สีสันจากผุ้มาเยือนใน เจนีวา มอเตอร์โชว์

สีสันจากผู้มาเยือนใน เจนีวา มอเตอร์โชว์ (3)

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 4 มีนาคม 2554 17:23 น.   เชฟโรเลต ครูซ ตัวถังแฮทช์แบ็กเริ่มขายในยุโรปแล้ว        งานนี้ไม่ได้มีแค่การอวดโฉมของรถยนต์แบรนด์ยุโรปเท่านั้น แต่ด้วยความสำคัญของตลาดรถยนต์ยุโรป ทำให้ผู้ผลิตรถยนต์จากต่างแดนทั้งฝั่งตะวันออกอย่างเอเชีย และฝั่งตะวันตกอย่างสหรัฐอเมริกา หลั่งไหลเข้ามาและส่งรถยนต์ใหม่ๆ เข้าร่วมประชันโฉมด้วย
       
       สำหรับแบรนด์จากอเมริกา ก็ยังยืนพื้นด้วย 3 ผู้ผลิตหลักอย่าง จีเอ็มที่ลุยผ่านทางเชฟโรเลต, ฟอร์ดที่ใช้แผนกในยุโรปเป็นตัวยืนในการทำตลาดกลุ่มนี้มานาน และก็ไครสเลอร์ ซึ่งในตอนนี้เปิดแนวรุกผ่านทางความร่วมมือกับเฟียต กรุ๊ป ซึ่งทางแซร์โจ้ มาร์คิออนเน่ ซีอีโอของเฟียตนั่งควบตำแหน่งเดียวกันนี้ในไครสเลอร์ เพื่อบูรณะแบรนด์นี้ให้กลับมาผงาดอีกครั้ง
       
       ส่วนฝั่งเอเชียก็นำทัพโดยแบรนด์จากญี่ปุ่นทั้ง โตโยต้ากับการเผยโฉมต้นแบบที่ใกล้เคียงการผลิตจริงของ FT-86 II หรือที่รู้จักกันในอินเตอร์เน็ตด้วยชื่อ Toyobaru เพราะเป็นโปรเจ็กต์ที่ยืมพื้นฐานตัวรถและเครื่องยนต์มาจากซูบารุ ส่วนเล็กซัสมากับ Nurburgring Package ผลิตเพียง 50 คันเพื่อเอาคนรัก LFA ตัวแรงแบบไม่เหมือนใคร ยาริสใหม่ถูกโตโยต้า จับมาทำไฮบริดตามที่เป็นข่าวแล้ว ซึ่งในรุ่นนี้ยังเป็นต้นแบบอยู่กับชื่อยาริส HSD Concept แต่จะเริ่มขายจริงปลายปีนี้        ขณะที่นิสสันและ อินฟินิตี้สร้างสีสันด้วยต้นแบบ 2 รุ่น ทางนิสสันมากับสปอร์ตทรงล้ำในชื่อ ESFLOW ขณะที่แบรนด์ระดับหรูในเครือเป็นรุ่น Etherea พร้อมกับการประการสนับสนุนโดยเป็นสปอนเซอร์ทีแข่งเรดบูลส์ ซึ่งเพิ่งคว้าแชมป์โลก F1 ปี 2010 มาครองทั้งในประเภทนักแข่งด้วยฝีมือของเซบาสเตียน เว็ตเทล และทีมผู้ผลิต
       
       ที่อยู่ในความสนใจมากที่สุดคือ มิตซูบิชิ ซึ่ง Global Small Concept เป็น ต้นแบบที่จะเข้ามาขายในบ้านเราโดยเป็นรถยนต์ในโครงการ Eco Car และมาสด้าเปิดตัวต้นแบบเอสยูวี Minagi ซึ่งในท้ายที่สุดแล้ว ก็น่าจะกลายเป็นตัวแทนของรุ่นทริบิวต์ เพราะทริบิวต์กับฟอร์ด เอสเคปคงแยกจากกันแล้ว เนื่องจากตลาดเอสยูวีกลุ่มนี้ของฟอร์ดจะถูกแทนที่ด้วยรุ่นเวอร์เทร็กที่เข้า มาโชว์ตัวในงานนี้ด้วยเช่นกัน
       
       ฝั่งเกาหลีมากันครบ (ไม่ นับรวมแดวูที่ขายอยู่ในตลาดเกาหลีเป็นหลัก) เริ่มกับฮุนไดกับต้นแบบใหม่ในชื่อ Crub ออกแนวเอสยูวีทรงสุดล้ำ พร้อมกับเตรียมเปิดตัว i40 รถยนต์อเนกประสงค์รุ่นใหม่ทรงแวกอน เช่นเดียวกับการนำเวโลสเตอร์เข้ามาขายในยุโรปหลังเปิดตัวไปแล้วในสหรัฐ อเมริกา
       
