ฮือฮา คนเลี้ยงผี

เจ้าพ่อวงการผีเมืองไทย "ป๋อง-กพล ทองพลับ" เตือนพวกชอบท้าพิสูจน์แอบย่องเข้าไปลองของในบ้านทดลอง เลี้ยงผีระวังอาจเจอเรื่องสยองขวัญชวนขนหัวลุก ไม่ก็ถูกแจ้งข้อหาบุกรุก เปรยความเชื่อส่วนบุคคล ไม่เชื่อก็อย่าลบหลู่ ด้านรายการทีวีรุมตอม “คนเลี้ยงผี” หึ่งชายวัยชราเจ้าของ บ้านอาถรรพณ์ ระบุมีข้อแม้พื้นที่หน้าบ้านยกคณะถ่ายทำได้ตามสบายแต่ภายในบ้านห้ามเข้ามา วุ่นวายเด็ดขาด หวั่นวิญญาณตามรบกวนที่สำคัญคนถ่าย จะมีเคราะห์ ขณะที่ชาวบ้านทราบข่าวขับรถผ่านหน้าบ้านต่างรีบพากันยกมือไหว้

เรื่องราวสยองขวัญชวนขนหัวลุก กรณี “เดลินิวส์” นำเสนอความลี้ลับเกี่ยวกับบ้านเลี้ยงผี “บ้านเจ้าโลก ทดลองเลี้ยงผี” เลขที่ 22/477 หมู่ 6 ซอยพรหมวัฒน์ 1/6 แยกในซอยวัดกำแพง ถนนพระราม 2 ซอยพระราม 2 50 แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กรุงเทพฯ ของนายเชาว์ สุขเจริญ อายุ 75 ปี กลายเป็นที่ฮือฮาวิพากษ์วิจารณ์กันในหมู่ชาวบ้าน ทั้งเชื่อและไม่เชื่อเรื่องภูตผีวิญญาณ ความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องที่รอการพิสูจน์ เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 7 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศบริเวณ “บ้านเจ้าโลก ทดลองเลี้ยงผี” ว่า มีประชาชนที่ทราบข่าวเดินทางมาชมบ้านหลังดังกล่าวกันไม่ขาดสาย บางคนจอดรถแวะพร้อมกับยกมือไหว้ ปากขมุบขมิบขอพรกันไปต่าง ๆ นานา
   
นายเชาว์ ผู้เป็นเจ้าของบ้าน กล่าวว่า ตั้งแต่ที่ให้สัมภาษณ์กับหนังสือพิมพ์ เดลินิวส์ มีคนทยอยจอดรถแวะมาดูบ้านตน บางคนยกมือกราบไหว้ ซึ่งไม่ได้ห้าม ก็แล้วแต่ว่าใครจะเชื่อหรือไม่เชื่อ ช่วงกลางดึก ที่ผ่านมาภรรยาซึ่งอาศัยอยู่ที่บ้านอีกหลังหนึ่ง เห็นเหมือนมีทีมงานจากรายการทีวี มาถ่ายทำที่หน้าบ้าน ตนไม่ได้ออกไปดู ขอย้ำว่าตนไม่ห้ามใคร แต่ขออย่างเดียวอย่าเข้ามาวุ่นวายภายในบ้านเด็ดขาด อย่างไรก็ตามเมื่อช่วงเช้าได้มีคนโทรศัพท์มาหาตนจาก จ.สุพรรณบุรี บอกว่าอ่านข่าวทราบว่าตนเลี้ยงผี ญาติโดนผีเข้าขอร้องให้ไปช่วยไล่ผีให้ ตอบไปว่าเรื่องแบบนี้จะให้ไล่ง่าย ๆ คงไม่ได้ เหมือนกับเราอยู่บ้าน อยู่ ๆ มีคนไปไล่ก็คงจะไม่ได้ หมั่นทำบุญอุทิศส่วนกุศล ให้กับเจ้ากรรมนายเวร เป็นทางเดียวที่จะ ช่วยได้ อยากเตือนคนที่หลงเชื่อพวกอวดอ้างสามารถไล่ผีได้นั้น อยากจะบอกว่าเรื่องนี้ แทบจะไม่มีทางเป็นไปได้เลยที่จะมีคนทำได้
   
“มีรายการทางทีวีติดต่อจะนำผมไปออกทีวี ผมบอกว่าไปออกได้ แต่ขอให้ถามเกี่ยวกับเรื่องที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ หากถามเรื่องที่ไม่เกี่ยวข้องผมจะไม่ตอบ อย่างไรก็ตามขออย่างเดียวอย่ายกคณะมาถ่ายทำภายในบ้านผม เพราะจะทำให้ผีที่อยู่ภายในบ้านรบกวนจนผมนอนไม่ได้ อีกทั้งยังจะทำให้คนที่เข้ามาถ่ายทำได้รับเคราะห์ไปด้วย”
   
ด้านนางต้อย (นามสมมุติ) กล่าวว่า รีบเดินทางมาจากย่านเอกชัย-บางบอน พร้อมกับลูกชาย หลังเห็นข่าวใน “เดลินิวส์” ทำให้อยากรู้ว่าบ้านหลังนี้มีอยู่จริงหรือไม่ เมื่อมาเห็นสภาพด้านหน้าถึงกับขนลุกซู่     น่ากลัว วังเวงมาก ถ้าเป็นเวลากลางคืน บอกได้คำเดียวไม่กล้าเดินผ่านแน่ ๆ อย่างไรก็ตามส่วนตัวเชื่อเรื่องภูตผีวิญญาณมีจริง เพียงแต่เราไม่สามารถมองเห็นได้เท่านั้นเอง ในกรณีของลุงเจ้าของบ้านนั้น คิดว่าเป็นความเชื่อของแก ไม่ได้ไปทำให้ใครเดือดร้อนก็คงไม่น่าจะมีปัญหาอะไร
    
ขณะที่นายกพล ทองพลับ หรือ “ดีเจป๋อง” นักจัดรายการผีชื่อดังของเมืองไทย กล่าวว่า เคยทราบข่าวเกี่ยวกับบ้านหลังดังกล่าวมาจากแฟนรายการ “เดอะช็อค” โทรฯให้รายละเอียดเพื่อที่จะให้ทางทีมงาน   เข้ามาพิสูจน์เกี่ยวกับความลี้ลับของบ้านหลังนั้น แต่ทราบข้อมูลจากเดลินิวส์แล้วว่า  เจ้าของบ้านไม่อนุญาตให้เข้าไปในบริเวณบ้าน ส่วนตัวอยากที่จะเข้าไปพิสูจน์ แต่ถ้าเจ้าของบ้านไม่อนุญาต คงไม่อยากที่จะไปรบกวนเขา ต้องบอกว่าเรื่องนี้เป็นความเชื่อส่วนบุคคล ไม่เชื่อก็อย่าไปลบหลู่  ทั้งนี้หลังข่าวแพร่ออกไปเชื่อว่าต้องมีพวกชอบท้าพิสูจน์ หาโอกาสย่องเข้าไปหาความจริงทั้ง ๆ ที่เจ้าของไม่อนุญาตก็ได้ อยากเตือนว่าอย่าเสี่ยงดีกว่า เพราะอาจเจอดีกับสิ่งที่เรามองไม่เห็น ไม่ก็โดนแน่ ๆ ข้อหาบุกรุก.

Credit: เดลินิวส์
8 พ.ย. 53 เวลา 15:34 16,532 44 406
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...