ซับเวย์"แซง"แม็คโดนัลด์"คว้าแชมป์ฟ้าดฟู้ดสาขามากที่สุด

ซับเวย์ ร้านอาหารจานด่วนชื่อดังของสหรัฐ แซงหน้าแม็คโดนัลด์ คว้าแชมป์ฟ้าดฟู้ดที่มีสาขามากที่สุดในโลกไปครองได้สำเร็จ เมื่อวันที่ 1 มกราคมที่ผ่านมา ซับเวย์มีสาขาทั่วโลก 33,749 แห่ง แซงหน้าแม็คโดนัลด์ ที่มี 32,737 สาขา

ซับเวย์ ร้านอาหารจานด่วนชื่อดังของสหรัฐ ที่มีแซนด์วิชเป็นตัวชูโรง ได้แย่งตำแหน่งแบรนด์ที่มีสาขามากที่สุดในโลก จากร้านดังระดับตำนานอย่างแม็คโดนัลด์ ไปครองได้สำเร็จเป็นครั้งแรก โดยนายเลส วิโนกราด โฆษกของซับเวย์ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 1 มกราคมที่ผ่านมา ซับเวย์มีสาขาทั่วโลก 33,749 แห่ง แซงหน้าแม็คโดนัลด์ ที่มี 32,737 สาขา

ความสำเร็จของซับเวย์ส่วนหนึ่งเป็นเพราะเป็นธุรกิจส่วนตัว ซับเวย์ก่อตั้งเมื่อปี 2508 และไม่เคยเข้าตลาดหุ้น ซึ่งนายวิโนกราด ให้เหตุผลว่า นั่นเป็นทางเลือกที่ทำให้ซับเวยสามารถมุ่งเน้นไปที่ตัวสินค้า คุณภาพและตัวร้านอาหาร โดยไม่คำนึงถึงเรื่องอื่น ๆ เช่น การเข้าตลาดหลักทรัพย์ ที่ต้องคอยรายงานเรื่องงบการเงิน

แม็คโดนัลด์ ก่อตั้งเมื่อปี 2498 ที่ชานนครชิคาโก และสามารถครองอิทธิพลในตลาดอาหารประเภทจานด่วน หรือ ฟ้าดฟู้ด ทั้งยังกลายเป็นสัญลักษณ์ของระบบทุนนิยมและได้ชื่อว่าเป็นเสาหลักสำคัญในตลาดหุ้นสหรัฐด้วย ปัจจุบัน มีร้านสาขาของแม็คโดนัลด์บนถนนทุกสาย ตั้งแต่กรุงมาดริด ของสเปน จนถึงนครลอส แองเจลิส ของสหรัฐ และบริษัทแม็คโดนัลด์มีมูลค่า 80,000 ล้านดอลล่าร์ หรือราว 2 ล้าน 4 แสนล้านบาท

ด้านไฮดี้ บาร์คเกอร์ โฆษกหญิงของแม็คโดนัลด์ ได้ให้ความเห็นเรื่องที่แม็คโดนัลด์ เสียแชมป์ให้กับซับเวย์ว่า แม็คโดนัลด์ ยังคงรับฟังและให้บริการลูกค้าต่อไป และยังพัฒนาสินค้าให้ดียิ่งขึ้น ไม่ใช่แค่ขยายสาขาเท่านั้น





 

14 มี.ค. 54 เวลา 18:46 4,589 5 40
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...