รัสเซียจัดแข่งแปลก ปั่นจักรยานใต้น้ำ



 





          เมื่อวันที่ 23 กันยายนที่ผ่านมา สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ชมรมนักประดาน้ำในประเทศรัสเซีย จัดการแข่งขันสุดแปลก ด้วยการให้เหล่านักประดาน้ำลงไปปั่นจักรยานและเล่นสกีใต้น้ำ สร้างความท้าทายให้กับบรรดาผู้ที่ชื่นชอบการดำน้ำอย่างมาก

          โดยการแข่งขันดังกล่าวจัดขึ้นในทะเลสาบ Baikal ซึ่งเป็นทะเลสาบที่ลึกที่สุดในโลก คือ 1,640 เมตร แต่งานนี้ผู้เข้าแข่งขันไม่ต้องดำลงไปปั่นจักรยานถึงก้นบึ้งของส่วนที่ลึกที่สุดของทะเลสาบ เพราะเพียงแค่บริเวณที่ลึกเพียง 3 เมตร ก็ลำบากสำหรับการปั่นจักรยานให้เคลื่อนที่ไปข้างหน้าได้แล้ว



 



          งานนี้ผู้เข้าแข่งขันทั้ง 15 คนต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า การปั่นจักรยานใต้น้ำนั่นยากยิ่งกว่าอะไรทั้งหมด เพราะยังไม่ทันจะเริ่มปั่น ก็แทบจะลอยขึ้นเหนือน้ำซะแล้ว แต่ก็ต้องกดจักรยานลงไป และทรงตัวอยู่บนจักรยานแล้วปั่นให้เคลื่อนที่ไปให้ได้ ซึ่งโดยส่วนใหญ่จะไม่มีใครปั่นจักรยานไปถึงเส้นชัยที่กำหนดไว้ได้เลย

          ทั้งนี้ นอกจากเหล่านักประดาน้ำในรัสเซียจะจัดการแข่งขันสุดแปลก ปั่นจักรยานใต้น้ำแล้ว พวกเขายังมีแพลนที่จะคิดค้นการแข่งขันแปลกใหม่ เพื่อท้าทายเหล่านักประดาน้ำด้วยกันเองมากขึ้น โดยจะจัดแข่งขันใต้น้ำขึ้นทุกปี ปีละครั้งเพื่อเป็นการพบปะและทำอะไรสนุก ๆ ร่วมกัน

25 ก.ย. 53 เวลา 19:24 2,947 5 100
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...