7 สัตว์ประหลาดของโลก เคยเห็นกันหรือยัง?

.

.

..

 

7 สัตว์ประหลาดของโลก เคยเห็นกันหรือยัง?
[size=none]                            

อันดับ7. โพโพบาวะ(Popobawa) - ทรามซิลวาเนีย

ทราม ซิลวาเนีย แดนผีดูดเลือด ประเทศที่มีธรรมชาติที่สวยงามพระอาทิตย์ตกดินก็โรแมนติกแต่พอตกกลางคืนกลับ กลายเป็นคืนที่หวาดผวาเมื่อมีสิ่งมีชีวิตลึกลับเคยก่อกวนพวกเขายิ่งกว่าผี ดูดเลือด มันคือ.... Popobawaหรือยักษ์บินกินคน....(นึกว่ามีแต่นิยาย)
ใน ศวรรษที่ 70 ที่โซมิซ (ในปี1995 ก็ยังเกิดอยู่ โดยเฉพาะที่ทรามซิสวาเนีย ไอร์แลนด์)เกิดเหตุการณ์สัตว์ลึกลับประหลาดชนิดหนึ่งอาละวาดรูปร่างเหมือนไซ ครอปสัตว์เทพนิยายกรีกแต่มีขนาดเล็กกว่ามากๆ พอๆกันค้างคาว มีตาเล็กขนาดใหญ่ หูแหลมส่งเสียงทางจมูกฟิ๊ตๆและมีกลิ่นเหม็นมากๆมันชอบทำร้ายคนมากกว่าสัตว์ เลี้ยง ชอบก่อกวนหนังคาของชาวบ้านตอนกลางคืนและชอบลับๆ ล่อๆ เข้าไปในบ้านของชาวบ้านเสียด้วยสิแต่กระนั้นหลายคนก็บอกว่ามันน่าจะเป็นคน ปลอมตัวมากกว่า(คงใช้สลิงลอยตัว)เพราะมีรายงานว่ามันตบตีผู้หญิง(แสดงว่าชอบ ซาดิสต์)แถมยังปล้นสะดมด้วย.........เออ ลืมบอกไป สิ่งที่มันขโมยส่วนใหญ่คือเสื้อผ้าโดยเฉพาะกางเกง.........(เอาไปทำไมเนี้ย)

 
 
 

อันดับ 6. มานานังเกล (Manananggal) - ฟิลิปปินส์

(ลอง แปลดูแล้ว อ่านดูนึกว่าเป็นกระสือบ้านเรา)มันเป็นสัตว์ลึกลับ(หรือเผ่าลึกลับหว่า??) ของชาวเกาะในฟิลิปปินส์โดยรูปร่างของ มานานังเกล มีรูปร่าง และหน้าเป็นผู้หญิงโบราณสวยแต่มีปีกขนาดใหญ่ที่หลังมีความสามารถถอดลำตัวของ มันแยกออกได้โดยไม่ตาย(ผีแล้วนั้น) และบินออกไปหาเหยื่อ
        เรื่องของเจ้า มานานังเกลนั้นน่ากลัวมาก โดยที่เกาะ วิซายัน  จะเห็นผู้คนแขวนกระเทียมจำนวนมากเพื่อป้องกันเจ้า มานานังเกล  (มันเป็นเดร็กคูล่าเหรอเนี้ย)นอกจากนี้ยังมีความเชื่ออีกว่าถ้าเอาเกลือมา พรมที่พักของ มานานังเกลและพรมที่ท่อนบนที่เจ้า มานานังเกล แยกตัวออก(ตรงรอยต่อนั้นแหละ) มันจะตายเมื่อดวงอาทิตย์ขึ้น (ทำไมไม่ใช้ปืนยิงหว่า ง่ายดีไม่ยุ่งยากด้วย)
ทำไมถึงกลัว ความจริงเจ้าเหรอ มานานังเกลก็ไม่มีอันตรายอย่างตรงไปตรงมาหรอกเว้นสิ่งเหลวที่พ่นใส่ปากหญิง ตั้งครรภ์จะทำลายเด็กในครรภ์ได้นอกจากนี้มันยังชอบกินหัวใจเด็ก(เหมือน ปอบ)นอกจากนี้ยังชอบกินลูกไก่ของชาวบ้านอีกด้วย
 
 
 
 

