ถือเป็นข่าวเซอร์ไพร์สเลยทีเดียว เมื่อจู่ๆ "เอ - อัญชลี หัสดีวิจิตร" ได้ออกมาประกาศ! ในงาน นิทรรศการภาพถ่าย The Naked Faces ฉลอง 25 ปีชีวิตช่างภาพ "อมาตย์ นิมิตภาคย์" วานนี้(15 ต.ค.) ว่าตั้งท้อง 4 เดือนกับแฟนที่คบคนล่าสุด โดยมีนางแบบก้านยาว "โย - ยศวดี หัสดีวิจิตร" ร่วมแถลงพร้อมเป็นกำลังใจให้พี่สาวอยู่ไม่ห่าง ซึ่งสาวโย เปิดเผยว่าก่อนที่พี่สาวจะตัดสินใจตั้งท้องนั้น ได้มีการตกลงกับฝ่ายชายแล้ว และไม่คิดว่าพ่อเด็กจะชิ่งไปในที่สุด

เอ/ "ก็เป็นข่าวดีนะคะ สำหรับสิ่งที่เกืดขึ้นในชีวิตในตอนนี้ก็ยอมรับค่ะว่าตั้งท้องได้ 4 เดือนแล้ว (ไปสละโสดตอนไหน ยังไง?)ก็เอาเป็นว่า คือจริงๆ แล้วจะพูดถึงเรื่องสละโสดก็ยังไม่ได้สละค่ะ คือจริงๆ แล้วก็คบกับคนๆ หนึ่งอยู่ กับแฟนเราเนี่ยล่ะค่ะ ก็พอเรื่องดีๆ มันเกิดขึ้นเราก็ต้องยอมรับ เราก็ต้องรับผิดชอบในสิ่งที่เกิดขึ้น แล้วเอก็คิดว่าทำในสิ่งที่ถูกต้อง ยังไงก็ขอให้พี่ๆ สื่อมวลชนเข้าใจด้วยนะคะ"

ตอนนี้ดูแลยังไง? เอ/ "ก็ปฏิบัติตามคุณแม่เหมือนทุกคนนะคะ รับประทานอาหารที่มีประโยชน์แล้วก็ไปตรวจครรภ์ที่โรงพยาบาลเองอย่างเนี้ยะ ค่ะ (ฝากท้องแล้ว?)ค่ะ ฝากท้องเรียบร้อยแล้วค่ะ ที่เมืองไทยนี่ล่ะค่ะ (คุณพ่อเป็นใคร?)ก็เป็นแฟนที่คบกันมานะคะ เป็นใครยังไงมันก็จะมีข่าวออกไปบ้างแฟนที่เอคบก็ ตอนนั้นเค้าก็ทำรีสอร์ทอยู่ภาคใต้ค่ะ แต่ ณ ตอนนี้ก็มันถึงเวลาหนึ่งเอก็ต้องเป็นคุณแม่ที่จะต้องรับผิดชอบลูกคนเดียว (เค้าทราบใช่ไหม?)เค้าทราบค่ะ เค้าทราบดีทุกอย่าง"

โย/ "ก็อย่างที่บอกว่าคือมันเป็นการคบกันของคนสองคน ซึ่งทุกคนก็รับรู้ แต่ว่าอย่างว่ามันมาถึงจุดที่ว่า มาถึงจุดที่เราต้องรับผิดชอบอยู่ฝ่ายเดียว คำถามต่อไปก็คงจะว่าผู้ชายไม่รับผิดชอบหรอ หรือผู้ชายมีตัวตนหรือเปล่า โยว่าสิ่งที่รู้ดีที่สุดคงเป็นระหว่างเค้าสองคน แต่โยถือว่าพี่โยเข้มแข็งแล้วก็ทำดีที่สุด โดยมีโยอยู่ข้างๆ (เค้าไม่แสดงความรับผิดชอบหรอ?)มาถึงตอนนี้ก็ไม่"

ให้กำลังใจพี่สาวยังไงบ้าง? โย/ "ยอมรับว่าช่วงแรกๆ เค้าก็ค่อนข้างแย่เพราะว่ามันเพิ่งเกิดขึ้นกระทันหัน ที่อยู่ดีๆ ก็มีอันต้องเปลี่ยนแพลน แล้วก็เราก็ยังไม่ทันตั้งหลัก เนื่องจากว่าการที่จะมีน้องเนี่ยเป็นความตกลงปลงใจของทั้งสองคนที่เค้าอยาก จะมี แต่เมื่อมีแล้วเนี่ยอยู่ดีๆ อีกฝ่ายหนึ่งก็คิดจะไป ก็ไปเฉยๆ โดยที่ก็ไม่ได้คิดถึงจิตใจเค้านะ โยว่าตรงนี้ก็เค้าทำดีที่สุดแล้ว แล้วก็อยากจะให้ทุกคนเข้าใจตรงนี้ว่า สิ่งที่ถูกต้องบางครั้งเนี่ย มันก็ไม่ถูกต้องเสมอไปหรอก โลกของเรามันก็เป็นแบบนี้แต่เราทำในสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับชีวิตใหม่ที่จะ เกิดขึ้นแค่นั้นเพียงพอ"

โกรธเค้าไหม? เอ/ "ไม่โกรธค่ะ ใครทำดีก็ได้ดี อย่างตอนนี้เอคิดว่าเอทำสิ่งที่ดีที่สุด เราเป็นลูกผู้หญิงคนหนึ่งเราก็ ถ้າเกิดเราจะต้องมารับผิดชอบในสิ่งใหญ่ๆ เอก็คิดว่ามันเป็นค่ามหาศาลเหมือนกันที่เราจะสามารถทำได้ และยอมรับที่จะรับสิ่งมีค่านี้ไว้"

เค้าไปตอนท้องกี่เดือน? โย/ "เค้าคบกันมาสองปีแล้วก็..."

เอ/ "เรื่องเกิดขึ้นไม่กี่อาทิตย์เอง อย่าไปพูดถึงเรื่องเก่าดีกว่า เอาเป็นว่านับจากนี้ไปเอก็คงจะต้องดูแลลูกของตัวเองให้ดีที่สุด โดยที่มีน้อง มีคุณแม่ มีเพื่อนๆ ทุกคน พี่ๆ ทุกคนที่ให้กำลังใจเอ แล้วเอก็รู้สึกว่าแค่นี้เอก็พอแล้ว (แพ้ท้องไหม?)ไม่แพ้เลยค่ะ แปลกมากเค้าบอกท้องแรกต้องแพ้ท้อง เอไม่แพ้เลยยังแบบช่วยที่บ้านทำงาน ช่วยน้องขับรถ แล้วก็ไปเกาหลีกับโยก็ไปเป็นผู้จัดการเค้าก็ยังเดินตามเค้าจนบางครั้งโยต้อง รู้สึกแบบใช้พี่เกินไปหรือเปล่า"

ตื่นเต้นไหม? เอ/ "ตื่นเต้นค่ะ เมื่อวานไปซาว์น ได้ลูกสาวก็ดีใจค่ะ เอาประสบการณ์ทุกอย่างที่เรามีอยู่สอนเค้า โอบอุ้มเค้าแล้วก็ให้ความรักเค้าดีที่สุด อยากให้เค้าโตขึ้นมาแบบเป็นเด็กที่มีครบทุกอย่าง อบอุ่น"

โย/ "ต้องรักคุณแม่ให้มากๆ"

ที่มาข้อมูล : Gossip Star