เทคนิคกินบุฟเฟ่ต์ให้คุ้มและไม่ทรมาน

เชื่อว่าทุกคนเคยกินบุฟเฟ่ต์ ไม่ว่าจะแพงหรือไม่แพง และเชื่อว่าทุกคนก็เคยพบกับอาการทรมาน ด้วยความแน่นท้องอย่างแรง (เพราะยัดไปเยอะ) เอนทรี่ในวันนี้ จะขอเสนอวิธีกินบุฟเฟ่ต์ให้คุ้ม และไม่ทรมาน

1. เลือกร้านที่ราคา พอเหมาะ กับเงินในกระเป๋า ไม่ใช่แบบ ช่วงจนสุดขีด ไปกินหัวละ 699++ ก็ไม่ไหว จะเกิดอาการเสียดายตังอย่างแร๊งงง

2. อย่ากินอะไรรองท้องไปมาก คือ บางคนคิดว่าไม่กินไปเลย โดยหารู้ไม่ว่าทำให้เรายัดๆๆๆๆ จากความหิวมาก และจะทำให้จุก หรืออิ่มเร็วได้ แต่ก็ไม่ควรกินไปซะเยอะ และควรกินก่อนเวลากินบุฟเฟ่ต์อย่างต่ำ 2 ชม. ตัวอย่างที่ควรกิน เช่น กินโจ๊กมื้อเช้า กินบุฟเฟ่มื้อบ่าย ไม่ใช่ กินข้าวผัดมื้อบ่ายแล้วไปกินบุฟเฟ่ต์มื้อเย็น ไม่ดีๆ

3. โค้ก และ อีโน ช่วยคุณได้ แม้ว่าการกินชาเขียวในบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่น และเก๊กฮวย ในบุฟเฟ่ต์ติ่มซำ จะเข้ากะอาหารปานใด เราก็ควรมีการแทรกโค้ก หรือสั่งโค้กไปเลย เพราะว่า มันจะช่วยไล่ลมในท้อง และลดอาการท้องอืดจ่ะ ถ้ากินเสร็จแล้ว แน่นมาก แนะนำอีโนเลยจ่ะ

4. ทริค เล็กๆของการตักอาหาร (หรือบางร้านเป็นระบบสั่งก็ใช้ได้จ่ะ) คือ แบ่งเป็นรอบๆดังนี้
รอบแรก :สั่ง/ตัก อาหารทุกชนิด อย่างละน้อยๆมาชิมก่อน (ถ้าไม่กินเนื้อวัวก็ไม่แนะนำให้กิน หรือถ้าเป็นอิสลาม ไม่กินเนื้อหมูก็ได้ ไม่เป็นไร ไม่คุ้มนิดเดียว แต่ถ้าเป็นมังสาวิรัติ แนะนำว่าอย่าไปกินบุฟเฟ่ต์ที่เน้นเนื้อ หรือควรกินบุฟเฟ่ต์มังสาวิรัติโดยเฉพาะ)
รอบต่อๆไป : ตัก อาหารที่ชอบ ลุย!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
รอบสุดท้าย : ก็ตักเหมือนเดิมแหละ แต่ขอแนะนำว่า พอรู้สึกอิ่ม กรุณา หยุดตักทันที แล้วเคลียร์อาหารที่มีอยู่ให้หมด พอหมดแล้ว นั่งพักแปป เราจะอิ่มพอดี แบบไม่อิ่มมาก (คือ ฟิ้วสังเกต พอแบบเริ่มรู้สึกอิ่ม ยังแบบ เฮ้ย กินได้ ยัดลงไปอีก ไปตักอีก... อิ่ม ท้องระเบิดทุกครั้ง)

Credit: http://itsasmallworld.exteen.com/20090621/entry
9 ก.พ. 54 เวลา 17:17 6,506 10 100
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...