จี้ฟันคลินิกรับตัดอัณฑะ !!!!

กรณีที่ เกย์นที ตัวแทนเครือข่ายอัตลักษณ์ทางเพศ แสดงความไม่เห็นด้วยกับโครงการแปลงเพศเอื้ออาทร Sister’s Hand แปลงเพศฟรี พี่ช่วยน้อง ของสมาคมสตรีข้ามเพศแห่งประเทศไทย เนื่องจากมองว่า อาจกระตุ้นให้เด็กที่ยังสับสนทางเพศเกิดความอยากแปลงเพศทั้งที่ยังไม่ถึงวัยอันควร และสร้างปัญหาให้กับครอบครัว และสังคมในอนาคตนั้น

ล่าสุด นายนที นำผู้สื่อข่าวไปพบกับนายโอ๋ (นามสมมติ) อายุ 21 ปี ซึ่งเคยเข้ารับการตัดอัณฑะอย่างผิดกฎหมายในคลินิกศัลยกรรมแห่งหนึ่งย่านประตูน้ำ แต่แผลเกิดอักเสบจนอวัยวะเพศบวม เพื่อให้ผู้สื่อข่าว และสังคมได้ตรวจสอบคลินิกเถื่อนหลายแห่งที่รับตัดอัณฑะอย่างโจ่งแจ้งทั้งที่ไม่มีใบแพทย์รับรอง และชี้ให้เห็นถึงผลกระทบที่จะเกิดขึ้น หากยังมีโครงการแปลงเพศฟรี

ตนเห็นน้องปอยสวยและมีชื่อเสียง ดังนั้น เมื่อสองสัปดาห์ก่อนจึงตัดสินใจไปตัดอัณฑะที่คลินิกแห่งหนึ่งย่านประตูน้ำ ซึ่งมีหนังสือพิมพ์ติดไว้ในคลินิกด้วยว่า การตัดอัณฑะไม่ผิดกฎหมาย เพราะแพทยสมาคมรับรองแล้ว

โดยเสียค่าใช้จ่ายไป 5,000 บาท บวกกับที่ต้องไปขอใบรับรองแพทย์ว่าป่วยทางจิตก่อนเข้ารับการผ่าตัดอีก 2 ใบ ใบละ 1,120 บาท ก็สามารถผ่าตัดได้ทันที โดยใช้เวลาเพียงแค่ครึ่งชั่วโมงเท่านั้น แต่หลังจากกลับมาไม่นานก็พบว่า อวัยวะเพศบวมขึ้น เพราะอักเสบอย่างรุนแรง

ขณะนี้มีคลินิกเถื่อนลักลอบให้บริการตัดอัณฑะแก่สาวประเภทสองเปิดขึ้นอย่างโจ่งแจ้ง ทั้งที่ไม่มีกฎหมายรับรอง และไม่ตรวจสอบอะไรให้เรียบร้อยก่อนก็ทำกันได้ง่าย ๆ แม้แต่เด็กอายุ 14-15 ปี ก็ยังสนใจจะไปตัดอัณฑะกันแล้ว ประกอบกับมีข่าวโครงการแปลงเพศฟรีออกมาอีก ซึ่งหากปล่อยให้เป็นเช่นนี้ต่อไป จะยิ่งกระตุ้นให้คนที่ยังสับสนในตัวเองหลงผิดมากยิ่งขึ้น จึงอยากให้สังคมช่วยกันตรวจสอบและสอดส่องดูแลด้วย

นก ยลดา โคมกลอง นายกสมาคมสตรีข้ามเพศแห่งประเทศไทย ก็ออกมาแสดงความเห็นคัดค้านกรณีที่มีหลายฝ่ายไม่เห็นด้วยกับโครงการแปลงเพศฟรี โดยระบุว่า

ไม่เห็นด้วยที่บอกว่าโครงการแปลงเพศฟรีจะทำให้สังคมสับสน รวมทั้งกรณีที่ผู้บริหารฝ่ายรายการโมเดิร์นไนน์ทีวี ระงับการออกอากาศรายการคนค้นฅน ตอน “หลายชีวิต เรียล ลิตี้ ผ่าตัดแปลงเพศ” ฉบับดั้งเดิม

โดยให้เหตุผลว่า ผู้หญิงข้ามเพศเป็นความผิดปกติทางอารมณ์ และการแปลงเพศเป็นเพียงการศัลยกรรม ถือเป็นการคุกคามและควบคุมสื่อ หากทางช่องไม่ยอมให้ออกอากาศ หรือบิดเบือนเนื้อหารายการฉบับดั้งเดิม สมาคมอาจจะรณรงค์ไม่ให้รับชมรายการช่อง 9 อีกต่อไป

ข่าวโดย : ข่าวสด

8 มี.ค. 54 เวลา 08:36 6,901 4 30
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...