ศาลอุทธรณ์พิพากษายืนจำคุก "เต๋า สมชาย"ทำร้าย"โกตา"

ศาลอุทธรณ์พิพากษายืนจำคุก 15 วัน”เต๋า สมชาย” ทำร้าย”โกตา” แต่ให้รอลงอาญา 2 ปี

 

15 กพ. 2554 12:20 น.

ศาลอุทธรณ์ จ.ลำปาง สั่งกักขัง "เต๋า-สมชาย" 15 วัน ให้รอลงอาญา 2 ปี คดีตื้บ "โกตา" กำลังยื่นขอประกันตัวสู้ฎีกาต่อ


เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 15 ก.พ.ที่ศาลแขวงลำปาง นายสมชาย หรือเต๋า เข็มกลัด ดารานักร้องชื่อดัง พร้อมนายรัฐพล พุทธรอด ทนายความส่วนตัว เดินทางมาที่ศาลแขวงลำปาง เพื่อฟังคำพิพากษาของศาลอุทธรณ์เชียงใหม่ ซึ่งนายสมชาย มีใบหน้าที่ยิ้มแย้มแจ่มใสทักทายสื่อมวลชนเป็นอย่างดี ขณะเดียวกัน นายวีระชาติ เด่นสิริกุล หรือโกตา ก็ได้เดินทางมาฟังคำตัดสินในวันนี้ด้วย
ต่อมาที่ห้องชี้เวร นายคเณศ ล้วนประพันธ์ ผู้พิพากษาศาลแขวงลำปาง ได้นั่งบัลลังก์แล้วอ่านคำพิพากษา เพื่อพิจารณาตัดสินในคดีที่นายสมชายทำร้ายร่างกายนายวีระชาติ เจ้าของร้านขายของชำภายในเขตเทศบาลนครลำปาง เมื่อวันที่ 5 มกราคม 2552 ที่ร้านขายบะหมี่เกี้ยว ต.หัวเวียง อ.เมือง เขตเทศบาลนครลำปาง


ทั้งนี้ศาลแขวงลำปาง ได้อ่านคำพิพากษา ให้ยืนคำพิพากษาตามชั้นต้น ส่วนคำพิพากษาในชั้นต้น คือ ศาลสั่งให้จำคุก 15 วัน โดยไม่ต้องรอการลงโทษและให้รอลงอาญา นายสมชาย เป็นเวลา 2 ปี แต่การจำคุกระยะสั้นไม่เป็นผลดีแก่จำเลย จึงให้เปลี่ยนโทษจำคุก เป็นกักขังแทน ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 23 และไม่อาจนำโทษในคดีก่อนที่รอการลงโทษไว้มาบวกกับโทษคดีนี้ได้ ให้ยกคำขอในคดีนี้

ล่าสุด นายสมชาย พร้อมทนายกำลังรอเซ็นเอกสารในการเพื่อขอยื่นประกันตัวเพื่อจะดำเนินการใน ขั้นตอนสุดท้ายคือยื่นให้ศาลฎีกาพิจารณาคดีต่อไป

Credit: Cember
15 ก.พ. 54 เวลา 13:54 3,652 3 30
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...