สาวโดนลักพาตัว23ปีหวนพบพ่อแม่

เมื่อ 21 ม.ค. เอพีรายงานเรื่องราวชีวิตดังละครของสาวอเมริกันที่ถูกลักพาตัวไปจากครอบครัวเมื่อ 23 ปีก่อน ตั้งแต่เป็นทารกแบเบาะ มีโอกาสหวนกลับมาพบหน้าพ่อแม่ผู้ให้กำเนิดอีกครั้ง หลังจากออกตามหามานานว่าพ่อแม่ที่แท้จริงเป็นใคร

คาร์ลิน่า ไวต์ หรือชื่อในปัจจุบันคือ เนจดรา แนนซี่ จากรัฐคอนเน็กติกัต ถูกลักพาตัวไปจากเตียงเด็กในโรงพยา บาลเมื่อปี 2530 ขณะอายุเพียง 19 วัน ซึ่งโรงพยาบาลดังกล่าวไม่มีกล้องวงจรปิดทำให้ไม่มีใครรู้ตัวคนร้าย

นางจอยและนายคาร์ล กล่าวว่า ผู้หญิงที่เหมือนจะเป็นพยาบาลเป็นผู้มาต้อนรับพวกตนและรับตัวลูกสาวเอาไว้ ซึ่งหลังจากนั้นก็ไม่พบผู้หญิงคนนั้นอีกเลย เมื่อไปสืบค้นดูปรากฏว่าผู้หญิงคนดังกล่าวไม่ได้ทำงานที่นั่น

ด้านแนนซี่สงสัยมาตลอดว่า ตนเองเป็นเด็กกำพร้าที่มีคนรับมาเลี้ยง เพราะผู้หญิงที่เลี้ยงดูตนมา ชื่อ แอนน์ เพตต์เวย์ ไม่เคยมีใบสูติบัตรมาให้ดูและตนเองก็หน้าตาไม่เหมือนใครที่อยู่ด้วยกัน จึงเปิดเว็บไซต์ประ กาศหาคนหาย ไล่ดูภาพเด็กที่หายตัวไป จากนั้นย้ายจากรัฐคอนเน็กติกัตไปแอตแลนต้า เมื่อหลายปีก่อนเพื่อไปแต่งงาน ตอนนี้มีลูกสาววัย 5 ขวบ และย้อนกลับไปดูเว็บไซต์คน หายอีกครั้ง กระทั่งเห็นภาพตัวเองตอนเด็กจึงติดต่อไปยังเว็บไซต์ ซึ่งติดต่อไปหานางจอย ทั้งสองได้แลกเปลี่ยนรูปถ่ายและพูดคุยกันกระทั่งมาพบหน้ากัน ซึ่งทางครอบครัวไวต์ต่างมั่นใจว่าแนนซี่คือคาร์ลิน่าที่ถูกลักพาตัวไป กระทั่งผล ตรวจดีเอ็นเอยืนยันความจริงดังกล่าว

"ฉันมีความสุขมาก เหมือนฝันที่ได้กลับมาอยู่ร่วมกับครอบครัวอีกครั้ง ขณะเดียวกันก็รู้สึกตลกเพราะทุกอย่างใหม่หมด เหมือนได้เกิดใหม่อีกครั้ง" แนนซี่กล่าว โดยได้ใช้เวลาอยู่กับพ่อแม่ที่พลัดพรากจากกันไปนานกว่า 2 ทศวรรษ ถ่ายรูปและกินข้าวร่วมกันพร้อมหน้า

ขอบคุณ แหล่งที่มาหนังสือพิมพ์ ข่าวสด

29 ม.ค. 54 เวลา 09:10 1,923 2 40
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...