อันดับ 5 โวลเปอทิงเกอ (Wolpertinger) - เยอรมัน

กระต่าย เขากวาง หลายคนอาจรู้จัก ซึ่งมันอาศัยอยู่ในอเมริกาตะวันตกแต่ที่เยอรมันนั้นต่างกันรูปร่างของมันก็ เหมือนกระต่ายแหละเพียงแต่มันมีปีกเหมือนเป็ด มีเขี้ยวและเขาเหมือนกวางที่อยู่อาศัยของมันอยู่ที่ป่าสีดำของเบนาเซียว่า กันว่าสัตว์ลึกลับตัวนี้เกิดจาก ไวรัส  Shope  Papilloma เป็นสาเหตุมันกลายพันธุ์โดยเป็นเนื้องอกมะเร็งคล้ายเขากวางบนหัว ของกระต่าย (แต่มะเร็งไม่ได้ทำให้มันบินได้หรอกน่ะ)ซึ่งมันก็ไม่น่ากลัวอะไร หรอก(ใครจะบ้ากลัวกระต่าย)เพียงแต่มีข่าวลือกันว่ามันอาจเป็นพาหนะแพร่เชื้อ โรคหรือเป็นสาเหตุที่ทำให้ต้นกะหล่ำของชาวบ้านตายอีกทั้งมันอาจกัดคุณได้ถ้า คุณไปเล่นหัวมัน(ดูเขี้ยวสิ)นอกจากนี้มียังมีนิสัยชอบหนุ่มหล่อ-สาวสวย อีก(โหย)
 
 
 

อันดับ 4 หนอนมรณะ (The  Death  Worm) - มองโกเลีย

อัล กอย คอคอย หรือ หนอนมรณะ(บางที่เรียกว่าหนอนไฟฟ้า) ถ้าคุณจะไปทะเลทรายโกบีหรือทะเลทรายมองโกเลียละก็ระวังมันให้ดีเจ้าหนอนชนิด นี้มันจะฝังตัวในทะเลทราย และเมื่อมันหิวเมื่อไหร่มันจะออกล่าอูฐ และม้า ซึ่งเป็นอาหารโปรดของมัน โดยทั่วไปรูปร่างของมันจะคล้ายๆลำไส้วัวตัวเมีย มีสีแดงเข้มมีท่าไม้ตายคือถ่มน้ำลายที่มีพิษเหมือนพิษงูเหลืองซึ่งเป็น อันตรายถึงตายได้ทันทีที่สัมผัสมันนอกจากนี้มันยังสามารถปล่อยกระแสไฟฟ้าแรง สูงเพื่อฆ่าเหยื่อได้ด้วย(ปิกาจูหรือเปล่านั้น)  
ว่ากันว่าเจ้าหนอนตัว นี้เกิดขึ้นเพราะการทดลองของทหารซึ่งเขาใช้พื้นที่ทะเลทรายทดสอบอาวุธ นิวเคลียร์เข้าบางที่หนอนนั้นอาจเกิดกลายพันธุ์ดังกล่าวและหนอนชนิดนี้เป็น ที่สนใจของชาวตะวันตกมากถึ้งขั้นแต่งเป็นนิยายวิทยาศาสตร์ โดย อีวาน แมคเคิล นักประพันธ์รัสเซีย
 
 
 
 
อันดับ 3 พญานาค (Phaya Naga) - ประเทศลาว , ไทย

พญานาค เป็นสัตว์มหัศจรรย์ ที่บ้านเราเชื่อว่าเป็นงูยักษ์ แต่ทางฝรั่งคิดว่าเป็นปลามากกว่า
น่า เหลือเชื่อว่าพญานาคบ้านเราติดอันดับ 3 ด้วยเหตุผลมันพ่นไฟได้(ความจริงพญานาคพญานาค มีพิษร้าย สามารถทำอันตรายผู้อื่นได้ด้วยพิษ ถึง 64ชนิดแต่ฝรั่งไม่ยักสน).........
เรื่อง ของเรื่องคือแม่น้ำโขงไงครับพระจันทร์เต็มดวงเดือนตุลาคม บั้งไฟพญานาค ที่ฝรั่งมาเห็นโอ้ มายก็อดนั้นคืออะไรนี้ ไฟขึ้นจากน้ำกลมๆ สีแดง แถมเยอะอีก ลอยบนไฟด้วยนั้นขีปนาวุธหนักเปล่าหว่า และเมื่อฝรั่งได้ยินคำตอบว่าไฟนี้เกิดจากปลา(หรืองู)ชนิดหนึ่งชื่อ พญานาค ก็ร้องโอ้อีกแล้วพูดว่า"ฉันพึ่งเคยได้ยินนี้แหละว่าบนโลกใบนี้มีปลา(หรืองู) ที่สามารถสร้างขีปนาวุธติดวัตถุระเบิดแล้วพ่นทางปลาด้วย ฝรั่ง งง........."
เอา เถอะ.......แม้มีผลวิจัยบอกว่า บั้งไฟพญานาคเกิดจากแก๊สธรรมชาติก็เถอะชาว บ้านแถบลุ่มน้ำโขงก็ไม่เชื่ออยู่ดีแหละเพราะความเชื่อพญานาคนั้นมันฝังลึกใน สมองของพวกเขาแล้ว และพอถึงปี 2003สถานีโทรทัศน์ประเทศไทย(ไอทีวี)ได้ออกมาเสนอข่าวว่าบั้งไฟพญานาคนี้มา จากพลุไฟของทหารลาว ที่ยิงมา
จากเรือลอยน้ำที่จุดขึ้นบนฟ้าเพื่อเฉลิม ฉลองงานเลี้ยงที่Buddhist  ต่างหากและเมื่อสถานีแฉเสร็จก็โดนด่าจากคนทั้งประเทศสิแถมมีการฟ้องร้อง อย่างใหญ่โตอีก เรียกเงินค่าเสียหายนับล้าน
       แม้ไม่มีรายงานความเสียหายบั้งไฟพญานาคตกใส่คน หรือทำอันตรายต่อผู้พบเห็นแต่ก็ถือว่ามันก็สร้างความเสียหายแบบอ้อมๆ แหละ กับสถานีโทรทัศน์ไอทีวีเพราะหมดเงินค่าเสียหายเยอะน่าดู
 
