สุดยอดของกินที่...แพงที่สุดในโลก

 

 

 

      เป็นของโรงแรมระดับ 5 ดาวในศรีลังกาที่จัดการทำขนมที่ยังไม่ได้ตั้งชื่อขึ้นมาหนึ่งชิ้น           โดยเจ้าขนมดังกล่าวนี้ มีมูลค่าไม่มากไม่มายแค่ 7,190 ปอนด์ หรือร่วมๆ 5 แสนกว่าบาทต่อชิ้นเท่านั้น   โดยขนมดังกล่าวนี้ ตั้งใจทำให้มีลักษณะให้คล้ายกับรูปแบบการทำประมงในประเทศ และได้จำลองทำเป็นแกนและมีชาวประมงเกาะเสาอยู่นั่นเอง ซึ่งตัวชาวประมงนั้นได้ทำมาจากช็อกโกแลตชนิดเข้มข้น ส่วนตุ้มถ่วงนั้นได้นำก้อนพลอยบริสุทธิ์มาวางไว้อย่างเหมาะเจาะ 
ขณะที่ในตัวขนมนั้น ประกอบไปด้วยแผ่นทองอิตาเลียนคาซาต้า โดยมีรสชาติของไอริชครีมที่เสิร์ฟพร้อมกับ มะม่วง พร้อมทั้งลูกทับทิมแช่อิ่ม ราดด้วยครีมของท้องถิ่น
ที่สุดยอดยิ่งกว่านั้น ก็คือของกินแสนอร่อยทั้งหมดนี้ จะถูกบรรจุลงบนตาข่ายพลอยสีเขียวสุดหรู ที่ประดิษฐ์ด้วยมือล้วนๆ เพื่อมาติดตั้งเข้ากับส่วนของฐานชาวประมงอีกทีหนึ่ง
โดยทางโรงแรมได้อธิบายถึงเรื่องนี้ว่า "นี่เป็นหนึ่งในขนมที่สามารถใช้เชื่อมต่อกับจุดหมายปลายทางของผู้มาเยือนอย่างแท้จริง เพราะนอกจากจะเป็นประสบการณ์อันล้ำค่าแล้ว ขนมนี้ยังสามารถเก็บเป็นของที่ระลึกได้อีกด้วย

 

กาแฟ แพงที่สุดในโลก

 

 

 

กาแฟ Kopi luwak เป็นกาแฟโรบัสต้าชนิดหนึ่ง และเป็น กาแฟแพงที่สุดในโลก เนื่องจากขบวนการผลิตอันยุ่งยาก แปลกประหลาด

คำว่า kopi เป็นภาษาอินโด แปลว่า กาแฟ ส่วน luwak แปลว่า ชะมด อาจจะงงๆว่าชะมดมาเกี่ยวอะไรด้วย ทั้งๆที่ไร่กาแฟส่วนใหญ่ถือว่าสัตว์พวกนี้เป็นศัตรูด้วยอีกต่างหาก แต่ในอินโดนี่ ยินดีต้อนรับชะมดเลย เพราะถึงชะมดจะกินผลกาแฟเป็นอาหาร แต่ว่าก็ไม่ได้ย่อยเม็ดกาแฟเลย เม็ดกาแฟก็จะออกมากับขี้ชะมดนั่นแหล่ะ แต่ว่าในท้องชะมดจะเกิดปฏิกิริยาคล้ายกับการหมักเม็ดกาแฟไปในตัว ซึ่งทำให้กาแฟชนิดนี้ (อันนี้จากปากคนชิมนะ ) หอมอร่อยเข้มข้น มีกลิ่นอายของป่า และมีกลิ่นคาราเมลและช็อกโกแล็ตเจืออยู่เล็กน้อย ดื่มแล้วสดชื่นอย่าบอกใคร
แต่แน่นอนว่าต้องล้างอึชะมดออกจนเกลี้ยงแล้วถึงเอามาขายนะ ราคาก็ไม่เท่าไหร่ เม็ดกาแฟที่ออกมาสดๆก็ กิโลกรัมละ 1000 เหรียญสหรัฐเท่านั้นเอง แถมผลิตได้ปีละแค่ 500 ปอนด์ในโลกแค่นั้น

 

Tea แพงที่สุดในโลก

Ritz Carlton ประเทศฮ่องกง ( Hong Kong ) เป็นโรงแรมที่ขาย ชาแพงที่สุดในโลก ด้วยราคา 155,540 บาทต่อถ้วย ไม่รู้ว่ามีดีอะไรยังไง

 

 

พิซซ่า แพงที่สุดในโลก

Pizza ถาดนี้ปรุงโดยเชฟ Domenico Crolla’s เจ้าของร้านพิซซ่า "Pizza Royale 007" เชฟ Crolla ได้ตั้งราคาไว้สูงถึง 129,500 บาท ( 3,700 เหรียญยูเอส ) และจะเปิดประมูลผ่าน ebay และเงินที่ได้จะบริจาคให้แก่มูลนิธิ The Fred Hollows และผลการประมูลผ่าน ebay จบลงในวันที่ 19 พฤศจิกายน 2006 ผู้ประมูลได้เป็นทนายชาวอิตารี นามว่า Maurizio Morelli ด้วยราคาประมาณ 147,000 บาท ( 4,200 เหรียญยูเอส )

