สุวรรณภูมิติดได้ที่ 5 สนามบินมีผู้โดยสารใช้มากในโลก

ท่าอากาศยานอินชอน เกาหลีใต้ สนามบินดีสุดในโลก 6 ปีซ้อน สุวรรณภูมิติดอันดับ 5 มีผู้โดยสารเกิน 40 ล้านคนต่อปี

18 ก.พ. รายงานข่าวแจ้งว่า นางสาววิไลวรรณ นัดวิไล โฆษกท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2554 ที่ผ่านมา สภาท่าอากาศยานสากล (Airport Council International หรือ ACI) ได้ประกาศผลท่าอากาศยานดีเด่นของโลกในประเภทต่าง ๆ ประจำปี 2553

ทั้งนี้ รางวัลในประเภทท่าอากาศยานดีเด่นของโลก อันดับ 1-3 ประจำปี 2553 ยังคงเป็นท่าอากาศยานในภูมิภาคเอเชียทั้งหมด คือ อันดับที่ 1 ท่าอากาศยานอินชอน (ประเทศเกาหลี) อันดับที่ 2 ท่าอากาศยานชางงี (ประเทศสิงคโปร์) และอันดับที่ 3 ท่าอากาศยานฮ่องกง

ส่วนท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) ของไทย ได้รับการจัดอันดับให้เป็นท่าอากาศยานดีเด่นอันดับ 5 ของโลก ในกลุ่มท่าอากาศยานที่มีผู้โดยสารมากกว่า 40 ล้านคนต่อปี จากการสำรวจความพึงพอใจของผู้โดยสารที่ใช้บริการจากท่าอากาศยานต่าง ๆ ทั่วโลก จำนวนกว่า 260,000 คน ซึ่งมีท่าอากาศยานขนาดใหญ่ที่มีผู้โดยสารมากว่า 40 ล้านคนต่อปีเข้าร่วมจัดอันดับทั้งหมด 13 แห่ง โดยท่าอากาศยานที่ได้รับการจัดอันดับ 1-4 ในกลุ่มนี้ คือ ท่าอากาศยานฮ่องกง ท่าอากาศยานปักกิ่ง ท่าอากาศยานดูไบ และท่าอากาศยานดัลลัส ตามลำดับ

อนึ่ง การประกาศผลการจัดอันดับท่าอากาศยานดีเด่นของโลกโดย ACI นั้นจะมีการประกาศผลเป็นประจำทุกปี พร้อมแบ่งรางวัลออกเป็นประเภทต่าง ๆ อาทิ ตามภูมิภาค ตามขนาดของท่าอากาศยาน ขณะที่การให้รางวัลท่าอากาศยานดีเด่นโดยรวมของโลก (Worldwide Best Airport) โดยปัจจุบันมีท่าอากาศยานจากทั่วโลกเข้าร่วมประกวดกว่า 154 แห่ง

#ข่าว
eBBB
ช่างเทคนิค
19 ก.พ. 54 เวลา 10:41 3,223 1 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...