ญี่ปุ่นสรุปยอดเหยื่อดินไหวสึนามิ12,920คน

เว็บไซต์ www.japantoday.com รายงานในวันนี้ว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติญี่ปุ่น และทีมกู้ภัย ได้สรุปตัวเลขเหยื่อผู้ประสบภัยจากเหตุแผ่นดินไหว และสึนามิถล่ม เมื่อวันที่ 11 มีนาคม ที่ผ่านมาว่า หลังจากเข้าสู่วันที่ 7 ของการค้นหา มีจำนวนยอดผู้เสียชีวิต และสูญหาย ทั้งสิ้น 12,920 ราย โดยแบ่งเป็นเสียชีวิต 4,314 ราย และสูญหาย 8,606 ราย 

ในขณะที่ การขาดแคลนน้ำมันเชื้อเพลิง มี hampered ส่งมอบสิ่งของบรรเทาทุกข์ไปยังที่พักที่รอดชีวิตจะอยู่ ในขณะที่ ยังจำกัดการใช้เครื่องจักรกลหนัก และเครื่องทำความร้อน พวกเขากล่าวว่า 

โดยในการยืนยันครั้งนี้ ระบุว่า เมืองมิยากิ ทำการค้นหาเกือบสมบูรณ์แล้ว และมีการสรุปตัวเลขที่ค่อนข้างแน่นอน ว่า เสียชีวิต 2,244 ราย แต่เมืองอื่นๆ ยังไม่เสร็จสิ้น และยังไม่สามารถยืนยันตัวเลขได้ รวมถึง บางเขตยังไม่สามารถเข้าไปสำรวจ หรือ ค้นหาได้ 

นายกเทศมนตรี ฟูโตชิ โทบะ กล่าวว่า บางพื้นที่ยังไม่สามารถเข้าไปได้ รวมถึงกล่าวว่า ในตอนนี้ กำลังขาดแคลนเชื้อเพลิง น้ำมัน ในการเปิดใช้งานเครื่องหนัก และฌาปนกิจศพ


ที่ จังหวัดมิยะกิ นายกเทศมนตรีเมือง นายฮิโรชิ คาเมยามา เปิดเผยว่า เดิมมีประชาชนจำนวน 160,000 คน และสูญหายไปประมาณ 10,000 คน

ทั้งนี้ อาฟเตอร์ช็อคล่าสุดนั้น เกิดขึ้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือของญี่ปุ่น อีก ตั้งแต่ระดับ 5.9 ริกเตอร์ ลงมา ศูนย์กลางอยู่ที่ โมริโอกะ, อิวะเตะ, เซ็นได, มิยากิ และ ฟุกุชิมะ

Credit: http://news.sanook.com
17 มี.ค. 54 เวลา 11:56 1,103 3 50
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...