ชี้ผุ้ชายไว้พุงเส้นทางอาชีพรุ่งสาวเอวกิ่วแววขึ้นเงินเดือนสุง

360 องศา: ชี้ผู้ชายไว้พุงเส้นทางอาชีพรุ่งสาวเอวกิ่วแววขึ้นเงินเดือนสูง

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 6 กุมภาพันธ์ 2554 21:07 น.   พุงยิ่งใหญ่เงินในบัญชียิ่งเยอะสำหรับผู้ชาย แต่กับผู้หญิง เอวบางร่างน้อยดูจะมีแววได้ขึ้นเงินเดือนมากกว่า                เอเจนซีส์ - ไม่จำเป็นต้องพูดจาอ่อนหวานหรือขยันขันแข็ง ถ้าอยากได้เงินเดือนขึ้น ควรควบคุมรอบเอวของคุณให้ดี เนื่องจากผลศึกษาล่าสุดระบุผู้หญิงมีรายได้มากขึ้นถ้ารักษาหุ่นได้ แต่สำหรับผู้ชาย พุงยิ่งใหญ่ เงินในบัญชียิ่งเยอะ
       
       ผู้หญิงที่เริ่มต้นชีวิตทำงานด้วยหุ่นนางแบบแต่สะสมน้ำหนักเพิ่ม 6-12 กิโลกรัม อาจมีรายได้น้อยกว่าผู้หญิงที่รักษาทรวดทรงองค์เอวไว้ได้ตามเดิมถึงปีละ 10,000 ปอนด์
       
       สำหรับผู้หญิงที่เข้าทำงานด้วยหุ่นอวบอิ่มและปล่อยตัวให้อ้วนขึ้น มีแนวโน้มรายได้น้อยกว่าผู้หญิงเอวบางเช่นกัน แต่ความแตกต่างน้อยกว่าผู้หญิงที่เริ่มทำมาหากินในหุ่นอ้อนแอ้นแล้วปล่อยให้ เอวหนาขึ้นเรื่อยๆ
       
       ในทางกลับกัน ผู้ชายผอมที่ค่อยๆ อ้วนขึ้นมีแนวโน้มเงินเดือนขึ้นปีละ 5,000 ปอนด์
       
       แม้งานศึกษาในอดีตบ่งชี้ว่ามีแนวโน้มต่ำที่นายจ้างจะจ้างคนอ้วน แต่นี่เป็นครั้งแรกที่ผู้เชี่ยวชาญพยายามค้นหาว่าน้ำหนักมีผลต่อรายได้อย่าง ไร
       
       ผู้เชี่ยวชาญชี้ว่าความแตกต่างที่กล่าวมาข้างต้นเป็นการตัดสินโดยสัญชาติญาณของนายจ้างที่อิงกับรูปร่างของพนักงานชาย-หญิง
       
       การศึกษาที่จัดทำขึ้นในทศวรรษ 1980 พบว่าผู้ชายรูปร่างสมส่วนถูกมองว่าเป็นมิตร สุภาพ มีความสุข ฉลาดและกล้าหาญ ขณะที่ผู้ชายผอมถูกมองว่าไว้ใจไม่ได้ อมทุกข์ อ่อนแอและขี้โรค ส่วนผู้ชายอ้วนถูกมองว่าสกปรก โดดเดี่ยว โง่เขลาและเกียจคร้าน
       
       แต่ในการศึกษาล่าสุดจากมหาวิทยาลัยฟลอริดาโดยนักจิตวิทยา ดร.ทิโมธี จัดจ์ กลับพบว่าผู้หญิงที่มีน้ำหนักมาตรฐานมีรายได้ตลอด 25 ปีในการทำงานน้อยกว่าผู้หญิงที่น้ำหนักต่ำกว่ามาตรฐาน 11 กิโลกรัมถึง 243,000 ปอนด์
       
       “ผลลัพธ์นี้บ่งชี้ว่าสังคมให้รางวัลผู้หญิงที่ปฏิบัติตามมาตรฐานหุ่นนางแบบที่ถูกปลุกเร้าโดยสื่อ
       
       “ในทางตรงข้าม ผู้ชายที่น้ำหนักต่ำกว่ามาตรฐาน 11 กิโลกรัมมีแนวโน้มมีรายได้น้อยลง 132,000 ปอนด์ตลอดช่วง 25 ปีของการทำงาน”
       
       ผลศึกษานี้ที่ตีพิมพ์ในเจอร์นัล ออฟ แอปพลายด์ ไซโคโลจี้ มาจากการศึกษาแนวโน้มระยะยาวในการเลื่อนตำแหน่ง รายได้และน้ำหนักในหมู่พนักงานนับพันคนในสหรัฐฯ และเยอรมนี

Credit: ผุ้จัดการออนไลน์
9 ก.พ. 54 เวลา 06:07 1,940 2 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...