ล่า!โจรใจบาป บุกลักพระพุทธรูปเก่าแก่ ที่ราชบุรี

 

27 ก.พ.54  รายงานข่าวแจ้งว่า เหตุการณ์โจรใจบาปบุกขโมยพระพุทธรูปเก่าแก่อายุกว่า 200 ปี ครั้งนี้เกิดขึ้นภายในโบสถ์เก่าหลังหนึ่งในวัดพระศรีอารย์ ต.บ้านเลือก อ.โพธาราม จ.ราชบุรี

ซึ่งจากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่พบว่า หน้าต่างและเหล็กดัดของโบสถ์ถูกตัด จนทำให้สามารถเข้าไปภายในและขโมยพระพุทธรูปดังกล่าวออกมาได้

จากการสอบสวน พระชนธิป อชิวโร พระลูกวัดพระศรีอารย์ ได้กล่าวว่า “จากการตรวจสอบแล้วพบว่าพระพุทธรูปเก่าแก่ได้หายไป 3 องค์ และอาตมาเชื่อว่าการหายไปดังกล่าว น่าจะมีใบสั่งมาจากร้านที่รับซื้อของเก่าหรือพวกที่ชอบเก็บสะสมพระพุทธรูปแน่นอน

เพราะที่ผ่านมาของสำคัญที่วัดได้หายไปเป็นประจำ ทั้งเครื่องลายคราม ระฆังใบใหญ่หุ้มทองเหลือง รวมทั้งตู้รับบริจาคด้วย แม้ว่าของบางอย่างทางวัดจะไปติดตามคืนได้จากร้านขายของเก่าโบราณ แต่ก็ยังได้คืนไม่หมดเพราะมีการขายให้กับลูกค้าไปแล้ว” พระชนธิปกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจนั้นสันนิษฐานว่า คนร้ายนั้นน่าจะมีไม่ต่ำกว่า 2 คนเพราะพระพุทธรูปทั้ง 3 องค์ นั้นค่อนข้างจะมีน้ำหนักซึ่งจะต้องช่วยกันยก และจะต้องเป็นคนที่เคยเข้าออกในวัดนี้ เป็นอย่างดี ซึ่งทางตำรวจเตรียมสืบสวนสอบสวนอีกครั้งเพื่อจะได้ติดตามตัวมาดำเนินคดีต่อไป

Credit: ล่า!โจรใจบาป บุกลักพระพุทธรูปเก่าแก่ ที่ราชบุรี
27 ก.พ. 54 เวลา 10:39 2,366 2
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...