รถนอนที่ไม่ธรรมดาที่สุดในโลก

รถนอนที่ไม่ธรรมดาที่สุดในโลก

Danube Express, Hungary

 

กล่าวได้ว่าเป็นรถนอนที่ หรูหราที่สุดในยุโรป เมื่อสองปีก่อน Danube Express มีพื้นที่ 83 ตารางฟุต ซึ่งแบ่งออกอย่างเป็นส่วน ตั้งแต่ราวผ้าเช็ดตัวและเฟอร์นิเจอร์ทองเหลืองเก่าแก่ในห้องน้ำเต็มไปด้วย รายละเอียด แสงไฟสลัวๆ หน้าต่างที่เปิดได้ง่ายซึ่งหาได้ยากในการเดินทางโดยรถไฟ รถที่นำมาปรับปรุงใหม่ซึ่งแต่เดิมเคยใช้เป็นรถสำหรับท่องเที่ยวในเส้นทาง ระหว่างเมืองในยุโรปกลางของ Hungarian government dignitaries

ความหรูหรา : กระจกและตู้เสื้อผ้าตลอดความยาวของเคบิน

ค่าธรรมเนียมเริ่มต้นอยู่ที่ 3,777$ ต่อคนสำหรับการเดินทาง 4 วัน 3 คืน

 

 

 

 

 

 

 

Pride of Africa, South Africa

เจ้าของคือ Rohan Vos ยินดีต้อนรับผู้โดยสาร รายละเอียดและการตกแต่งในแบบแอฟริกา เดินทางในหลายเส้นทางทั้งเข้าป่า ทะเลทราย Kalahari และน้ำตก Victoria มีพื้นที่ 172 ตารางฟุต ซึ่งแยกบริเวณเลาจ์และห้องน้ำ (อ่างน้ำแบบวิคตอเรียน)

ความหรูหรา : เตียงคิงไซส์

โรยัลสูท เส้นทางเมือง Cape Town – Pretoria (2 คืน) 2,973$ ต่อคนสำหรับเตียงคู่

 

 

 

 

 

 

 

Royal Canadian Pacific, Canada

ไม่อาจกล่าวได้ว่าเป็นรถ นอนที่ใหญ่ที่สุดหรือหรูหราที่สุด แต่ Winston Churchill, King George VI, และ Queen Elizabeth II เคยมานอนที่นี่ แยกเป็นส่วนด้วยผนังวอลนัทแบบ Russian Circassian ตกแต่งด้วยไม้เมเปิ้ลแกะสลัก และเครื่องทำความร้อนทองเหลืองแบบดั้งเดิม และม่านแบบตุรกี รถจะหยุดตลอดคืนเพื่อให้คุณหลับอย่างสบายบนที่นอนขนห่าน

ความหรูหรา : ในแต่ละส่วนจะมีการออกแบบแตกต่างกัน

6 วัน 5 คืน เดินทางผ่าน Canadian Rockies : 7,853$ ต่อคน

 

 

 

 

 

 

 

Venice Simplon-Orient-Express, Europe

เป็นรถในยุค 1920 เหมือนเป็นพิพิธภัณฑ์เคลื่อนที่ เครื่องแก้ว Lalique เตาผิง และเครื่องประดับอาร์ตเดคโคที่ทำให้ Agatha Christie เป็นลม ห้องสูทจะเป็นแบบสองห้องเชื่อมกัน สามารถแบ่งออกเป็นเล้าจ์ โซฟาบุนวม เก้าอี้และโต๊ะ ในห้องหนึ่ง และแยกส่วนสำหรับนอนอีกห้องหนึ่ง ตกแต่งด้วยผ้าลินินลาย และบริการตลอด 24 ชั่วโมง แต่ไม่มีฝักบัว และสิ่งอำนวยความสะดวกในห้องน้ำใช้ร่วมกัน รถจะหยุดที่โรงแรมห้าดาวในคืนอื่นๆ เพื่อให้แขกได้สัมผัสกับความศิวิไลซ์

ความหรูหรา : กดปุ่มสีเงิน บริการในชุดเครื่องแบบสีน้ำเงินจะนำชายามบ่ายมาให้

Paris – Venice (2 คืน): 6,620$ สำหรับเคบินสูทเตียงคู่

 

 

 

 

 

 

 

The Eastern and Oriental Express, Thailand

Presidential Suites ทั้งสองของ E&O ตกแต่งเป็นแบบยุคอาณานิคมเจริญรุ่งเรือง พื้นที่ 125 ตารางฟุต ผนังไม้เชอรี่ตกแต่งด้วยลายโค้งแบบไทยและมาเล ในแต่ละห้องจะมีเลาจ์ส่วนตัวในตอนกลางวัน โซฟาหุ้มนวม เก้าอี้หวาย และโต๊ะข้างหน้าต่าง ตอนกลางคืนจะเปลี่ยนเป็นพื้นที่สำหรับนอน

