ดูแลตัวเองกันหน่อยเถอะหนุ่มๆ

 

ดูแลตัวเองกันหน่อยเถอะหนุ่มๆ 14 ตุลาคม 2553 เวลา 21:27 น. | เปิดอ่าน 706 |  ความคิดเห็น 5

 

เกิดในยุค “เมโทรกาย” ทั้งที อย่าปล่อยให้ตัวเองหล่อแบบตามมีตามเกิด อย่าดีแต่บอกให้สาวๆ ดูแลตัวเอง หนุ่มๆ ก็ต้องดูแลตัวเองกันด้วยนะคร้าบ...บ...บ

โดย....เจ้าชายกบ

เกิดในยุค “เมโทรกาย” ทั้งที อย่าปล่อยให้ตัวเองหล่อแบบตามมีตามเกิด อย่าดีแต่บอกให้สาวๆ ดูแลตัวเอง หนุ่มๆ ก็ต้องดูแลตัวเองกันด้วยนะคร้าบ...บ...บ

เรื่องขนๆ

สำหรับหนุ่มๆ ขนดกทั้งหลาย เราๆ ท่านๆ อาจจะไม่ได้ใส่ใจกับสิ่งที่ธรรมชาติให้มาเท่าไรนัก แต่จากผลสำรวจ (ส่วนตัว) สาวๆ เขาไม่ค่อยปลื้มสักเท่าไหร่น่ะสิ โดยเฉพาะหนุ่มๆ ที่มีขนดกทั่วตัว เรื่อยเลยมาถึงหน้าอก และชอบออกมาทักทาย เซย์ไฮข้างนอกอยู่บ่อยๆ ดูแลและเก็บๆ ไว้บ้างก็ดี หรือลองหาวิธีแวกซ์บางส่วนออกไปเสียบ้างก็คงดี ลองนึกภาพดิ เกิดคุณแฟนสาวหน้าใสๆ สไตล์เกาหลี แล้วปล่อยให้ขนตัวเองรกรุงรังแบบไม่จัดระเบียบให้ดีละก็ ไม่ต่างจากโฉมงามกับอสูรเป็นแน่

ขนบนใบหน้า

ระเบียบของขนบนใบหน้าก็น่าจะจัดการให้เนี้ยบ โดยเฉพาะหนุ่มๆ ที่อาศัยความคมเข้มหว่านเสน่ห์ให้สาวๆ ด้วยการไว้หนวดไว้เครา ก็ไม่ควรปล่อยให้ดูสกปรก รกชัฏ แต่ควรไว้หนวดไว้เคราอย่างมีเชิง นั่นคือ ตัดแต่งให้ดูเนี้ยบ ทันสมัย และมีสไตล์ 
นอกจากนี้ ขนจมูก ขนในหูที่อาจจะมีโผล่แพลมๆ ออกมาได้เหมือนกัน ก็แต่งตัดจัดการเสียให้เนี้ยบ

ผมบางไม่อยากรับรู้

เฮ้อ... เรื่องการเกิดผมร่วง หรือยีนด้อยทำให้เส้นผมเหลือน้อย อันนี้ก็ช่วยไม่ได้ แต่ยังไงก็สนใจเส้นผมที่ยังเหลือสักหน่อย คาดคะเนความหนาความบางแล้วตัดสินใจว่าจะจัดการอย่างไรให้ตัวเองยังคงดูดี ถ้าเหลือน้อยมากๆ จะไปทอผม สวมวิก หรือโกนไปเลยจะดีมั้ย แต่ไม่ใช่ปล่อยให้เป็นไปตามโชคชะตานะครับพี่น้อง

ใส่เจลเยอะเกิน

สิ่งที่แย่ยิ่งกว่าการไม่ใส่ผลิตภัณฑ์สำหรับเส้นผมใดๆ เลยก็คือ ใส่มากจนเกินไป จนผมบนศีรษะดูเหมือนจะแปลงร่างกลายเป็นหมวกกันน็อกอยู่รอมร่อ ได้ข่าวว่าผมเจลเปียกๆ เนี่ยเขาเลิกฮิตไปตั้งแต่หลังทศวรรษที่ 1980 แล้ว ปล่อยให้ผมบนศีรษะของคุณดูเป็นธรรมชาติยังจะดีเสียกว่า

ใช้มีดโกนขึ้นสนิม

โห... คนอะไรจะไม่ใส่ใจตัวเองและข้าวของเครื่องใช้ได้ขนาดนั้น น่ากลัวมากๆ แต่ผู้ชายอย่างนี้มีจริงในโลก บางคนใช้ที่โกนหนวดรุ่นโบราณ แต่ดูเหมือนจะลืมว่าใบมีดเปลี่ยนได้ ไม่เคยเปิดออกมาดูดำดูดีเลย ใส่ใจหน่อยเถอะครับ อันตรายถึงชีวิตทีเดียวฮะ

โกนหนวดแห้ง

ถึงแม้ว่าเทคโนโลยีที่โกนหนวดจะพัฒนาไปขนาดไหน เครื่องโกนอิเล็กทรอนิกส์ของคุณจะล้ำเพียงใด แต่เชื่อเถอะ ถึงยังไงๆ หนุ่มๆ ก็จะยังเกิดอาการแพ้ หรือปวดแสบปวดร้อนจากการโกนหนวดแบบไม่มีตัวช่วยอย่างน้ำหรือโฟมอยู่ดีนั่นแหละ

นอกจากการโกนหนวดแบบแห้งๆ จะเสี่ยงต่อการเกิดรอยแดงๆ บนใบหน้าแล้ว หนุ่มๆ หลายคนยังโกนหนวดไม่ถูกเวลา เวลาที่ดีที่สุดคือ โกนหลังอาบน้ำ ซึ่งหนวดจะอ่อนนุ่ม โกนง่าย และโกนได้ลึกสุด

ปล่อยเล็บให้ยาวและดำ

โอ๊ย อะไรจะซกมกกว่านี้ไม่มีอีกแล้ว ถึงแม้จะไม่ใช่หนุ่มสำอางที่ต้องดูดีทุกกระเบียด หล่อเนี้ยบทุกย่างก้าว แต่การปล่อยให้มือดำเลอะเทอะ แถมมีขี้เล็บเขรอะ มันก็เกินไปนะครับ

ไม่เคยมีครีมบำรุงตกถึงใบหน้า

นี่มันยุคไหนแล้วพ่อคุณ ทั้งอากาศปรวนแปร ทั้งแสงแดด ทั้งมลภาวะ ให้ครีมตกต้องลงบนผิวหน้าบ้างก็ได้นะ อย่างน้อยๆ ก็ช่วยให้ริ้วรอยบนใบหน้าลดน้อยลง... จริงๆ นะ

ใส่น้ำหอมฟุ้ง

กลิ่นอบอวลมาตั้งแต่หน้าปากซอย ช่างเป็นหายนะอย่างแท้จริง งานนี้นอกจากทำให้ตัวคุณหนุ่มๆ ดูไม่ดีแล้ว ยังอาจจะกลายเป็นมลพิษทางสิ่งแวดล้อมของใครอีกหลายคนด้วย 

 เกาะทุกประเด็นร้อนกับ โพสต์ทูเดย์ดอทคอม คลิก!

คัดลอก URL นี้เเบบย่อ 

Credit: โพลต์ทูเดย์
#สูขภาพ #ผุ้ชาย
THEPOco
ผู้กำกับภาพ
สมาชิก VIP
12 พ.ย. 53 เวลา 06:14 2,280 4 46
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...