ถุงก๊อปแก๊บ แทนถุงยาง ไหวป่ะ..?!?

อะไรจะขนาดนั้น แม่คุณ พ่อคุณ วัยสะรุ่นทั้งหลาย พิเรนกันซะจริงๆ เอาถุงก๊อปแก๊ปมาแทนถุงยาง เงินไม่มี ไม่พร้อมจะเอื้ออำนวยให้มีปฎิสัมพันธ์ ก็อย่าเลย ไม่ต้องดิ้นรนกันมากนัก ไปหาอะไรผิดๆ มาใช้ ระงับบ้างความอยากน่ะ…เพราะเดี๋ยวจะซวยติดโรคเยอะแยะมากมายเอา

เห็นข่าว  อาจารย์คณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ออกมาเปิดเผยผลงานวิจัยเรื่องเด็กและเยาวชนในมิติวัฒนธรรม รวมทั้งศึกษาปัญหาของเด็ก และเยาวชนในยุคปัจจุบัน

โดยระบุว่าจากการเก็บข้อมูล ครูจากภาคอีสานกลุ่มหนึ่งที่ร่วมจัดทำโฟกัส กรุ๊ป ระบุว่าพบนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น ม.1-ม.3 ในเขตภาคอีสานนิยมใช้ถุงพลาสติกแทนถุงยางอนามัยเวลามีเพศสัมพันธ์ และบางคนใช้ถุงก๊อบแก๊บแทนถุงยางอนามัยของจริง

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ว่าพฤติกรรม ดังกล่าวไม่น่าจะเป็นพฤติกรรมโดยทั่วไป แต่น่าจะเป็นกรณีไม่ปกติและอยากลองมากกว่า ซึ่งการนำถุงก๊อบแก๊บมาใช้แทนถุงยางนั้น หากเป็นข้อเท็จจริงจะส่งผลต่ออวัยวะเพศได้ เช่น ปัญหาการติดเชื้อ และอาจทำให้เกิดบาดแผลได้ เป็นต้น จึงอยากให้ระวังและไม่ควรนำมาใช้

แต่ละปี สธ.มีการแจกถุงยางฟรีไปทั่วประเทศปีละ 20 ล้านชิ้น  การติดตั้งตู้จำหน่ายถุงยางอนามัยอัตโนมัติทั่วประเทศ จำนวน 20,000 เครื่อง   สามารถ ซื้อถุงยางอนามัยผ่านเครื่องจำหน่ายอัตโนมัติได้ ซึ่งจะมีกระจายอยู่ตามห้างสรรพสินค้าและกองทุนหมู่บ้าน โดยจำหน่ายในราคาถูก เพียง 2 ชิ้น 10 บาท ซึ่งสามารถเข้าถึงได้ แต่ทั้งนี้ในกลุ่มเด็กนักเรียนไม่แนะนำให้มีเพศสัมพันธ์ก่อนวัยอันควร

ของฟรีก็มี ของขายก็มี แล้วดันไปเอามาใช้ทำไมไอ้ถุงก๊อปแก๊บเนี้ย อยากลองอยากรู้ หรือไม่มีเงินกันแน่ อิป้า ล่ะเพลียใจ คิดอะไรกันอยู่ อันที่จริงเค้าก็ไม่ได้สนับสนุให้มีเพศสัมพันธ์ก่อนวัยอันควรหรอกนะ

แต่ของแบบนี้มันห้ามกันไม่ได้ ชีวิตของใครของมัน  ตรงนั้น ตรงนี้ ตรงโน้น ก็เป็นกรรมสิทธิ์ของแต่ละบุคคล ใส่กุญแจล็อคเอาไว้ก็ไม่ได้อีกเหมือนกัน พ่อ แม่ บางคนก็ไม่มีเวลาจะมาดูแลลูกๆ เพราะฉะนั้น เค้าก็ต้องหาวิธีการป้องกันไว้ให้ จะได้ลดการผิดพลาดได้บ้าง มากน้อย ลดลั่นกันไป

แต่ไม่คิดว่า จะมีคนพิเรนแบบว่า…….ไปเอาสิ่งแปลกปลอมมาทำลายสุขภาพ เครื่องเคราตัวเองแบบนี้…เอาเป็นว่า อย่าเลยดีกว่าใครที่คิดจะลอง จะทำ คิดใหม่ซะ ของแบบนนี้ไม่ต้องลองก็ได้นะ ไม่ทำให้ชีวิตมันเจริญรสชาติขึ้นหรอกเชื่อซิ

ข่าวโดย : อิป้า วีนนิสซึ่ม

Credit: talkstory
5 ก.พ. 54 เวลา 10:36 7,715 17 150
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...