มหัศจรรย์อาหารเพิ่มเสน่ห์




โฮลวีท

ทราบหรือไม่คะว่า ธัญพืชไม่ผ่าน การขัดสีในขนมปังโฮลวีท รวมถึงอาหาร ผสมธัญพืช ข้าวกล้อง และซีเรียล อุดมไปด้วยธาตุซิลิเนียม ซึ่งช่วยบรรเทาอาการกระวน กระวายใจ และความหงอยเหงา (เพราะขาดรัก!!) โดยผลการวิจัย ด้านโภชนาการระบุว่า การทานโฮลวีทอย่างสม่ำเสมอ โดยเฉพาะในช่วงจิตตก อารมณ์ไม่ดี จะช่วยให้คลายความกังวลใจ และรู้สึกมั่นอกมั่นใจขึ้นมาก แถมยังกระตือ รือร้น และเข้ากับคนอื่นได้ ง่ายขึ้นด้วย.



กล้วยหอม

สาวๆวัย 30-40 อัพ ที่ยังครองตัวเป็นโสด ไม่มี วี่แววจะลงจากคาน น่าจะลองทานกล้วยหอมดูบ้าง เพื่อกระตุ้นให้อารมณ์เบิกบานแจ่มใส ชวนให้หนุ่มๆเข้ามาจีบ ในกล้วยหอม อุดมไปด้วยวิตามินบี 6 ซึ่งช่วยป้องกันอารมณ์ หงุดหงิดที่เกิดในช่วงก่อนมีประจำเดือน และยังมี ทริปโตฟานช่วยขจัดอาการซึมเศร้า ผ่อนคลายความกังวลใจ และแก้ปัญหานอนไม่หลับ.



ไก่

การทำให้จิตใจสงบ ผ่อนคลายจากความตื่นกลัว มีอยู่หลายวิธี และหนึ่ง ในนั้นก็คือ การใช้พลังบำบัดจากอาหาร โดยนักโภชนาการค้นพบว่า หากต้องการให้ร่างกายตื่นตัวและคลายความกังวลใจ ควรเลือกทานเมนูแซนด์วิชไก่ขนมปังโฮลวีท เนื่องจากโปรตีนในไก่จะช่วยผลิตสาร โดปามีนและนอเรพิเนไฟรน์ ซึ่งเป็นสารเคมี ในสมองที่เกี่ยวข้องกับความตื่นตัว ขณะเดียวกัน ไก่ยังมีปริมาณของทริปโตฟาน ซึ่งเป็นกรดอะมิโน ที่ช่วยเพิ่มระดับของสารเซเรโทนินใน สมอง ช่วยลดอาการหวาดระแวงกลัวขึ้นคาน!!



นม

การดื่มนมไม่เพียงแต่จะช่วยสร้างกระดูก แต่ คุณค่าของแคลเซียมยังมีส่วนในการผ่อนคลาย เส้นเลือดและปรับความตึงเครียด ทำให้เส้น เลือดสามารถต้านทานผลกระทบจากฮอร์โมนความเครียด คอร์ติซอล และ อะดรีนาลินได้ดี ถ้าวันไหน นอนไม่หลับ หรือรู้สึกเครียดไม่ สบายใจ แค่ดื่มนมอุ่นๆสักแก้ว ก่อนเข้านอน จะช่วยให้ผ่อนคลายและหลับสบายขึ้น ส่วนใครที่ชอบ ง่วงนอนตอนบ่ายๆ ลองดื่มนมเย็นๆ สักแก้วช่วงอาหารกลางวัน แล้วคุณ จะรู้สึกดี๊ด๊าสดชื่นขึ้นทันตาเห็น.



ทับทิม

ขึ้นชื่อลือชาว่าเป็นผลไม้ชะลอความแก่ คืนความอ่อนเยาว์ จึงน่าจะถูกใจเหล่าสาวโสด ประเภทรถไฟขบวนสุดท้ายเป็นที่สุด เพราะอุดมด้วยสารอาหารที่เป็นประโยชน์มากมาย ทั้งแอนโทไซยานิน ช่วยป้องกันเซลล์ผิวไม่ให้ถูกทำลายจากอนุมูลอิสระ และทำให้ทับทิมมีฤทธิ์ แอนติออกซิแดนท์สูง งานวิจัยหลายสำนักยังระบุว่า ศักยภาพของสารแอนติออกซิแดนท์ในน้ำทับทิมมีมากกว่าไวน์แดง และชาเขียวถึง 3 เท่าตัว การดื่มน้ำทับทิมวันละครึ่งแก้วเป็นประจำทุกวัน จะช่วยบำรุงสุขภาพหัวใจให้แข็งแรงขึ้น และลดการเกิดออกซิเดชั่นของคอเลสเทอรอลชนิดแอลดีแอล ซึ่งเป็นไขมันตัวร้าย ทำให้แก่เร็ว.



ถั่วเหลือง

นอกจากจะอุดมไปด้วยโปรตีนที่มากกว่าเนื้อสัตว์ถึง 3 เท่าแล้ว ในถั่วเหลืองยังมีแคลเซียม ที่ช่วยให้กระดูกแข็งแรง กระตุ้น การทำงานของระบบประสาท และยังอุดมด้วยเส้นใยอาหาร ซึ่งดี ต่อระบบขับถ่าย ช่วยดูดซับสารพิษ ลดระดับคอเลสเทอรอลในเลือด และช่วยบำรุงผิวพรรณให้สดใส ล่าสุดยังค้นพบว่า ในถั่วเหลืองมีสารซอย ไอโซฟลาโวนส์ ซึ่งมีฤทธิ์เหมือนฮอร์โมนเพศหญิง สามารถป้องกันและลดความรุนแรงของโรคกระดูกพรุน ลดอัตราความ เสี่ยงในการเกิดโรคหัวใจ โรค มะเร็ง รวมถึงอาการหงุดหงิดของผู้หญิงวัยใกล้หมดประจำเดือน ซึ่งเกิดจากฮอร์โมนขาดหาย หรือผิดปกติ

Credit: มหัศจรรย์อาหารเพิ่มเสน่ห์
15 มี.ค. 54 เวลา 23:23 1,084 1 50
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...