       เกียเน้นการเจาะตลาดรถยนต์คลาสเล็กจนถึงบี-เซ็กเมนต์กับรุ่น พิแคนโตใหม่ ที่เป็นโมเดลเชนจ์แบบสุดสวย ขณะที่รุ่นริโอก็มีการเพิ่มความสดเพื่อกระตุ้นตลาด ทั้งเวอร์ชันธรรมดา และ ecoDynamics เน้นความประหยัด และปิดท้ายกับซังยองด้วยต้นแบบทรงปิกอัพในชื่อ SUT1 ฟอร์ดเจาะกลุ่ม อเนกประสงค์ นำเสนอทางเลือกใหม่ของความกะทัดรัดที่เปี่ยมด้วยประโยชน์ใช้งานกับรุ่น B-Max ซึ่งน่าจะพัฒนามาจากพื้นฐานเดียวกับเฟียสต้า         ตัวแข่งแรลลี่โลกรุ่นใหม่ของฟอร์ดที่ใช้ลุยสนาม WRC ในปี 2011 โดยอยู่บนพื้นฐานของเฟียสต้า         ฮุนไดเอาใจคนรักความอเนกประสงค์ด้วยรหัสใหม่อย่าง i40         ปูพรมในอเมริกาไปแล้ว คราวนี้ถึงคิวของยุโรปกันบ้าง กับสปอร์ตสุดสวยอย่างรุ่นเวโลสเตอร์         Etherea ต้นแบบในสไตล์ครอสโอเวอร์แบบ 5 ประตูจากค่ายอินฟินิตี้         ฮุนได Curb Concept เอสยูวีอเนกประสงค์หน้าตาสุดล้ำสมัย         มาแล้วสำหรับคนที่อยากขับรถยนต์หรูแบบไฮบริดสำหรับอินฟินิตี้ M35h ซึ่งในญี่ปุ่นก็คือ นิสสัน ฟูก้า ไฮบริดนั่นเอง         พลิกโฉมจากรุ่นเดิมด้วยความสดใหม่ในการออกแบบ สำหรับเกีย พิแคนโต้ โดยจะมีขายทั้ง 3 และ 5 ประตูบนตัวถังแฮทช์แบ็ก         เอาใจคนชอบอะไรที่พิเศษสำหรับเล็กซัส LFA Nurburgring Package ผลิตเพียง 50 คันเท่านั้น         มาสด้า Minagi เอสยูวีไซส์คอมแพ็กต์ซึ่งจะเป็นตัวแทนของทริบิวต์         มาแล้วคันสำหรับคน ที่อยากสัมผัสกับต้นแบบที่จะกลายมาเป็น Eco car ในไทยของมิตซูบิชิ ซึ่งเปิดตัวครั้งแรกในงานนี้ด้วยชื่อ Global Small Concept         ต้นแบบมาดสปอร์ตของนิสสันในชื่อ ESFLOW พร้อมการขับเคลื่อนที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม         ซังยอง SUT1 ต้นแบบทรงปิกอัพที่เน้นความสวยและลงตัว เน้นการบรรทุกคนมากกว่าบรรทุกสัมภาระ         ซูบารุ เทรเซีย เปิดตัวไปแล้วในตลาดญี่ปุ่น ก่อนนำมาลุยอีกครั้งในตลาดยุโรป ซึ่งรถยนต์รุ่นนี้คือ ฝาแฝดของโตโยต้า แร็คติส หรือเวอร์โซ-เอส เมื่อโกอินเตอร์ฯ มาขายอยู่ในยุโรป         ซูซูกิ สวิฟต์ใหม่แบบโมเดลเชนจ์มาพร้อมกับการตกแต่งเน้นความสปอร์ตรอบคัน และที่สำคัญมากับรุ่น 3 ประตู ซึ่งน่าจะมีขายในอนาคต                 โตโยต้า พริอุส พลัส ขยายตัวถังอีกระดับเพื่อการใช้งานที่อเนกประสงค์ขึ้นในสไตล์มินิแวน                

Credit: ผุ้จัดการออนไลน์
#แสดงรถยนต์
THEPOco
ผู้กำกับภาพ
สมาชิก VIP
5 มี.ค. 54 เวลา 07:34 2,081 3 60
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...