มาทําความรุ้จักทั้ง 9 แอ๊คชั่นพระกาฬในนาม Fighting Clup

ทำความรู้จักทั้ง 9 แอ๊คชั่นพระกาฬในนาม “Fighting Club”

การ กำเนิด 9 แอ๊คชั่นฮีโร่พันธุ์ใหม่ในนาม “Fighting Club” ซึ่งเป็นนักแสดงสตั้นท์แนวบู๊ระห่ำระดับพระกาฬ ที่เกิดจากการปลุกปั้นและเลือกเฟ้นสุดยอดลูกศิษย์ของ “พันนา” มารวมอยู่ในทีมนี้ ซึ่งทั้งหมดเคยผลงานแอ๊คชั่นระดับอินเตอร์มาแล้วนับไม่ถ้วน (อาทิ องค์บาก, ต้มยำกุ้ง, ช็อคโกแลค, จีจ้า ดื้อสวยดุ) โดยทั้งหมดจะมาโชว์ลีลาศิลปะการต่อสู้ของแต่ละคน ทั้ง มาร์เชียลอาท, คาโปเอล่า , ฟรีรันนิ่ง, มวยไทเก็ก, เทควันโด, มวยกังฟู, มวยไทย ให้ทุกคนได้ประจักษ์ความมันส์แบบทะลุปรอท ชนิดที่ไม่แพ้ศิษย์ผู้พี่อย่าง “จา พนม” หรือ “เดี่ยว ชูพงษ์” แต่อย่างใด

หลายคนๆ ใน “Fighting Club” มีโปรไฟล์และที่มาที่ไปที่ไม่ธรรมดา อย่างเช่น ยูโก้-ศราวุธ คำสอน เคยถูกเรียกตัวจากทีมงานหนังแอ๊คชั่นระดับโลก “SALT” เพื่อไปสอนมวยไทยให้กับ “แองเจลีน่า โจลี่” เอาไปใช้ในหนัง หรือจะเป็น “ป๊อช-ชัชพล อภิชาติ” ซึ่งเป็นทายาทของนักบู๊ระดับตำนานเมื่อสามสิบกว่าปีที่แล้ว “ลักษณ์ อภิชาติ” หรือจะเป็น เอ็ดโด้- ภุชงค์ ศาสตร์นอก ที่เคยเป็นร่างแน่นิ่งหลังจากผิดคิวตกตึกในตัวอย่างหนังช๊อกโกแลต และยังมี “จ้าว-วิรัช เข็มกลัด” ที่ได้มาเป็นสตั้นท์ตามความฝันจากการไปออกรายการ “กบนอกกะลา”

หนังเรื่องนี้ถือเป็นการรวมเอาทุกศาสตร์ทุกแขนงของการต่อสู้แอ๊คชั่น มารวบรวมไว้เยอะที่สุดของประวัติการณ์หนังแอ๊คชั่นของเมืองไทย ทั้ง มาร์เชียลอาท, คาโปเอล่า, ฟรีรันนิ่ง, มวยไทเก็ก, เทควันโด, มวยกังฟู, มวยไทย กับการดีไซน์ทุกท่วงท่ากว่าหนึ่งปีเต็ม กับนิยามสั้นๆ ของพันนาที่ว่า “อันไหนทำแล้ว เราไม่ทำ”  ว่าแล้ว เราก็มารู้จัก ไฟท์ติ้งคลับ ทั้ง9 กันครับ

ป๊อช-ชัชพล อภิชาติ
ศิลปะต่อสู้เทควันโด
“ป๊อช เขาจะมีจุดเด่นตรงการใช้เท้า เขาใช้เท้าได้เร็วมาก ต้องยอมรับว่าเร็วจริงๆ เขามีพื้นของเทควันโดมา เราก็ดีไซน์ให้เขามาทางของบรู๊ซ ลี ทั้งจังหวะฟุตเวิร์ค ทั้งการเตะ เขาเร็วมากจริงๆ และเขาก็ควงตัวได้หลายรอบมากกว่าจะเตะ และเขาคือสายเลือดของนักบู๊ รักษ์ อภิชาติ”

กิต-กิติศักดิ์ อุ่นจิตต์
ศิลปะต่อสู้ยิมนาสติก
“กิต ก็จะใช้ศาสตร์ของยิมนาสติก ใช้ความคล่องตัว การหลบหลีก คือเป็นการต่อสู้ที่ใช้ความรวดเร็วในการเคลื่อนที่ แล้วสวนกลับ เสน่ห์ของวิธีการเล่นแอ๊คชั่นแบบนี้คือจะดัดแปลงไปตามฉากการต่อสู้ในโลเค ชั่นต่างๆ อย่างในเรื่องก็มีที่ต้องกระโดดข้ามรถที่ไหม้ทั้งคัน หรือจะเป็นการสู้กับมนุษย์ขวาน”

