ระทึก! สาวจีนลั่นไม่ย้ายบ้าน แม้ตึกถูกทุบแล้ว 5 ชั้น






 


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          ของของใครของใครก็หวงจริงไหม เช่นเดียวกับที่อยู่อาศัยที่หากจู่ ๆ กำลังจะถูกทุบทำลาย ใครก็ทำใจลำบาก เหมือนกับสาวจีนนางหนึ่งที่หัวเด็ดตีนขาดก็จะไม่ขอย้ายออกจากห้องพักบนชั้น 7 ของตึกแห่งหนึ่ง แม้ว่าบริษัทรื้อถอนจะทุบทำลายตึกแห่งนี้ไปแล้วถึง 5 ชั้น เธอจึงต้องอยู่บนชั้น 7 อย่างโดดเดี่ยว ไม่มีแม้กระทั่งบันไดลงมาชั้นล่าง

          เรื่องราวสุดประหลาดนี้ เกิดขึ้นที่เมืองเหมียนหยาง มณฑลเสฉวน ประเทศจีน เมื่อนางจ้าว เยี่ยนหง ชาวเมืองเหมียนหยางที่อาศัยอยู่ในตึกแห่งหนึ่ง ประกาศว่าจะไม่ย้ายบ้าน หรือขนข้าวขนของออกจากห้องพักชั้น 7 อย่างแน่นอน แม้ว่าครอบครัวอื่น ๆ จะอพยพออกไปหมดแล้ว ขนาดบันไดของตึกตั้งแต่ชั้น 5 ลงไปก็ถูกทุบทำลายไปหมดแล้วก็ตาม

 




 


          สำหรับเหตุผลที่นาง จ้าว เยี่ยนหง ไม่ยอมออกไปจากอาคารนี้ เป็นเพราะเธอไม่พอใจเงื่อนไขการชดเชย ที่บริษัทเหมียนหยาง หย่าฉวน เรียลเอสเตส เสนอให้ผู้อยู่อาศัยในอาคารแห่งนี้ย้ายไปอยู่ห้องใหม่พร้อมกับเงินค่าตกแต่ง 10,000 หยวน แต่ทว่าห้องดังกล่าวเล็กกว่าห้องเดิมเป็นอย่างมาก หลายคนจึงไม่เต็มใจจะย้ายออกไป แต่พวกเขากลับถูกคนที่เชื่อว่าบริษัทรับเหมาดังกล่าวเป็นผู้จ้างมารุมทำร้ายที่เข้าไปขัดขวางการรื้อถอนตึกแห่งนี้

          ล่าสุด รัฐบาลท้องถิ่นเมืองเหมียนหยาง ตั้งทีมสอบสวนเหตุการณ์ดังกล่าวแล้ว โดยนายเหอ ซิ่งกุ้ย ผู้จัดการบริษัทเหมียนหยาง หย่าฉวน เรียลเอสเตส กล่าวว่า สาเหตุที่ต้องทุบทำลายตึกแห่งนี้เป็นเพราะหลังจากเกิดเหตุแผ่นดินไหวขึ้นเมื่อปี 2008 ตึกแห่งนี้ไม่ปลอดภัยที่จะให้คนเข้าพักอาศัยอยู่ได้อีกแล้ว ขณะเดียวกันก็ปฏิเสธว่า ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการส่งคนไปไล่ที่ผู้พักอาศัยด้วย


 

13 ม.ค. 54 เวลา 17:30 10,680 32 376
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...