เด็กจีนวัย 14 เดือน รอดปาฏิหาริย์ ตะเกียบทะลุสมอง

เด็กจีนวัย 14 เดือน รอดปาฏิหาริย์ ตะเกียบทะลุสมอง
            แพทย์จีนทำการผ่าตัดช่วยชีวิต ด.ช. ลี จิงเชา วัยเพียง 14 เดือน จากมณฑลซานตง ประเทศจีน หลังจากล้มทับตะเกียบ ทำให้ตะเกียบทิ่มเข้ารูจมูกทะลุสมองของเด็กเคราะห์ร้าย..

            สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 5 มกราคม ว่า แพทย์จีนทำการผ่าตัดช่วยชีวิต ด.ช. ลี จิงเชา วัยเพียง 14 เดือน จากมณฑลซานตง ประเทศจีน หลังจากล้มทับตะเกียบ ทำให้ตะเกียบทิ่มเข้ารูจมูกทะลุสมองของเด็ก โดยนางจ้าว กุยลู มารดาของ ด.ช.ลี กล่าวว่า เธอขอบคุณทีมแพทย์อย่างมากที่ผ่าตัดช่วยชีวิต ลูกชายของเธอไว้ได้ หลังจาก ด.ช.ลี ล้มทับตะเกียบ จนทำให้ตะเกียบทิ่มผ่านรูจมูก ทะลุผ่านกระโหลกศีรษะเข้าสมอง

            ตอนแรกครอบครัวได้นำเด็กเคราะห์ร้าย ที่ร้องไห้ไม่หยุด ส่งคลินิกแถวบ้าน แต่แพทย์ไม่กล้าทำการผ่าตัดเพราะกลัวจะเป็นอันตรายต่อชีวิตเด็ก จนญาติตัดสินใจขับรถกว่า 10 ชั่วโมง เป็นระยะทาง 1,500 กิโลเมตร พาไปโรงพยาบาล Boai ในกรุงปักกิ่งที่มีชื่อเสียงด้านการรักษาอาการบาดเจ็บที่ศีรษะ

            หมอซุน เว่ย รายงานถึงอาการของ ด.ช.ลี ที่ตอนนี้ยังต้องพักรักษาตัวเป็นเวลา 5 วันว่า ตะเกียบถูกฝังลึกลงไปในกระโหลกศีรษะกว่า 4 เซนติเมตร โชคดีที่ตำแหน่งของมันไม่ลึกไปกว่านี้ เพราะอีกเพียงไม่กี่มิลลิเมตร เด็กคนนี้อาจจะกลายเป็นเจ้าชายนิทราหรือไม่ก็เสียชีวิตไปแล้ว

Credit: ไทยรัฐ์
#ตะเกียบ #ทะ #ลุ #คอ
Hoyjoke
ผู้กำกับภาพ
สมาชิก VIP
4 มี.ค. 54 เวลา 18:08 2,368 4 80
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...