อึ้ง !!! มัมมี่ที่สวยที่สุดในโลก..เหมือนคนกำลังหลับ

คริสตจักรคาปูชินอยู่ในอิตาลี แบ่งแยกมาจากคริสตจักรฟรานเซสโก้อีกทีนึง โดยสมาชิกของคาปูชินกันจะสวมชุดยาวสีน้ำตาลแก่และหมวกปลายแหลม (คาปุชชิ) และจุดเด่นของคริสตจักรนี้คือ การทำมัมมี่ !!! โดยจะถ่ายเลือดจากศพนำไปเก็บไว้ที่ห้องใต้ดิน เป็นเวลา 8 เดือน จากนั้นก็นำมาล้างและผึ่งแดด จนแห้งแล้วก็นำศพไปยัดด้วยฟาง เพื่อให้ได้รูปร่างที่สมบูรณ์ แล้วจึงนำไปเก็บไว้ในสุสาน ปัจจุบันมีศพอยู่ภายในสุสานทั้งหมด 8000 ศพ โดยแต่ละศพจะมีการโพสท่าต่างๆ (เหมือนนางแบบนั่นแหละ) แต่ตอนนี้ศพเหล่านี้ได้กลายเป็นโครงกระดูกแล้ว

ยกเว้นศพเดียว

v

v

v

v

เธอคือ
Rosalia Lombardo (? ~ 1920)



      โรซาเลียเป็นบุตรสาวของทหารมียศซึ่งเสียชีวิตเมื่ออายุได้ 2 ขวบ ศพของเธอถูกทำเป็นมัมมี่ตามธรรมเนียมของคาปูชิน ซึ่งผู้รับผิดชอบแพทย์ชื่อซาราเฟีย ในขณะที่ศพอื่นๆผุพังกลายเป็นกระดูกขาวโพลน มีแต่โรซาเลียที่ร่างของเธอยังคงอยู่สมบูรณ์ราวกับเธอเพียงหลับไปเท่านั้น เองแม้ว่าจะผ่านมากว่า 80 ปีแล้ว แพทย์ซาราเฟียจากโลกนี้ไปโดยไม่ยอมปริปากถึงเคล็ดลับในการทำศพ วิธีการรักษาศพจึงยังคงเป็นปริศนามาจนทุกวันนี้ (แหมแอบอิบไว้คนเดียวเลยนะ -.-)

      จากการวิจัยสันนิษฐานได้ว่า ศพของโรซาเรียเกิดปฏิกริยา Adipocere (อะไรนะ! - -) ซึ่งไขมันในร่างกายได้ผ่านกระบวนการอะไรบางอย่าง (กระบวนการนี้ปัจจุบันยังไม่เป็นที่แน่ชัด)ทำให้แปรสภาพกลายเป็นคล้ายขี้ ผึ้งหรือชีสซึ่งเชื้อแบคทีเรียไม่สามารถมีชีวิตอยู่ได้ ซึ่งมัมมี่ประเภทนี้จะต่างจากมัมมี่แบบแห้งของอียิปต์ตรงที่ต้องเก็บอยู่ใน ที่ชื้น

ปัจจุบัน ศพของโรซาเลียถูกเก็บอยู่ในส่วนในสุดของวิหารคาปูชินที่เมืองพาเลอร์โม่

7 ม.ค. 54 เวลา 16:29 14,466 46 498
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...