วัฒนธรรมรูดเสา ก้าวไกล เวียดนามเรียนลัดจากพัทยา

"วัฒนธรรมรูดเสา" ก้าวไกล เวียดนามเรียนลัดจากพัทยา

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 23 ธันวาคม 2553 04:37 น.  
ธนบัตร ดอลลาร์ทำให้เสาลื่น-- ภาพในไนท์คลับที่ชาวต่างชาติพลุกพล่านแห่งหนึ่งในกรุงฮานอย ซึ่งลักลอบจัดโชว์ระบำรูดเสาที่กำลังมาแรง ปลายสัปดาห์ที่แล้วตำรวจเมืองหวุงเต่า เมืองท่องเที่ยวชายทะเลในภาคใต้เพิ่งจับไป 2 ราย การแสดงนุ่งน้อยหุ่มน้อยแบบนี้ผิดกฎหมายในเวียดนาม แต่โทษเพียงแค่ปรับจึงไม่ค่อยเกรงกลัวกัน แต่สิ่งที่น่าเป็นห่วงก็คือ วัฒนธรรมนี้กำลังเพร่ระบาดในหมู่เยาวชน.--VIETNAM Express.        
ASTVผู้จัดการออนไลน์-- มีอะไรหลายอย่างในเวียดนาม จากที่ไม่เคยมีก็เริ่มมี หลายอย่างที่ไม่เคยเกิดก็เริ่มเกิดมี รวมทั้ง "ระบำรูดเสา" ที่ถูกมองว่าเป็นวัฒนธรรมทุนนิยม กำลังเป็นสิ่งแปลกใหม่ สำนักข่าวออนไลน์ในเวียดนามกล่าวว่า สิ่งนี้แพร่ไปจากเมืองพัทยา
       
       วันศุกร์ที่ 17 ธ.ค.2553 ตำรวจได้นำกำลังบุกเข้าตรวจค้น "03 คลับ" ถนนเจิ่นผู (Tran Phu) ซึ่งเป็นไนท์คลับยอดนิยมในเมืองหวุงเต่า (Vung Tao) จับนักเต้นรูดเสาได้คาหนังคาเขา 2 ราย เป็นชายหนึ่งหญิงหนึ่งขณะโชว์กระบวนท่า ท่ามกลางผู้ชมราว 150 คน ที่ส่งเสียงเชียร์ลั่นห้อง
       
       หวุงเต่าเป็นปลายทางยอดนิยมแห่งใหม่ของนักท่องเที่ยว อยู่ริมทะเลอยู่ทางตะวันออกของนครโฮจิมินห์ และ ปีนี้กวาดเงินลงทุนจากต่างประเทศไปหลายโครงการ เงินทุนกว่า 2,000 ล้านดอลลาร์ สำนักข่าวเวียดนามเอ็กซ์เพรสกล่าวว่า หวุงเต่าจะมีทุกอย่างที่มีในเมืองพัทยา เมืองท่องเที่ยวชายทะเลยอดนิยมของนักท่องเที่ยวเวียดนามในภาคตะวันออกของไทย
       
       หนังสือพิมพ์เตื่อยแจ๋ (Tuoi Tre) รายงานในขณะเดียวกันว่า คลับ 03 เป็นแห่งแรกที่จัดโชว์ระบำรูดเสา ซึ่งการแสดงนุ่งน้อยห่มน้อยเช่นนั้นขัดต่อกฎระเบียบกระทรวงวัฒนธรรม ตำรวจได้ปรับนักเต้นทันสมัยทั้งสองคน และ ปรับนายเหวียนหือว์หว่า (Nguyen Huu Hoa) วัย 24 ปี เจ้าของคลับอินเทร็นด์แห่งนี้่
       
       การจัดเต้นระบำที่ถอดเสื้อผ้าหรือแสดงท่าทางถอดเครื่องนุ่งห่มเพื่อ ยั่วยวนนั้น เป็นสิ่งที่ผิดกฎหมายในเวียดนาม แต่เนื่องจากเป็นสิ่งแปลกใหม่ จึงได้รับความสนใจจากนักเที่ยว มีการลักลอบจัด ทั้งในโฮจิมินห์และกรุงฮานอย และเนื่องจากเป็นความผิดที่มีโทษเพียงปรับ ผู้ประกอบการจึงไม่เกรงกลัวกฎหมาย สื่อของทางการกล่าว
       
       ระบำรูดเสากำลังเข้าแทนที่โคโยตีซึ่งทางการห้ามปราม หลังจากมีผู้นำไปแสดงประกอบในงานแนะนำสินค้าหรือการนเปิดตัวทางธุรกิจ และ มีแนวโน้มว่าจะเข้าแทนที่ระบำหน้าท้อง ซึ่งเป็นที่นิยมอย่างยิ่งของสาวๆ ในประเทศนี้
       
       ในสถานที่อันเป็นแหล่งบันเทิงและมีการควบคุมมิดชิด ไม่อนุญาตให้เยาวชนอายุต่ำกว่า 18 ปีเข้าไปนั้น ไม่น่าห่วงเท่าไร แต่ที่ทุกฝ่ายเป็นกังวลในขณะนี้ก็คือ เด็กๆ ตั้งแต่ระดับประถมและมัธยมศึกษา จนถึงนักศึกษามหาวิทยาลัย กำลังให้ความสนใจระบำรูดเสาอย่างมาก มีการหัดเต้นหัดแสดง และ นำภาพขึ้นโพสต์ในเว็บไซต์อวดเพื่อนๆ เวียดนามเอ็กซ์เพรสกล่าว
       
       เมื่อไม่นานมานี้ตำรวจกรุงฮานอยได้บุกเขาตรวจค้นคลับแห่งหนึ่งใน เมืองหลวง และ จับสาวนักเต้นนุ่งน้อยไป 2 คน ขณะนวยนาดอยู่บนเวทีและรอบๆ เสา ท่ามกลางผู้ชมนับร้อย ส่วนใหญ่เป็นชาวต่างชาติ เวียดนามเอ็กซ์เพรสกล่าว.
ภาพจับจากหน้าจอ สาวน้อยรายนี้ถ่ายเป็นคลิป ขณะแสดงระบำรูดเสาในสถานที่แห่งหนึ่ง ส่งขึ้นเน็ตอวดเพื่อนๆ.--VIETNAM Express.           2
สาว สวยโชว์ผ่านคลิปที่คมชัดแจ๋ว สำนักข่าวภาษาเวียดนามกล่าวว่าระบำรูดเสาที่แพร่ไปจากเมืองพัทยา มีแนวโน้มจะเข้าแทนระบำหน้าท้องที่สาวๆ ในเวียดนามชื่นชอบ.--VIETNAM Express.           3           4
ภาพจับจากหน้าจอ เป็นคลิปที่ถ่ายจากไนท์คลับแห่งหนึ่งในกรุงฮานอย เมื่อพัฒน์พงษ์มีได้ ทำไมฮานอยจึงจะมีไม่ได้?.--VIETNAM Express.           5

Credit: ผุ้จัดการออนไลน์
#ผุ้หญิง #เต้นรํา
THEPOco
ผู้กำกับภาพ
สมาชิก VIP
23 ธ.ค. 53 เวลา 05:56 3,080 3 98
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...