จ้าว-วิรัช เข็มกลัด “มฤตยูแห่งป่า”
ศิลปะการต่อสู้คาโปเฮลา
“จ้าวเป็นคนที่ทุ่มให้หมดตัวหมดใจในการเล่นคิวบู๊ อย่างในเรื่องนี้เขาต้องเป็นตัวร้ายในเรื่อง และต้องใช้ศาสตร์การต่อสู้ของคาโปเอลา ผสมผสานเข้ากับการโจมตีแบบสัตว์ป่า ซึ่งมันก็ออกมาลงตัวและเป็นสีสันในการต่อสู้”

เหลิม-ปุญญพัทร บุญคุณชนก… “ฝ่ามือเทพสายฟ้า”
ศิลปะต่อสู้ไทเก๊ก
“เหลิมก็จะเป็นไทเก๊ก ไม่ใช่ไทเก๊กธรรมดา เราก็จะปรับให้ใช้ในการต่อสู้ได้จริง แล้วเขาซึมซับศาสตร์ไทเก๊กมาจากคุณพ่อของเขา เพราะฉะนั้นการตั้งท่า การออกอาวุธจะดูสวยงามมาก”

ปอม-ธนวิช วงศ์สุวรรณ
ศิลปะการต่อสู้กังฟู
“ปอม จะเป็นศาสตร์ของกังฟู หรือถ้าเรียกศัพท์เฉพาะคือมวยอ่อน การออกอาวุธจะคล้ายๆ กับไทเก็กของเหลิม แต่ลักษณะการออกอาวุธจะเน้นโจมตีมากกว่า จุดเด่นของปอมอยู่ที่จังหวะการต่อสู้ที่สวยงาม”

โอ๋-สำเร็จ เมืองพุทธ
ศิลปะการต่อสู้คอมมาโด
“โอ๋ เคยออกแบบกำกับคิวบู๊ทั้งในองค์บากหรือหนังของจีจ้ามาแล้ว การต่อสู้ของโอ๋จะเป็นคอมมอนโด เป็นมวยอเมริกันแซมโบ้ เป็นการต่อสู้แบบทหาร เป็นการใช้มือเปล่าเป็นอาวุธ หักกระดูกคู่ต่อสู้”

เอ็ดโด้-ภุชงค์ ศาสตร์นอก… “เดอะคิลเลอร์ จัมเปอร์”
ศิลปะการต่อสู้ฟรีรันนิ่ง
“เอ็ดก็จะเป็นฟรีรันนิ่ง ใช้ความคล่องตัว และออกอาวุธเวลาทีเผลอ คนนี้อาจจะจำกันได้ ที่ตกลงมาจากตึกในตัวอย่างช็อคโกแลต เอ็ดโด้ถือเป็นรุ่นพี่ที่สุดในไฟท์ติ้งคลับ เขามีความคล่องตัวและความบ้าบิ่นในตัวที่สูงมาก”

ยูโก้-ศราวุธ คำสอน… “กำปั้นสะท้านภูผา”
ศิลปะการต่อสู้มวยไทย
“โก้จะเป็นอาวุธมวยไทย คือเวลาออกอาวุธเขาจะดูหนักหน่วง คนนี้เคยไปเทรน แองเจลีน่า โจลี่ ในหนังเรื่อง ซอลท์ มาแล้ว ยูโก้เป็นมวยไทยในสายเลือด ต่อยจริงเตะจริงจนคนมาเข้าฉากด้วยกันสลบไปเลย”

นัท-วินัย เวียงย่างกุ้ง… “คมดาบในเงามืด”
ศิลปะการต่อสู้ซามูไร
“นัทจะเป็นซามูไรเลย เป็นนินจา แล้วเขาก็จะออกอาวุธดาบได้ไวมาก มีฉากที่เขาสู้กับป๊อช เป็นฉากที่ต้องดวลกันระหว่างอาวุธเท้ากับดาบ คือฉากนี้มันส์มาก แล้วนัทกับป๊อชก็สู้กันแบบสมจริงเลย”

แท็ก: FIGHTING CLUB, กังฟู, คาโปเฮลา, ชัชพล อภิชาติ, ซามูไร, มวยไทย, ยิมนาสติค, ศิลปะการต่อสู้, สตันท์แมน, เทควันโด, เสี่ยงตาย, โคตรสู้ โคตรโส, ไทเก๊ก, ไฟท์ติ้งคลับ

 
ส่งต่อเนื้อหานี้ให้เพื่อน :
Credit: เอ็มไทยนิวส์
#ดารา #แอคชั่น
THEPOco
ผู้กำกับภาพ
สมาชิก VIP
8 ธ.ค. 53 เวลา 05:41 6,212 3 30
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...