นักเปียโนไร้แขน แชมป์ ไชน่า ก๊อต ชาเล้นท์

นักเปียโนจีนแขนด้วน ชนะเลิศไชน่าส์ ก๊อต ทาเลนต์

 

  รอยเตอร์รายงานวันที่ 11 ต.ค. ว่า หลิว เว่ย หนุ่มนักเปียโนแขนด้วนที่ใช้เท้าบรรเลงแทน พิชิตตำแหน่งชนะเลิศในรายการไชน่าส์ ก๊อต ทาเลนต์ รายการประกวดการแสดงหลากหลายรูปแบบเหมือนกับบริเตนส์ ก๊อต ทาเลนต์ ที่ทำให้คุณป้าเฉิ่ม ซูซาน บอยล์ แจ้งเกิดโด่งดังไปทั่วโลก

 

 ในการแสดงรอบตัดสินคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา หลิว เว่ย เฉือนชนะเด็กนักแสดงมายากลวัย 7 ขวบ บนเวทีเซี่ยงไฮ้ สเตเดียม ในนครเซี่ยงไฮ้ ด้วยการแสดงบรรเลงเปียโนพร้อมขับร้องเพลง ยู อาร์ บิวตี้ฟูล  เรียกเสียงปรบมือกึกก้อง จากนั้นในช่วงมอบรางวัล นักร้องสาว โจลิน ไช่อี้หลิน ซูเปอร์สตาร์จากไต้หวัน เป็นแขกรับเชิญมอบรางวัลให้ โดยหลิวจะได้โอกาสร่วมเดินทางไปแสดงกับโจลิน ที่ลาสเวกัส เป็นเวลา 3 เดือน

 

 ก่อนหน้านี้ เมื่อเดือนสิงหาคม เอพีรายงานเปิดตัวนายหลิว เว่ย ให้ผู้คนรู้จักไปทั่วโลก โดยหลิว เว่ยให้สัมภาษณ์ ว่า ถูกตัดแขนทิ้งตั้งแต่อายุ 10 ขวบ เพราะถูกไฟดูดตอนเล่นซ่อนหา จากนั้นมาใช้เท้าทำกิจกรรมทุกอย่างในชีวิต ทั้งเล่นอินเตอร์เน็ต หนีบช้อนตักข้าว แต่งตัว ไปจนถึงแปรงฟัน ไม่ว่าสิ่งไหนที่คนอื่นใช้มือทำ ตนใช้เท้าทำได้ ยกเว้นขับรถที่อยากทำ แต่ทำไม่ได้ แม้จะพิการแต่คิดว่าโชคดีกว่าคนอื่นที่ไม่มีข้าวกิน

 

 สำหรับรายการไชน่าส์ ก๊อต ทาเลนต์ เปิดโอกาสให้กลุ่มผู้พิการและด้อยโอกาสร่วมเวทีด้วย ได้รับความนิยมล้นหลามนับแต่เปิดตัวเมื่อเดือนก.ค.



ข้อมูลจาก
 
ข่าวสด
Credit: THAINN
#นานสาระ
sekimi
Production Manager
สมาชิก VIPสมาชิก VIPสมาชิก VIP
12 ต.ค. 53 เวลา 15:26 4,300 5 68
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...