ความหรูหรา : บาร์ในเคบิน

เส้นทางกรุงเทพ – สิงคโปร์ 4,420$ ต่อคน

 

 

 

 

 

 

The Ghan, Australia

รถไฟข้ามทวีปจริงๆ เพียงหนึ่งเดียวของโลกที่ลงทุนกับความหรูหรา ด้วยการนำเสนอ Platinum Class ในปี 2008 ปัจจุบัน The Ghan เสนอห้องนอนยาว 11 ฟุตพร้อมห้องน้ำ อ่างอาบน้ำขนาดไซส์เต็ม ตกแต่งและประดับเต็มที่ เช่น ผนัง Tasmanian, พรม, และโต๊ะพับ ในตอนกลางวันเปลี่ยนเคบินเป็นเล้าจ์ด้วยโต๊ะและเก้าอี้ ซึ่งสามารถงีบหลับได้อย่างสบาย

ความหรูหรา : หน้าต่างสองด้าน

เคบิน Platinum Class เที่ยวเดียว : 2,987$ ต่อคน

 

 

 

 

 

 

Blue Train, South Africa

รับรองว่าคุณจะต้องอยาก อยู่บน Blue Train มากว่าระยะเวลาในการเดินทางตลอด 27 ชั่วโมงระหว่าง Pretoria และ Cape Town เป็นไปได้ว่าคุณจะต้องอยู่ในอ่างน้ำในห้องอันหรูหราของคุณ ห้องที่มีความยาวมากกว่า 17 ฟุต ตกแต่งด้วยไม้มะฮอกกานี โต๊ะเขียนหนังสือที่พับเก็บได้ และสิ่งให้ความบันเทิง อย่างช่องภาพยนตร์ แผนที่ GPS และเชื่อมต่อกับกล้องในห้องควบคุมเพื่อชมวิว พักเท้าด้วยเก้าอี้วางเท้า กดปุ่มเพื่อเลื่อนภาพขนาดใหญ่เพื่อบังแสง สั่งเนื้อสเต็กและล็อบสเตอร์จากรูมเซอร์วิส

ความหรูหรา : ห้องน้ำพื้นหินอ่อนและเคลือบทอง

อัตราค่าห้องเริ่มที่ 1,477$ ต่อคน สำหรับเตียงคู่ในโลซีซั่น ถึง 2,731$สำหรับเตียงเดี่ยวในไฮซีซั่น (1 กันยายน – 15 พฤศจิกายน)

 

 

 

 

 

 

Royal Scotsman, Great Britain

ไม้ขัดเงา เครื่องทองเหลือง และผ้าเนื้อดี หน้าต่างที่เปิดออกไปรับอากาศจากภายนอก รถไฟจะหยุดทุกคืนเพื่อให้ผู้ที่นอนในรถไฟหลับสนิท ในเคบินตกแต่งด้วยผ้าลายสก็อต ผนังไม้แขวนภาพปริ้นท์สมัยเก่า โต๊ะ ตู้ พัดลมเพดานเก่าแก่ ขณะเดียวกันก็มีบริการที่ดีกาแฟหรือหนังสือพิมพ์เมื่อคุณตื่น

ความหรูหรา : ผ้าเช็ดตัวสีขาวขนฟูใหม่ๆ ในห้องน้ำที่เปลี่ยนทุกวัน

เส้นทาง Scottish Highlands สองคืนเริ่มที่ 2,170$ สำหรับเตียงเดี่ยว 3,610$ สำหรับเตียงคู่

 

 

 

 

 

 

The Deccan Odyssey, India

พระราชวังเคลื่อนที่ ใน Presidential Suite ตกแต่งด้วยไม้แกะสลักและผ้าทอที่สะท้อนถึงภาพ สถาปัตยกรรม งานฝีมือ ในแต่ละวังเล็กๆ จะมีห้องนั่งเล่น ทีวีจอแบน ระบบสเตอริโอ และห้องเก็บอาหารที่เต็มอยู่เสมอ ความสะดวกสบายบนรถยังรวมถึงฟิตเนสและสปา นวด Ayurvedic และอ่างน้ำวน

ความหรูหรา : ห้องน้ำไม่ใช้แค่หนึ่งแต่มีถึงสองใน Presidential Suite

กันยายนถึงเมษายนการเดิน ทางตลอดอาทิตย์ Maharashtra ของอินเดีย และ Goa ราคา 750$ ต่อคืน สำหรับเตียงเดี่ยว1,300$ สำหรับเตียงคู่ อัตรานี้จะขึ้นไปอีก 200$ และ 350$ โดยเฉพาะในช่วงวันหยุดของปี



 
Credit: postjung.com
22 ก.พ. 54 เวลา 23:44 2,868 5 70
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...