เติมความขาวแบบไม่เสี่ยง !! แค่รู้จักเลือกทาน..

 

เติมความขาวแบบไม่เสี่ยง !! แค่รู้จักเลือกทาน..

 


       
       นอกจากจะเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่บำรุงและบำบัดผิวพรรณให้ตรงจุดแล้ว สาวๆ ก็ต้องดูแลตัวเองให้ผิวสุขภาพดีจากภายในกันด้วย ไม่ว่าจะเป็นดูแลตัวเอง พักผ่อนให้เพียงพอ เลือกทานอาหาร และผักผลไม้ที่มีกลูต้าไธโอน
       โดยร่างกายสามารถสังเคราะห์ได้เองจากอาหารที่ทานเข้าไป เรียกว่า Universal Antioxidant เกิดจากการจับตัวกันในรูปแบบ Tri-peptides ของกรดอะมิโน 3 ชนิด ได้แก่ Cysteine Glycine และ Glutamic ซึ่งโดยปกติ ร่างกายเราจะได้รับกลูต้าไธโอน จากอาหารประเภทโปรตีน ไข่ นม รวมถึงผักผลไม้ต่างๆ ดังนี้

 

   
       แตงโม มีสารที่เรียกว่า lycopene ที่มีแอนตี้ออกซิเดนท์ และช่วยในการบำรุงหัวใจ รวมถึงต้านมะเร็ง สารนี้มีอยู่มากในมะเขือเทศเช่นกัน แต่เมื่อเทียบกันแล้ว แตงโมมีมากกว่าถึง 40% และยังอุดมด้วยวิตามินซีที่จำเป็นต่อร่างกายอีกด้วย

 


     
       อโวคาโด ในโอโวคาโด้มีวิตามิน E ที่ช่วยบำรุงผิวพรรณและมีแอนตี้ออซิเดนท์ที่ทำให้เส้นเลือดอยู่ในสภาพสมบูรณ์ ทำให้หัวใจแข็งแรง วิตามินที่มีมากในอโวคาโด คือ วิตามิน B1 B2 B6 และยังมีไนอาซีน กรดโฟลิก โพแทสเซียม ฟอสฟอรัส อย่างอุดมสมบูรณ์

 

 


       
       หน่อไม้ฝรั่ง นอกจากจะมีมีสารที่มีกลูต้าไธโอนแล้ว ยังมีวิตามินซีปริมาณมาก ที่ช่วยบำรุงผิวพรรณ เวลานำมาปรุงอาหารอย่าใช้ความร้อนนาน ไม่เช่นนั้นวิตามินซีจะสลายไปหมด

 

 

 


       
       ผล Berry ทั้งหลาย ไม่ว่าจะเป็นสตอเบอร์รี บลูเบอรี ราสเบอรี และใหม่ล่าสุด Acai Berry นับว่าเป็นสุดยอดของผลไม้ที่มีสารต้านอนุมูลอิสระแถมด้วยไบโอฟลาโวนอยดฺ์ วิตามินซีที่จำเป็นต่อการต่อต้านความเสื่อม และยังจำเป็นต่อการเสริมสร้าง เนื้อเยื่อคอลลาเจน และอิลาสตินที่ทำให้ผิวหนังแข็งแรง เรียบเนียน ไม่มีริ้วรอย

 

 

    
       องุ่น Resveratrol แอนตี้ออกซิแดนต์สำคัญที่พบในองุ่นสีม่วง หรือไวน์แดง ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ ลดความเสื่อมความชรา และช่วยป้องกันภาวะผิวเหี่ยวย่นแก่ก่อนวัยได้เป็นอย่างดี
       


       แถมด้วยอีก 2 สิ่งที่ทำได้ง่ายๆ คือ งดอาหารหวานจัด และดื่มน้ำเปล่าวันละ 8 แก้ว เท่านี้ก็สวยทันตาแบบไม่เปลืองเงิน แถมด้วยสุขภาพดีอีกด้วยค่ะ
 
       



Credit: http://www.celeb-online.net
31 ม.ค. 54 เวลา 15:12 3,902 3 30
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...