกเด็กนักเรียนยังเฝ้าคงรออย่างใจจดใจจ่ออยู่บริเวณประตูห้อง เพื่อรอให้ผู้ปกครองเปิดประตูเข้ามารับตนเองกลับบ้าน"

"แต่ยังคงหลงเหลือนักเรียนอีกราว 30 คน ที่ยังไม่มีผู้ปกครองมารับกลับ ดูเหมือนในขณะนี้ดพวกเขาพอจะทราบแล้วว่า เกิดอะไรขึ้นกับผู้ปกครองของพวกเขา ช่วงเวลาที่เราได้เคลื่อนย้ายพวกเขาไปพักอยู่ที่ศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัย เป็นช่วงเวลาที่น่าเวทนา พวกเขาทั้งหมดขึ้นรถผู้อพยพอย่างแน่นิ่งและไม่พูดจาเลยสักคำเดียว" มาซามิ โฮชิ กล่าว

สำหรับเมืองไอชิโนมากิ จังหวัดมิยางิ ที่มีประชากรอยู่ราว 160,000 คน ได้รับการยืนยันจากทางการว่า พบผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์สึนามิแล้วกว่า 25,000 คน และยังมีผู้สูญหายอีกนับหมื่นราย

 

Credit: http://news.sanook.com
18 มี.ค. 54 เวลา 14:52 5,135 30 240
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...