หลวงพ่อโทน บำบัดรักษาโรคมะเร็ง-เอดส์ ฟรี ฟรี ฟรี !!!

หลวงพ่อโทน บำบัดรักษาโรคมะเร็ง-เอดส์ ที่อ่างทอง โอดใกล้ถังแตก แบกรับภาระหนักทั้งคนป่วย-หมาแมวถูกทิ้ง

            ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดเซิงหวาย ต.หัวไผ่ อ.เมือง จ.อ่างทอง เป็นที่ตั้งของคลินิกนิรนาม เปิดบำบัดรักษาผู้ป่วยโรคมะเร็งและโรคเอดส์ โดยพระครูจันทโพธิคุณ หรือหลวงพ่อโทน อายุ 89 ปี 62 พรรษา เจ้าอาวาสวัดเซิงหวาย ซึ่งการรักษานั้นจะใช้ภูมิปัญญาพื้นบ้านด้านเภสัชกรรมไทย และปรุงยาสมุนไพร โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย

            ทั้งนี้ หลวงพ่อโทน เปิดเผยว่า วัด เซิงหวายเปิดรักษาผู้ป่วยมานานกว่า 50 ปีแล้ว โดยศึกษาค้นคว้าจากตำราขอม และพระไตรปิฏก เพื่อให้รู้ถึงปฐมเหตุ ปฐมจินดา ก่อนจะพัฒนาไปถึงการบำบัดรักษาโรคต่าง ๆ ด้วยสมุนไพรไทย สรรพคุณสูง โดยเฉพาะโรคร้าย ๆ รักษาหายเฉลี่ยแล้ว 100 ราย เสียชีวิตไม่ถึง 10 ราย แต่ขณะนี้ทางวัดกำลังประสบปัญหาค่าใช้จ่าย เนื่องจากเครื่องเทศสมุนไพรไทยตามธรรมชาติหายากขึ้น ส่งผลให้มีราคาแพง

            นอกจากนี้ ยังมีค่าดูแลผู้ป่วย เนื่องจากบางรายที่อาการหนัก ต้องมานอนรักษาที่วัด แต่ทางญาติไม่มาดูแล ทางวัดจึงต้องจ้างคนมาช่วยดูแล ทำให้แต่ละเดือนมีค่าใช้จ่ายสูงมากจนบางครั้งต้องไปหยิบยืมญาติโยม อีกทั้งยังมีภาระเลี้ยงดูสุนัข และแมวที่มีคนทยอยนำมาปล่อยอยู่เรื่อย ๆ รวมถึงสัตว์ชนิดอื่น ๆ ที่ญาติโยมนำมาถวาย เช่น วัว ปลา เต่า ฯลฯ ซึ่งรวมแล้วค่าใช้จ่ายอาหารสัตว์ต่อเดือนหลายหมื่นบาท

            อย่างไรก็ตาม แม้ทางวัดเซิงหวายจะประสบปัญหาขัดสนด้านการเงิน แต่ หลวงพ่อโทน ยืนยันว่า จะยังคงบำบัดรักษาผู้ป่วยโรคร้ายและเมตตาสัตว์ที่อยู่ในเขตอภัยทานต่อไป
 

Credit: ลองทำดูดิ๊ !
11 ก.พ. 54 เวลา 15:20 3,582
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...