แห่ดูภาพหมาสามขาแฝงโบสถ์

แห่ดูภาพหมาสามขาแฝงโบสถ์




หมาก็มี - ภาพจิตรกรรมในโบสถ์วัดสำปะซิว จ.สุพรรณฯ นอกจากโดเรมอนแล้ว ยังมีรูปสุนัขสามขาแทรกอยู่ด้วย โดยตัวจริงเป็นสุนัขของเจ้าอาวาสชื่อ"อั่งเปา" ถูกคนใจร้ายยิงจนต้องตัดขาทิ้ง คนที่มาเที่ยวเลยดูทั้งภาพวาดและตัวจริง


เมื่อวันที่ 26 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านที่ทราบข่าวว่าภาพเขียนในอุโบสถ วัดสำปะซิว อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี มีภาพสุนัขสามขาอยู่ด้วย ต่างทยอยเดินทางเข้ามาดูภาพสุนัขสามขาเป็นจำนวนมาก เนื่องจากภาพสุนัขสามขาวาดมาจากสุนัขสามขาที่มีชีวิตอยู่จริงภายในวัดแห่งนี้ โดยสุนัขดังกล่าวเป็นของเจ้าอาวาสวัดสำปะซิว

พระมหาอนันต์ กุสลาลังกาโร เจ้าอาวาสวัดสำปะซิว กล่าวว่า สุนัขสามขาตัวนี้ชื่อ 'อั่งเปา' ที่ใช้เงินจากเงินอั่งเปาช่วงเทศกาลตรุษจีน ซื้อมาเลี้ยงที่วัดตั้งแต่ยังเล็ก เจ้าอั่งเปาเป็นสุนัขเพศผู้ พันธุ์โดเบอร์แมน สีน้ำตาล อายุ 15 ปี ขาขวาด้านหน้าขาด โดยก่อนหน้านี้เจ้าอั่งเปาเป็นสุนัขที่ร่าเริงแจ่มใสขี้เล่น ร่างกายแข็งแรงและไม่มีนิสัยดุร้าย และสุนัขเป็นที่รักของพระ และประชาชนที่เข้ามาทำบุญในวัด แต่เมื่อ 5 ปีที่ผ่านมาช่วงกลางดึกได้มีเสียงปืนดังขึ้นหลายนัด เมื่อมาตรวจดูพบว่าเจ้าอั่งเปาถูกยิงด้วยกระสุนหัวระเบิด สัตวแพทย์จึงต้องรักษาด้วยการตัดขาหน้าด้านขวาทิ้ง เพื่อรักษาชีวิตอั่งเปาไว้ ปัจจุบันเจ้าอั่งเปาใช้ชีวิตแบบสุนัขทั่วไปมีความสมบูรณ์แข็งแรง แม้จะมีเพียง 3 ขาเท่านั้น ซึ่งเจ้าอั่งเปาใช้การกระโดดแทนการเดินแบบสุนัขปกติ

นายธีรพงษ์พันธุ์ สีมาฤทธิ์ ลูกศิษย์วัดสำปะซิว เปิดเผยว่า สำหรับผู้คนที่เข้ามาทำบุญภายในวัด เมื่อพบเห็นเจ้าอั่งเปาต่างพากันสงสารและเอ็นดูเจ้าอั่งเปา อยากให้ผู้ที่ท้อแท้ชีวิตดูเจ้าอังเปาเป็นอุทาหรณ์ ซึ่งก่อนหน้านี้มีประชาชนที่เดินทางมาที่วัดนำภาพเจ้าอั่งเปาไปลงในเฟซบุ๊กเพื่อประชาสัมพันธ์ให้ผู้สนใจเข้ามาดูเจ้าอั่งเปา

หน้า 15

Credit: ข่าวสดดอดคอม
#สุนัข #ภาพวาด
THEPOco
ผู้กำกับภาพ
สมาชิก VIP
28 ม.ค. 54 เวลา 06:24 2,094 5 40
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...