ตะลึง! หนุ่มประท้วง ดิ่งลงกลางวงสภาโรมาเนีย

หนุ่มโรมาเนียใจเด็ด กระโดดระเบียงรัฐสภาสูงกว่า 7 เมตร ตกลงกลางวง ส.ส.นั่งประชุม ประท้วงมาตรการแก้เศรษฐกิจของรัฐบาล

          สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เมื่อวันที่ 23 ธ.ค.2553 นายเอเดรียน โซบารู วิศวกรของสถานีโทรทัศน์ ดิ่งตัวลงมาจากระเบียงภายในรัฐสภาของโรมาเนีย ขณะผู้แทนทั้งหลายกำลังประชุมอยู่ เพื่อประท้วงมาตรการการแก้ปัญหาเศรษฐกิจของรัฐบาล

          รายงานข่าวระบุว่า นายเอเดรียนสวมเสื้อยืด ปีนขึ้นไปบนระเบียงภายในรัฐสภาที่สูงถึง 23 ฟุต หรือประมาณ 7 เมตร แล้วตะโกนว่า "คุณทำได้พวกเราได้รับผลกระทบ คุณกำลังจะฆ่าอนาคตของเด็ก ๆ" ก่อนจะทิ้งตัวลงมากลางวงโต๊ะนั่งของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรโรมาเนีย ที่กำลังนั่งประชุมพิจารณาลงมติ กรณีที่รัฐบาลได้ตัดเงินช่วยเหลือเด็กพิการ

          หลังจากเกิดเหตุ ทั้งห้องอยู่ในความเงียบ เพราะตกตะลึงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ก่อนที่นายเอเดรียนจะถูกนำส่งโรงพยาบาล แต่ขณะที่นายเอเดรียนอยู่บนเปลหาม เขาก็ยังตะโกนคำว่า "อิสรภาพ" ออกมาอีก โดยแพทย์กล่าวว่า นายเอเดรียนโชคดีที่ได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อยที่บริเวณใบหน้า ซึ่งต้องเข้ารับการผ่าตัด และอาจจะต้องเข้าพบจิตแพทย์ด้วย

          ทั้งนี้ ปัญหาสภาพเศรษฐกิจที่ฝืดเคืองได้ส่งผลกระทบไปทั่วยุโรป อย่างในประเทศโรมาเนียเอง รัฐบาลก็ประกาศขึ้นภาษีมูลค่าเพิ่มจาก 19% เป็น 24% เพื่อรักษาการขาดดุลงบประมาณ ให้อยู่ที่ 6.8%
 

ดูคลิปได้ที่นี่ค่ะ

http://www.clipmass.com/movie/18869632265717

24 ธ.ค. 53 เวลา 22:55 6,807 31 398
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...