จับบัญชีสาวยักยอกเงินโรงพยาบาลนับล้าน

รับนำเงินไปเที่ยวเกือบหมดเหลืออยู่แค่แสนกว่าบาท

รายงานข่าวแจ้งว่า พ.ต.อ.ผดุงเกียรติ ศิริพรวิวัฒน์ ผกก.สภ.เมืองนครราชสีมา แถลงข่าวจับกุม น.ส.หนูเอื้อม หรืออี๊ด ดิษฐ์เจริญ อายุ 23 ปี พนักงานบัญชี โรงพยาบาลค่ายสุรนารี มีของกลางเป็นเงินสด 149,900 บาท บัตรเอทีเอ็ม.ธนาคารกรุงไทย 1 ใบ โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง และรถยนต์ฮอนด้าซีตี้ สีขาว ทะเบียน กน 3356 นครราชสีมา ข้อหาปลอมแปลงเอกสารนำเช็คของโรงพยาบาลค่ายสุรนารี ไปขึ้นเงินมูลค่ารวม 1.6 ล้านบาท

ทั้งนี้ ก่อนหน้านั้น พ.ท.เกษม สุขประเสริฐ นายทหารหัวหน้าแผนกการเงิน โรงพยาบาลค่ายสุรนารี  กองทัพภาคที่ 2  ตรวจสอบบัญชีพบว่ามีเงินถูกเบิกออกจากบัญชีธนาคารกรุงไทย เลขที่ 301-1-87320-8 ชื่อบัญชี โรงพยาบาลค่ายสุรนารี  1,600,000 บาท จึงประสานให้ตำรวจ สภ.เมืองนครราชสีมา สืบสวนจับกุมคนร้าย  เมื่อตรวจสอบพบว่าเงิน 1.6 ล้านบาทถูกโอนเข้าบัญชีธนาคารกรุงไทย เลขที่ 374-0-37341-5 ชื่อบัญชี น.ส.สุภาริณี โพธิ์นอก เมื่อวันที่ 23 ก.พ. จำนวน 1,600,000 บาท โดยถูกถอนออกไปจนหมด เหลือเงินในบัญชีเพียง 90 บาท

หลังจากนั้น ตำรวจรับแจ้งเบาะแสพฤติกรรมของ น.ส.หนูเอื้อม ที่มีหน้าที่รับผิดชอบนำเช็คธนาคารของโรงพยาบาลค่ายสุรนารี ไปขึ้นเงินเข้าบัญชี เมื่อควบคุมตัวมาสอบปากคำ น.ส.หนูเอื้อม รับสารภาพว่าได้ปลอมลายมือชื่อของ พล.ต.ธีรยุทธ ศศิประภา ผอ.โรงพยาบาลค่ายสุรนารี และชื่อ ของ พ.ท.เกษม เพื่อนำไปเบิกเงินที่ธนาคารกรุงไทย สาขานครราชสีมา

นอกจากนี้ เมื่อได้เงินแล้วก็จะโอนเข้าบัญชีของ น.ส.สุภาริณี แม่ค้าขายรองเท้า ที่ผู้ต้องหาแต่งกายเครื่องแบบของโรงพยบาลไปหลอกล่อขอบัตรประชาชนของ น.ส.สุภาริณี อ้างว่าเป็นการสำรวจข้อมูลประชากรที่อาศัยอยู่ในค่ายทหาร น.ส.สุภาริณี จึงยอม เนื่องจากบุคลิกหน้าตาดี แต่งกายน่าเชื่อถือ ก่อนที่จะนำไปเปิดบัญชีธนาคารและโอนเงินเข้าก่อนจะถอนออกจนหมด

อนึ่ง น.ส.หนูเอื้อม สารภาพว่านำเงินดังกล่าวไปใช้จ่ายเที่ยวเตร่จนเกือบหมด เหลือเงินสดเพียง 149,900 บาท โดยนำไปซ่อนไว้ในรถยนต์ของตัวเอง ซึ่งขอไปให้การในชั้นศาลเท่านั้น  ตำรวจจึงนำตัวไปดำเนินคดี แต่ยังไม่เชื่อในคำให้การจะเร่งติดตามเงินในส่วนที่เหลือมาคืนโรงพยาบาลต่อไป


1 มี.ค. 54 เวลา 06:04 1,524 30
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...