กรณ์ ปะทะ แอฟ-จอย ในวนิดา ตอนปลดหนี้



หนังสั้น วนิดา ตอนปลดหนี้นอกระบบ


 

 


หนังสั้น วนิดา ตอนปลดหนี้นอกระบบ



หนังสั้น วนิดา ตอนปลดหนี้นอกระบบ


 




          เรียกได้ว่าฮอตฮิตติดลมบนจริง ๆ สำหรับละครพีเรียดเรื่อง วนิดา เพราะสาว ๆ ต่างก็พากันหลงใหล พันตรีประจักษ์ มหศักดิ์ (ติ๊ก เจษฎาภรณ์ ผลดี) หนุ่ม ๆ ก็ไม่น้อยหน้า แอบเทหัวใจไปให้ วนิดา (แอฟ ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ) พระ-นางจากในเรื่อง แถมแฟชั่น วนิดา ยังย้อนกลับมาอินเทรนด์อีกต่างหาก

          และเมื่อคืนที่ผ่านมา (12 ตุลาคม) วนิดาก็เพิ่งอวสานไป ขอบอกว่างานนี้ฉากจบของละครวนิดา ไม่ทำให้แฟน ๆ ผิดหวังจริง ๆ  แต่ถ้าใครได้ติดตามวนิดา ก็อดสงสัยไม่ได้ว่า ทำไม๊ …ทำไม ถึงมีตัวเอกอย่าง คุณกรณ์  จาติกวนิช รมต.คลัง อยู่ในละครด้วย!?

 



 

หนังสั้น วนิดา ตอนปลดหนี้นอกระบบ

 


          ไม่ต้องแปลกใจว่าคุณกรณ์เปลี่ยนอาชีพจากนักการเมืองไปเป็นพระเอกละครนะคะ เพราะในวนิดาภาคพิเศษดังกล่าวเป็นแค่โฆษณาการปลดหนี้นอกระบบผ่านละครต่างหาก ทั้งนี้เพราะว่าในละครวนิดา พระเอก-นางเอกแต่งงานกันเพราะการทวงหนี้นอกระบบของนายดาว (พ่อนางเอก) ที่ทวงหนี้จากตระกูลมหศักดิ์ โดยให้ลูกสาวแต่งงานกับพระเอกซึ่งเป็นลูกชายคนโตเพื่อชดใช้หนี้ จนกว่าจะหาเงินมาไถ่ถอนหนี้ ซึ่งคุณกรณ์เห็นว่าในละครมีการทวงหนี้ที่ผิดกฎหมาย

 



หนังสั้น วนิดา ตอนปลดหนี้นอกระบบ



          โดยคุณกรณ์ ได้โพสต์ข้อความผ่าน facebook Korn Chatikavanij  ว่า รู้สึกว่าช่วงนี้ไปไหนมาไหน ก็มีแต่คนพูดถึงละครวนิดา เลยอยากจะหยิบยกต้นตอของปัญหาในเรื่องมาแสดงความคิดเห็น เพราะว่ามีหลายฉากในละครละเมิด พ.ร.บ.การติดตามทวงหนี้อย่างเป็นธรรมดังนี้ 

          1. การติดต่อกับบุคคลอื่นที่มิใช่ผู้บริโภค พ.ร.บ. ห้ามมิให้เจ้าหนี้ติดตามทวงหนี้กับบุคคลที่ไม่ใช่ลูกหนี้ของตนโดยตรง ทำได้เพียงแค่สอบถามสถานที่ติดต่อลูกหนี้เท่านั้น ซึ่งจากในละคร นายดาว (เจ้าหนี้) ได้ไปติดตามทวงหนี้กับพันตรีประจักษ์ ผู้ซึ่งเป็นพี่ชายของลูกหนี้ตน ถือว่านายดาวละเมิดพ.ร.บ. ข้อนี้ ยิ่งไปกว่านั้นยังบังคับให้พันตรีประจักษ์ (ผู้ซึ่งไม่ใช่ลูกหนี้ของตน) แต่งงานกับวนิดาเพื่อขัดดอกอีกด้วย

          2. ข้อปฏิบัติในการติดต่อกับผู้บริโภค พ.ร.บ. ฉบับนี้จำกัดช่วงเวลาในการติดต่อและสถานที่ที่เจ้าหนี้สามารถติดตามทวงหนี้กับลูกหนี้  ให้เป็นไปตามที่ตกลงกับลูกหนี้ไว้ แต่นายดาวฝ่าฝืนโดยการสะกดรอยตามดูความเคลื่อนไหวของพันตรีประจักษ์อย่างใกล้ชิด ซึ่งถือเป็นการละเมิดสิทธิส่วนบุคคลด้วย

          3. ข้อห้ามในการติดตามทวงหนี้ พ.ร.บ. ฉบับนี้ห้ามมิให้ คุกคาม หรือข่มขู่ลูกหนี้ โดยใช้วาจารุนแรง ที่เป็นการประจานลูกหนี้ต่อสาธารณะ หรือทำให้ลูกหนี้อับอาย ซึ่งนายดาวทำผิดทุกข้อหา ทั้งบุกไปข่มขู่ พูดจาดูถูกพันตรีประจักษ์ ถึงที่ทำงาน กลางร้านอาหาร ทำให้พันตรีประจักษ์อับอายและเสียชื่อเสียง  

          เห็นไหมละครับ ไม่ว่าในละครหรือในชีวิตจริงปัญหาเรื่องหนี้และการทวงหนี้ มันช่างสร้างปัญหาไม่รู้จักจบ รัฐบาลจึงจัดโครงการปลดหนี้นอกระบบขึ้นมา และเห็นเป็นการดีที่จะใช้สื่อโฆษณาการปลดหนี้นอกระบบดังกล่าวผ่านละครฮิตอย่างวนิดา ... ขอบคุณประจวบที่เข้าร่วมโครงการหนี้นอกระบบของรัฐบาล ขอบคุณนายดาวที่ให้ความร่วมมือมาประนอมหนี้ให้ ส่วนรักสามเส้าจะลงเอยอย่างไร
15 ต.ค. 53 เวลา 19:22 8,888 6 48
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...