คุณยายวัย 83 นำทีมเต้นฮูล่าฮูป

 

 


เมื่อวันที่ 25 ม.ค.ที่วัดโพธิ์ชัยบ้านตูม หมู่ 4 และหมู่ 19 ต.บัวบาน อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ นายประทีป ฤทธิกุล นายอำเภอยางตลาด เป็นประธานโครงการลานวัด ลานธรรม ลานสุขภาพ โดยมีนายสมบูรณ์ ภูบุญเติม กำนันตำบลบัวบาน นางละมุล ภักดีนอก ผู้ใหญ่บ้านตูมหมู่ 4 และนายศักดิ์กล ทองขันธ์ ผู้ใหญ่บ้านตูม หมู่ 19 นำประชาชน เยาวชน ผู้สูงอายุ ร่วมงานกว่า 1,000 คน

พระครูโพธิชยานุโยค เจ้าคณะตำบลบัวบาน เขต 1 และเจ้าอาวาสวัดโพธิ์ชัยบ้านตูม กล่าวว่า การส่งเสริมด้านคุณธรรม จริยธรรม ด้วยการน้อมนำคำสั่งสอนขององค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้า มาเป็นหลักในการอบรมสั่งสอนให้ยึดถือปฏิบัติ เป็นวาระเร่งด่วนที่ทุกภาคส่วนต้องช่วยกัน ที่ต้องเน้นในหมู่ประชาชน และปลูกจิตสำนึกเยาวชนหันมาเข้าวัดด้วยกุศโลบายต่างๆ ทั้งนี้เพื่อเป็นภูมิคุ้มกันกระแสวัตถุนิยมในยุคโลกาภิวัฒน์ ที่นำความรุนแรงเกิดความขัดแย้ง ปัญหาครอบครัวและปัญหาอื่นๆอย่างที่เกิดขึ้นในสังคมปัจจุบัน

สำหรับสีสันของงาน นี้การแสดงเล่นฮูล่าฮูปของนางบุญมี ภูผาลาดคุณยายทวดวัย 83 ปี บ้านเลขที่ 20 บ้านตูม หมู่ 19 ต.บัวบาน อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ ที่นำกลุ่มแม่บ้าน เยาวชนรุ่นเหลนโชว์ความแข็งแรงของร่างกาย ที่ได้เรียกความสนใจกับผู้ที่ร่วมงานเป็นอย่างมาก

ด้านนางบุญมี ภูผาลาดนักเต้นฮูล่าฮูปวัยดึกกล่าวว่าเป็นคนรักสุขภาพ ชอบออกกำลังกาย กินผักและอาหารครบทั้ง 5 หมู่ อยู่ในที่อากาศบริสุทธิ์ จึงมีสุขภาพแข็งแรง และเมื่อมีการรณรงค์ออกกำลังกาย ด้วยการเล่นฮูลาฮูป จึงมาเล่นกับเด็กๆ รุ่นลูกรุ่นหลาน จนมีความชำนาญ เล่นได้นานนับเป็น 10 นาที

26 ม.ค. 54 เวลา 01:59 8,485 3 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...