ทีวีอัจฉริยะ"รู้จำหน้า"ของผู้ชมได้?

ทีวีอัจฉริยะ"รู้จำหน้า"ของผู้ชมได้?

งาน CEATEC 2009 ที่จัดขึ้นในประเทศญี่ปุ่นจะได้ผ่านพ้นไปแล้ว แต่ก็ยังคงมีเทคโนโลยีเด็ดๆ จากบริษัทผู้ผลิตแก็ดเจ็ต (Gadget) ชั้นนำมากมายที่น่าสนใจ เรามาดูกันว่า ทีวีของฮิตาชิ (Hitachi) มีอะไรมาอวดกันบ้าง

 

ในงาน CEATEC 2009 ที่เพิ่งผ่านพ้นไปนี้ ทางฮิตาชิได้นำเสนอทีวีรูปแบบใหม่ๆ ที่นอกจากจะเน้นเรื่องความคมชัดเป็นพิเศษแล้ว ยังมีการเพิ่มลูกเล่นที่น่าสนใจเข้าไปในทีวีด้วย โดยเทคโนโลยีแรกที่สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับผู้เข้าชมในครั้งนี้จะเป็นทีวีที่มาพร้อมกับระบบรู้จำหน้า (Face Recognition) ผู้ชม ซึ่งทำให้ทีวีจดจำหน้าของผู้ชมได้ คุณผู้อ่านอาจเกิดคำถามขึ้นมาในใจว่า เหตุใดทางฮิตาชีถึงเพิ่มคุณสมบัตินี้เข้าไปด้วย คำตอบก็คือ เรื่องของการประหยัดพลังงาน โดยในขณะที่คุณไม่ได้สนใจ (เมินหน้าหนีจากจอทีวี) มันจะเข้าสู่โหมดสแตนด์บาย (standby) และเมื่อใดก็ตามที่คุณหันกลับมามองมันอีก ทีวีก็จะกลับเข้าสู่การทำงานตามปกติ ทั้งนี้ตัวทีวีจะมาพร้อมกับกล้องตรวจจับใบหน้าผู้ชมด้วย

ส่วนอีกเทคโนโลยีหนึ่งจะเป็นการควบคุมทีวีด้วยสัญญาณมือ (hand gesture control) ซึ่งผู้ชมสามารถควบคุมการแสดงผลของทีวี (เลื่อนภาพบนหน้าจอ ซูมภาพ ฯลฯ) ด้วยการใช้สัญญาณมือในการทำท่าต่างๆ คล้ายกับที่เราเห็นในภาพยนต์เรื่อง Minority Report เมื่อหลายปีก่อนยังไงยังงั้น

 

ติดตามภาพเคลื่อนไหวได้ที่คลิปน่ะจ้า ลงให้ดูแล้ว *-*

 

 

Credit: http://www.arip.co.th/news.php?id=410122
2 พ.ย. 52 เวลา 22:57 2,486 8 124
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...