เมียยัน สมเจตน์ ไม่ได้จุดพลุทำตัวเองดับ

(2 ม.ค.)ความคืบหน้า เหตุ พลุระเบิด ที่ร้านอาหารวาสนา ฟิชชิ่ง ปาร์ค จ.ระยอง ซึ่งจัดให้มีงานนับถอยหลังรับปีใหม่ แต่กลับเกิดเหตุไม่คาดฝันเมื่อ นายสมเจตน์ สอาด อายุ 43ปี อดีตดารานายแบบ ถูกพลุระเบิดใส่หน้าจนเสียชีวิตอย่างสยดสยอง ด้าน พ.ต.ท.มานพ ประสาท พนักงานสอบสวนเวร สภ.แกลง ระยอง เจ้าของคดี เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าว ภรรยาผู้ตายยอมรับว่าพลุทั้งสองกระบอก ผู้ตายเป็นคนซื้อมาเอง แต่ไม่ได้เป็นคนจุด ซึ่งขณะที่กำลังเต้นสนุกสนานกันอยู่ผู้ตายเห็นควันพุ่งขึ้นมาจากปล่องพลุ จึงเข้าไปดับ แต่ไม่ทัน พลุระเบิด จนทำให้เสียชีวิต ดังนั้นต้องหาผู้ที่เป็นคนจุด พลุกระบอกที่ระเบิด ซึ่งขณะนี้ กำลังอยู่ระหว่างการสืบสวน สอบสวน หาผู้ที่เป็นคนจุดพลุโดย ซึ่งต้องอาศัยความร่วมมือจากผู้ที่อยู่ในงานจึงจะได้ความกระจ่าง ว่าใครเป็นผู้ทำการจุดพลุ และต้องถูกระวางโทษ ฐาน กระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้มีผู้ถึงแก่ความตาย และได้รับอันตรายแก่ร่างกาย  

โดยนางวิรัณชนา สอาด ภรรยานายสมเจต เปิดเผยว่า ตนและญาติคงไม่ติดใจที่จะเอาความหรือควานหาตัวผู้ที่จุดพลุในวันเกิดเหตุ เพราะเชื่อว่าคงไม่มีใครคาดคิดว่าจะมีเหตุการณ์ร้ายเกิดขึ้น ซึ่งหลังจากเกิดเหตุแล้วร้านที่เกิดเหตุเขาก็ได้รับผลกระทบ จึงไม่อยากติดตามในเรื่องคดี แต่ถ้าสื่อมวลชนยังติดตามในเรื่องนี้อยู่ แล้วได้ความกระจ่างว่าผู้ที่จุดพลุเป็นใคร ก็อยากจะให้มาช่วยแสดงความรับผิดชอบกับการสูญเสียในครั้งนี้บ้าง 

ด้านนาย วรวุฒิ หรือโอ๊ต นิยมทรัพย์ ดาราประกอบเพื่อนรักที่รู้จักสนิทสนมกับผู้ตายมานานกว่า 20 ปี เข้าเยี่ยมศพ เปิดเผยว่า ได้ทราบข่าวร้ายทางโทรศัพท์ รู้สึกตกใจเป็นอย่างมาก เพราะไม่คิดว่า สมเจต ซึ่งเป็นเพื่อนที่สนิทสนมกันตั้งแต่ครั้งประกวด นายแบบโดมอน จะมาจากไปอย่างรวดเร็ว ตอนนี้ รู้สึกสงสาร น้องก้อนดิน เพราะอายุแค่ 8 เดือน ต้องมากำพร้าพ่อ ซึ่งตนก็ได้บอกกับ แนน(ภรรยานายสมเจตน์) ว่า ถ้าจะให้ช่วยเหลืออะไรก็ขอให้บอก อย่างไรก็ตาม การจากไปของเพื่อนรัก ก็ขอให้ดวงวิญญาณ ของเพื่อนอย่างได้กังวล ห่วงใย ขอให้ไปสบาย 

ทั้งนี้ศพ ของนายสมเจตน์ ได้ตั้งบำเพ็ญกุศลอยู่ที่ศาลา 2 วัดลุ่มมหาชัยชุมพล เขตเทศบาลนครระยอง อ.เมือง ระยอง ซึ่งจะมีพิธีฌาปนกิจศพ ในวันพุธที่ 6 มค. โดยในวันนี้ เป็นวันที่ 2 ของการตั้งศพ สวดพระอภิธรรม มีพวงหรีด จากกลุ่มศิลปิน ญาติมิตร และคนรู้จัก รวมทั้งนักการเมืองในพื้นที่ นำพวงหรีดมาเคารพศพเป็นจำนวนมาก

2 ม.ค. 54 เวลา 21:27 10,160 18 262
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...