7 สุดยอด อาหารสุดโหดบนโลกใบนี้ !!!

1. ปลาหยิงหยาง(Yin Yang Fish)



ปลา หยิงหยาง(Yin Yang Fish) เป็นอาหารจากประเทศจีน วิธีทำคือจุ่มปลาเป็นใส่ลงไปในน้ำมัน และที่ทอดขณะมันมีชีวิตอยู่ โดยคนจีนเชื่อว่าการทานอาหารชนิดนี้ถือว่าเป็นเป็นยาชูกำลัง คนครัวจะใช้ผ้าเย็นที่แช่เย็นจัดพันส่วนหัวจนถึงพุงปลา และถือมันจากนั้นก็เอาส่วนหางของปลาจุ่มลงในน้ำมันร้อนเดือด ก่อนที่จะไหลส่วนตัวลงทอดตามลำดับ เหลือแต่ส่วนหัวไว้(ทอดครึ่งตัว) ซึ่งในจุดนี้ปลายังคงมีชีวิตอยู่ ซึ่งเป็นภาพที่หวาดเสียวมาก เพราะปลาจะดิ้นตลอดเวลาด้วยความเจ็บปวด ถ้ามันพูดภาษาคนได้มันคงพูดว่า "ร้อน....โว้ย" ซึ่งขั้นตอนนี้จะต้องใช้คีมคีบที่หัวปลาเอาไว้ไม่ให้ดิ้น รอจนเนื้อปลาสุกเป็นสีเหลือง ก็ยกขึ้นนำมา วางบนจานแต่งและราดน้ำซอสเครื่องเคียง ยกเสิร์ฟโดยครึ่งบนปลายังเป็นๆ อยู่ ปลายังคงอ้าปากพะงาบๆ ครีบยังกระดิกได้ แต่ครึ่งล่างทอดจนสุกสามารถกินได้ เป็นอันเสร็จพิธีสูตรลับอาหารโบราณ


2. อิคคีซึคุริ (Ikizukuri)



คุณ กำลังคิดว่าญี่ปุ่นเป็นประเทศที่มีวัฒนธรรมที่ยาวนาน มีประเพณีที่แสนงดงาม คุณอาจคิดผิดก็ได้เพราะความโหดร้ายมักแฝงรูปของอาหารเสมอ โดยเฉพาะอาหารที่ชื่อ Ikizukuri แม้ชื่อออกจะน่ารัก แต่ทันที่คุณเห็นมัน โอ้!! มันน่ากลัวเหลือเกิน จนพูดไม่ออก........
อิคคีซึคุริ(Ikizukuri) มีความหมายว่า "ตระเตรียมขณะที่กำลังมีชีวิตอยู่" เป็นอาหารปลาที่ซึ่งแล่บางๆ และบริโภคทันทีจากปลาซึ่งยังชีวิตอยู่
วิธี การทำก็เริ่มจากเลือกปลาสำหรับนำฆ่า จากนั้นคนครัวที่มีความชำนาญมีดระดับเมตริกซ์ จะผ่าท้องปลาในขณะเป็นๆ เพื่อความสด ลากไส้พุงออกบางส่วน จากนั้นเขาก็แล่เนื้อปลาเป็นชิ้นบางๆ จนเหลือแต่หัวกับก้าง โดยไม่ฆ่ามัน จากนั้นก็จัดแต่งสวยงาม ขั้นตอนทั้งหมดนี้ใช้เวลาเพียงไม่กี่วินาทีเท่านั้น และเสิร์ฟดั่งภาพ เวลาคุณกินอาหารนี้คุณอาจได

#อาหาร
mapoy
นักแสดงนำ
สมาชิก VIP
14 ต.ค. 52 เวลา 16:44 8,062 85 332
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...