มาดู 9 พฤติกรรม ชวนร้องยี้

9 พฤติกรรมของมนุษย์ที่เพื่อนร่วมโลกอยากจะร้องยี้ใส่ มีอะไรบ้าง มาดูกันเลย

          คนจะงาม งามน้ำใจ ใช่ใบหน้า คนจะสวย สวยจรรยา ใช่ตาหวาน คนจะแก่ แก่ความรู้ ใช่อยู่นาน คนจะรวย รวยศีลทาน ใช่บ้านโต นับเป็นสุภาษิตโบราณที่ใช้ได้ดีเสมอมา สอนให้คนเราดูคนกันที่จิตใจ การกระทำ ความคิดมากกว่าเปลือกนอกที่ไม่จีรังยั่งยืน วันนี้ กระปุกดอทคอม เลยขอนำตัวอย่างพฤติกรรมของมนุษย์ 9 ประเภท ที่จะทำให้เพื่อนและคนรอบข้างอาจจะต้องร้องยี้ใส่กันเลยทีเดียว มาดูกันเลยดีกว่า ว่ามีคนประเภทไหนบ้าง

         1. บุคลิกภาพสุดแย่ ต่อ ให้คุณภาพลักษณ์การแต่งกายดูดีแค่ไหน แต่ถ้าบุคลิกภาพแย่ คะแนนก็ติดลบซะแล้ว ถึงแม้ว่าคุณจะให้ความสำคัญกับภาพลักษณ์มากแค่ไหน แต่ไม่พัฒนาทักษะการเข้าสังคมหรือการใช้ชีวิตร่วมกับคนอื่นในสังคม แค่นี้ก็ยากที่จะดึงดูดเพื่อนใหม่ ๆ เข้ามาเสียแล้ว

         2. สกปรก และ ต่อให้คุณเป็นคนมีเสน่ห์ พูดจาน่าฟัง หน้าตาน่าเอ็นดูแค่ไหนก็ตาม แต่ถ้าคุณทำตัวสกปรกมากเสียจนคนรับไม่ได้ ก็รอรับเสียงยี้จากเพื่อนและคนรอบข้างได้เลย

         3. กลิ่นแรง ในที่นี้หมายถึงทั้งกลิ่นตัวสุดเหม็นและกลิ่นน้ำหอมสุดฉุน สองอย่างนี้สามารถทำให้คนอยากจรลีหนีห่างจากคุณอย่างแน่นอนค่ะ

         4. มองโลกแง่ร้าย/ คิดแต่ด้านลบ ใคร ๆ ก็อยากอยู่กับคนที่อยู่ด้วยแล้วสบายใจ มองแต่โลกแง่ดี ยิ้มแย้มแจ่มใส แต่ถ้าคุณเป็นคนในด้านตรงข้ามกันแล้ว ทั้งหน้าตาบูดบึ้งทั้งวัน, คิดอะไรแต่แง่ลบ, ชอบตำหนิติเตียนคนอื่นโดยที่ลืมมองข้อเสียของตัวเอง ใคร ๆ ก็คงเบื่อที่จะอยู่กับคุณแน่ ๆ เลยเนอะ
 
         5. ปากเหม็น, มีขี้ฟัน โอย! ก่อนออกจากบ้านหรือหลังกินข้าว เช็คตัวเองกันหน่อยนะจ๊ะ ว่าฟันและเรียวปากสวย ๆ ของคุณ พร้อมออกจากบ้านหรือไปไหนกับคุณหรือไม่ มิฉะนั้น ระหว่างคุณไปไหน ก็อาจจะมีคนชี้ชวนพูดถึงคุณว่า โห! ขี้ฟันเยอะจัง ก็ได้นะ อิอิ

         6. แต่งตัวซอมซ่อ ใน ที่นี้ไม่ได้หมายถึงจะต้องแต่งตัวด้วยเสื้อผ้ารา คาแพงหรอกนะคะ แม้เสื้อผ้าคุณจะดูเก่า แต่คุณดูแลให้มันสะอาดสะอ้าน แต่งกายเรียบร้อย เหมาะสมกับกาละเทศะ มันก็ไม่ได้ดูซอมซ่อหรอกค่ะ

         7. ดูแลผมเผ้าบ้างก็ดีนะ บาง คนเซอร์จัด ออกจากบ้านทั้ง ๆ ที่ไม่ได้หวีผม หรือเน่ามากแบบไม่ได้สระผมมาสัก 5 วัน อย่างนี้ คนรอบข้างก็ร้องยี้นะ เพราะทนไม่ไหวจริง ๆ

         8. เสียงดังจนน่ารำคาญ ผู้หญิงบางคนก็ดูสวย ผู้ชายบางคนก็ดูหล่อ แต่ถ้าเอ่ยเอื้อนวจีด้วยน้ำเสียงที่ดังจนน่ารำคาญ ก็อาจจะลดคะแนนตัวเองไปได้เยอะเลยทีเดียว

         9. พฤติกรรมน่ารังเกียจ พฤติกรรมบางอย่าง เช่น การกัดเล็บ การถ่มน้ำลาย หรือจะเป็น การเคี้ยวหมากฝรั่งดังแจ๊บ ๆ ล้วนแล้วแต่เป็นพฤติกรรมที่ไม่น่าทำในที่สาธารณะเลยแม้แต่น้อย เพราะจะลดความน่าสนใจในตัวคุณไปได้อย่างมากมาย

         นี่เป็นเพียงตัวอย่างของพฤติกรรมน่าร้องยี้ในสังคมนะคะ เพื่อน ๆ ลองสำรวจตัวเองว่ามีข้อไหนบ้างไหม จะได้รีบปรับปรุงตัวนะคะ ^^

3 มี.ค. 54 เวลา 09:08 2,196 3 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...