 
 

อันดับ 2 ทิคบาลัง (Tikbalang)

ออก ไปนอกโลกเลยคราวนี้ กับอันดับ 2 กลับมาที่ ฟิลิปปินส์อีกครั้งแม้เห็นรูปร่างแบบนี้ก็เถอะแต่มันก็น่ากลัวไม่ใช่ย่อยเลย เพราะมันฆ่าคนด้วย.........
ทิคบาลังเป็นสัตว์ลึกลับ ครึ่งคนครึ่งม้าตาสีแดง รูปร่างเหมือนคน หัวเป็นม้าแต่มีสี่ขาเหมือนเซนเทอร์(สัตว์ในตำนานของกรีก)ขาของมันค่อนข้าง ยาวสามารถกระโดดได้ไกลมากที่อยู่อาศัยของมันอยู่ที่ป่าลึกของฟิลิปปินส์  โดยตามความเชื่อของชาวบ้านทิคบาลังชอบกินคน โดยการล่อลวงเหยื่อเข้าไปในป่าแล้วทุบตีอย่างไร้ความปรานี
 
 
 
 
อันดับ 1 กษัตริย์หนู (Rat King) - ยุโรป

และ แล้วก็มาถึงอันดับ 1 ของเราก็ไม่รู้ว่ามันติดเพราะอะไรเพราะมันไม่ใช้สัตว์ลึกลับแต่เป็น ปรากฏการณ์ลึกลับที่แปลกประหลาดที่ไขปริศนามากกว่าว่าเป็นเพราะอะไรมันถึง ต้องทำอย่างนั้น
ปรากฏการณ์ราชาหนูหรือพญามุสิกนั้น เป็นปรากฏการณ์ที่ หนูเป็นๆ กลุ่มหนึ่ง อายุรุ่นคราวเดียวมัดหางติดกันทั้งกระจุกและถ้าเราให้แพทย์ไปทำการ เอ็กซ์เรย์จะพบว่ากระดูกท่องหางของมันมัดอย่างหนาแน่น กระดูกบางชิ้นมีรอยหักแสดงว่าหนูพวกนี้มีหางติดกันมานานและพยายามดึงตัวให้ ออกพันธนาการแต่ไม่สำเร็จ
ปรากฏการณ์พญามุสิกนี้ในช่วง ค.ศ. 1562 ถึง 1963 ได้เกิดขึ้น 57 ครั้งส่วนใหญ่เกิดขึ้นในเยอรมัน ซึ่งทุกรายเป็นหนูสีดำจำนวนหนูในแต่ละกระจุกนั้นมีระหว่าง 5 ถึง 12 ตัว และเป็นหนูวัยเดียวกันอายุยังไม่โตเต็มที่ มักพบที่ที่มีรูเพดาน ฝาบ้าน ในครัว ในยุ้งพร้อมกับเสียงร้องจี๊ดจ๊าดกันระงมในรังที่อยู่อาศัยของมันและเมื่อใด ที่ผู้คนพบเห็นปรากฏการณ์นี้จะเป็นการทำนายคร่าวๆ ว่า"จะมีเรื่องร้ายเกิดขึ้นในไม่ช้านี้" เช่นเหตุการณ์โรคระบาดอหิวาของยุโรป,สงครามโลก
 
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...