ส่วนผสม : กุ้งมังกร ( lobster ) คลุกกับซอสมะเขือเทศ กระเทียม และเครื่องเทศ ในเหล้าบรั่นดีของฝรั่งเศล ( Cognac ) , ไข่ปลาคาร์เวียร์ ( Caviar ) แช่ในแชมแปญ ( Champagne ) , ซอสมะเขือเทศ Sunblush , เนื้อปลาแซลมอนรมควันจากสก็อต , เนื้อกวาง ( venison medallions ) , แฮมผสมเครื่องเทศแบบอิตารี (prosciutto ) , และเหล้าองุ่น balsamic vinegar , แผ่นทองคำ 14 กะรัต และเครื่องปรุงชั้นดี
 

 

 

 

 

ขนมหวาน แพงที่สุดในโลก

เค้กแต่งงานสุดหรูที่เห็นในภาพ ถูกจัดให้เป็นเค้กขนมเค้กงานแต่งงานที่แพงที่สุดในโลก ด้วยมูลค่าถึง 20 ล้านเหรียญดอลล่าร์สหรัฐ (ราว 740 ล้านบาทไทย)
เพชรพลอยและเครื่องประดับถูกตกแต่งอย่างงดงามอลังการบนเค้กแต่งงานก้อนนี้ เป็นฝีมือของนักออกแบบจิวเวลรี่และเค้กในคนเดียวกัน "มีมี่ โซ" และ "นาฮิต ลา พาทิสเซอรรี่ อาร์ทิสทิค" คือชื่อเค้กก้อนหรู โดยเค้กชื่อยาวและแพงที่สุดในโลกก้อนนี้จัดโชว์อยู่ในงานรวบรวมแบรนด์หรูเกี่ยวกับเจ้าสาว ย่านเบเวอรี่ ฮิลล์ ในแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา

 

Cocktail แพงที่สุดในโลก

 

ค็อกเทลที่แพงที่สุดในโลก ชื่อว่า " Flawless" ราคาของมันก็คือ 35000 ปอนด์ หรือมากกว่า 2 ล้านบาทต่อแก้ว
ส่วนผสมหลักประกอบด้วยสุราคอนญัก "หลุยส์ ที่ 12-Louis XII" ยุคพระเจ้าหลุยส์ ที่ 12 แชมเปญ "คริสตัล โรส-Crystal Rose" ล้วนแพงระยับ นอกนั้นมีน้ำตาลทรายแดง สมุนไพรกาลิพีรสขมนิดๆ ปิดทับด้วยแผ่นทองคำเปลวชนิดรับประทานได้อีกเล็กน้อย
แต่มูลฐานความแพงอยู่ตรงก้นถ้วยแก้วคริสตัลภาชนะบรรจุ เมื่อละเลียดดื่มหมด จะพบแหวนเพชรขาวพราวแพรว น้ำหนัก 11 กะรัต เขาจัดไว้ให้เป็นของกำนัล

 

 

Hamburger แพงที่สุดในโลก

อันนี้อยู่ไม่ไกลตัวพวกเรา ก็อยู่ในกรุงเทพนี่เอง ที่ห้องอาหาร เทรเดอร์ วิคส์ โรงแรม Bangkok Marriott Resort & Spa ไง เมนูนี้ชื่อ exclusive hamburger ใช้ของดีๆทั้งนั้น เริ่มจากเนื้อสเต็กชั้นเยี่ยมของโลกคือเนื้อ มัตซึซากะที่ใครๆก็รู้ว่าราคาแพงที่สุดชิ้นขนาด 12 ออนซ์มาบดจนเนียนเข้ากัน อบด้วยเตาดินเผาของจีนแบบโบราณใช้ถ่านไม้ เครื่องปรุงสำคัญยังมีเห็ดทรัฟเฟิลสีดำที่รู้กันอยู่ถึงคุณภาพที่หอมหวนยวนใจและราคาแพงมาก ฝานเป็นชิ้นบางๆ ฟัวการ์ส์หรือตับมันของห่านขุนและเห็ดมอเฮ์รลเห็ดป่าที่มีความหยุ่นนุ่ม ทั้งหมดล้วนสั่งโดยตรงจากฝรั่งเศส

จากนั้นก็นำเครื่องปรุงแต่ละชนิดมาปรุงอย่างพิถีพิถัน โดยกำหนดให้สุกพอดีไล่เลี่ยกันและนำมาประกอบกับขนมปังงาและวากาเม่บัน ก่อนตกแต่งท้ายสุดด้วยแผ่นทองคำเปลวแผ่นโตที่รีดจากทองบริสุทธิ์ และปรุงรสเพิ่มให้เข้มข้นยิ่งขึ้นด้วยซอสมัสตาร์ดเป็นอาหารพิเศษจานนี้ วางเคียงมาด้วยเฟรนช์ฟรายด์ชิ้นโตทอดร้อนๆกรอบนอกเนื้อในนุ่มเนียน

ราคา ถ้าไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่มก็ 6600 บาท แต่ถ้ารวมด้วยก็ 7722 บาท

 

Cake แพงที่สุดในโลก

25 ต.ค. 52 เวลา 00:11 8,289 31 224
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...