สองหนุ่มวัย 14 สุดเจ๋ง ทำนิตยสารหาโฆษณาเอง

สองหนุ่มวัย 14 สุดเจ๋ง ทำนิตยสารหาโฆษณาเอง (ไทยโพสต์)

          สองหนุ่มนักเรียนวัย 14 ปีน่าจะเป็นผู้จัดพิมพ์หนังสือเชิงพาณิชย์อายุน้อยที่สุดในโลก หลังออกนิตยสารที่หารายได้จากโฆษณาอย่างเป็นล่ำเป็นสัน

          ฌอน สปูนเนอร์ และหลุยส์ พอร์เทอร์ เริ่มกิจการนิตยสาร "คอร์บี" ของทั้งคู่เมื่อ 6 เดือนก่อน นิตยสารฉบับแรกที่ออกเมื่อเดือนมิถุนายน 2553 นั้นมีเพียง 12 หน้า และตีพิมพ์แค่ 200 ฉบับ แต่ตอนนี้คอร์บีเติบโตขึ้นและขยายเนื้อหาเป็น 36 หน้า โดยมียอดคนอ่านถึง 5,000 รายแล้ว

          หนุ่มน้อยทั้งสองใช้เวลาว่างทั้งหมดที่มีทำนิตยสารโดยใช้ห้องนอนของตนเป็นออฟฟิศ มีเพียงแล็ปท็อปและโทรศัพท์มือถือเป็นเครื่องมือ นิตยสารแจกฟรีเล่มนี้มีเนื้อหาเกี่ยวกับข่าว เหตุการณ์ และดิ้นรนหาเลี้ยงชีพในชุมชนคอร์บีบ้านเกิดของพวกเขา โดยรายได้ทั้งหมดมาจากการขายพื้นที่โฆษณา

          ฌอนรับหน้าที่เป็นบรรณาธิการบริหารและดูแลการเขียนและการผลิต ส่วนหลุยส์ควบคุมด้านธุรกิจและการขาย รวมถึงการกล่อมธุรกิจร้านค้าในท้องถิ่นซื้อโฆษณา

          "การขายโฆษณาในฉบับเปิดตัวนั้นยากเย็นแสนเข็ญ เพราะนิตยสารยังเป็นแค่ไอเดีย ผมต้องทำให้ธุรกิจเหล่านี้เชื่อว่ามันจะประสบความสำเร็จ" หลุยส์เล่า คุณคงพอมองเห็นภาพที่พวกนักโฆษณาคิดกันว่า "ฉันกำลังให้เงินเด็กอายุ 14 และก็คงจะไม่ได้เห็นมันอีก"

          นิตยสารคอร์บีเล่มล่าสุดจะเป็นฉบับที่ 4 โดยกำหนดเป้าแจกจ่ายไปยังบ้านและธุรกิจ 1,000 แห่ง


 

19 ม.ค. 54 เวลา 09:38 2,070 3 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...