สามีทิ้งหญิงเคนยาผวาแฝด6คู่

 

      เมื่อ 27 ม.ค. บีบีซีรายงานเรื่องราวชีวิตรันทดของนางเกลดีส์ บูลินยา ชาวเคนยา ฐานะยากจน อายุ 35 ปี มีลูกแฝดถึง 6 คู่ โดยปีก่อน สามีหนีไป เพราะกลัวว่าภรรยาจะเป็นตัวซวย เนื่องจากชาวเคนยาเชื่อกันว่า คนมีลูกแฝดคือคนที่ต้องคำสาป

นางบูลินยาซึ่งอาศัยอยู่กับลูก 10 คน จาก 12 คนในบ้านที่มุงด้วยหญ้าและมีห้องเดียว ในจังหวัดริฟต์ แวลเลย์ ทางตะวันตก เล่าว่า ตั้งท้องแฝด จอห์นและเจมส์ ครั้งแรกตอนเรียนมัธยมปลาย ปี 2536 แต่แฟนยังเด็กจึงไม่ยอมแต่งงานด้วย ครอบครัวตนซึ่งเป็นชนเผ่าบูกูซู สั่งให้เอาลูกไปทิ้งที่โรงพยาบาล ด้วยความเชื่อว่าฝาแฝดจะนำโชคร้ายมาให้ ถ้าแฝดคนใดตายจะทำให้พ่อแม่ตายตาม แต่เมื่อพ่อของแฟนรู้เรื่อง จึงรับเลี้ยงลูกชาย 2 คนแรก เพราะมาจากต่างเผ่า ไม่ถือเรื่องอัปมงคล

ความ ยุ่งยากในชีวิตของนางบูลินยายังไม่จบ โดย 5 ปีต่อมาแต่งงานกับครูโรงเรียนประถมศึกษาและคลอดแฝดคู่ที่ 2 ครอบครัวฝ่ายชายกลัวโชคร้ายจึงไล่ออกจากบ้าน ตนส่งลูกไปให้พ่อ ต่อมามีคนจัดการให้แต่งงานใหม่กับชายที่แก่กว่า 20 ปี ได้ลูกแฝดเป็นคู่ที่ 3, 4 และ 5 กระทั่งปี 2553 มีลูกแฝดคู่ที่ 6 ชื่อบาราก้าและพรินซ์ สามีทนไม่ไหวและทิ้งไปในที่สุด ตอนนี้ลูกๆ ที่โตแล้วช่วยดูแลน้องๆ ขณะที่แม่ออกไปทำงานรับจ้างซักล้างให้เพื่อนบ้าน นางบูลินยา กล่าวว่า ไม่เคยเสียใจที่มีลูกแฝด เพราะเชื่อว่าลูกทุกคนเป็นของขวัญจากพระเจ้า แต่ตอนนี้ทำหมันไปแล้ว หลังลังเลอยู่นาน เพราะตนเป็นคาทอลิก แต่ขอให้พระเจ้ายกโทษให้ และคิดว่าพระเจ้าทรงเข้าใจและให้อภัย

ขอบคุณ แหล่งที่มาหนังสือพิมพ์ ข่าวสด
Credit: creditonhand.
29 ม.ค. 54 เวลา 09:07 7,302 21 70
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...