รถตกหลุม "หางชี้ฟ้า" ภาพระทึกใจจากเวียงจันทน์

 

คนขับเมา-ไม่มีป้ายเตือน นำไปสู่อุบัติเหตุระทึกขวัญครั้งนี้ แต่เจ้าหน้าที่ฝ่ายต่างๆ ก็ยังปัดความรับผิดชอบเป็นพัลวัล.--ภาพ: เศรษฐกิจ-สังคม.

       
ASTVผู้จัดการออนไลน์-- ถึงแม้ว่าอุบัติเหตุรุนแรงเกี่ยวกับการใช้รถใช้ถนนจะเป็นเหตุการณ์ธรรมดารในประเทศเพื่อนบ้านอย่างไทยหรือในเวียดนาม แต่ในลาวประเทศที่ยังมีรถยนต์ไม่มาก และ สถิติอุบัติเหตุเกี่ยวกับการใช้รถใช้ถนนต่ำมาก เรื่องนี้ไม่ธรรมดา
       
       หนังสือพิมพ์เศรษฐกิจสังคมของลาวได้ตีพิมพ์เผยแพร่ภาพเหตุการณ์อันน่าระทึกใจ ซึ่งรถกระบะปิกอัพ 2 ตอน ยี่ห้อมิตซูบิชิคันหนึ่ง ตกลงไปในหลุมลึกขณะที่กำลังมีงานวางท่อน้ำขนาดใหญ่ ทำให้เด็กหญิงวัย 15 ปีคนหนึ่งเสียชีวิตขณะนำส่งโรงพยาบาล กับอีก 4 คนได้รับบาดเจ็บสาหัส ในนั้นเป็นหญิงอีก 2 คน
       
       เหตุเกิดวันที่ 27 ก.พ.2554 ในเขตเทศบาลเมือง (อำเภอ) เวียงทอง แขวงบอลิคำไซ ที่อยู่ติดนครเวียงจันทน์เมืองหลวง รถเคราะห์ร้ายอยู่ในสภาพาหัวปักลงไปในหลุม ส่วนท้ายชี้ขึ้นฟ้าเกือบเป็นมุม 90 องศา เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นกล่าวว่า อุบัติเหตุเกิดจากคนขับรถดื่มสุรามีอาการมึนเมา
       
       อีกสาเหตุหนึ่งที่นำไปสู่การเกิดอุบัติเหตุก็คือ ไม่มีป้ายเตือนให้ผู้ใช้รถใช้ถนนพึงระวังและทราบว่า ข้างหน้าเป็นแนวสุดถนน และ กำลังมีงานวางท่อ เจ้าหน้าที่คนเดียวกันกล่าว แต่ผู้เกี่ยวข้องคนอื่นๆ ก็ยังปัดความรับผิดชอบให้คนขับรถ
       
       เจ้าหน้าที่แผนกการโยธาและขนส่งของเมืองเวียงทองบอกกับหนังสือพิมพ์ฉบับนี้ว่า ทางการมีหน้าที่กำกับดูและทั่วไป ส่วนการปักป้ายประกาศเตือนผู้ใช้รถใช้ถนนเป็นหน้าที่ของบริษัทก่อสร้าง ขณะที่บริษัทรับผิดชอบการวางท่อกล่าวว่า ได้แจ้งไปยังผู้รับเหมาหลายครั้งให้ดำเนินการเรื่องนี้
       
       แต่เจ้าหน้าที่บริษัทรับเหมาก่อสร้างกล่าวว่า ปรกติได้จัดทำป้ายประกาศเตือนผู้ใช้รถใช้ถนนตลอดมา แต่ก็มีบางกรณีที่ไม่สามารถจัดทำได้ รวมทั้งกรณีที่เกิดอุบัติเหตุร้ายแรงครั้งล่าสุดนี้ด้วย แต่ไม่ได้อธิบายถึงสาเหตุเพราะเหตุใดจึงไม่สามารถทำป้ายประกาศเตือนได้
       
       เจ้าหน้าที่บริษัทนี้กล่าวว่า ห่างออกไปประมาณ 50 เมตรที่ริมทางก่อนถึงจุดอุบัติเหตุมีกองดินอยู่ ซึ่งควรจะเป็นสิ่งเตือนให้คนขับระมัดกระวัง แต่การขับรถเร็วมากเนื่องจากอาการมึนเมาทำให้นำไปสู่อุบัติเหตุอันน่าสะเทือนใจครั้งนี้ หนังสือพิมพ์ฉบับเดียวกันกล่าว.

 

Credit: ผู้จัดการ
2 มี.ค. 54 เวลา 18:26 1,892 1 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...