เวียดนามส่ง "น้องแค็ง" ชิงมิสเวิลด์ สาว 18 สดจากเมืองเบียร์

.

.

.

.

.

.

เวียดนามส่ง "น้องแค็ง" ชิงมิสเวิลด์ สาว 18 สดจากเมืองเบียร์

   
เห วียนหง็อกเกี่ยวแค็ง (Nguyen Ngoc Kieu Khanh) เป็นตัวเลือกที่ได้รับความนิยมมากที่สุด ชื่อของเธอปรากฏขึ้นเป็นคนสุดท้าย ในนาทีสุดท้าย รายชื่อผู้เข้าประกวด Miss World 2010 ช่วยกู้หน้าเอาไว้ได้ หลังจากเวียดนามพลาด ไม่สามารถหาสาวงามไปประกวดมิสยูนิเวิร์สได้เมื่อเดือนที่แล้ว        
ASTVผู้จัดการออนไลน์ — หวิดๆ จะหมดสิทธิ์ไปอีกงาน แต่วันอังคาร (21 ก.ย.) ที่ผ่านมา เว็บไซต์มิสเวิลด์ 2510 (Miss World 2010) ได้ใส่ชื่อ เหวียนหง็อกเกี่ยวแค็ง (Nguyen Ngoc Kieu Khanh) สาวสวยวัย 19 ปี เข้าไปในฐานะตัวแทนจากเวียดนาม พร้อมรูปภาพและขอมูลเบื้องต้นของเธอ
       
       ที่ผ่านมาหลายฝ่ายหายใจไม่ทั่วท้อง เนื่องจากกระทรวงวัฒนธรรมทำงานล่าช้า หวิดๆ จะพลาดโอกาสเช่นเดียวกับการประกวดมิสยูนิเวิร์ส ที่ผ่านมา ซึ่งหมดปัญญาหาสาวไปขึ้นเวที ทั้งๆ ที่ปีนี้ มีการประกวดทั้งมิสเวียดนาม 2510 และ มิสเวียดนามเวิลด์ 2510
       
       เรื่องนี้ไม่ธรรมดา แฟนๆ ระดับฮาร์ดคอร์ต่างรุมสวดหน่วยราชการผ่านบล็อกต่างๆ หลายคนทนไม่ไหวเสนอว่าให้คืนบทบาทนี้กลับไปให้เอกชนดำเนินการเหมือนเดิม ให้ภาครัฐถอยไปกำกับอยู่ห่างๆ บ้างก็บอกว่าเป็นเรื่อง “น่าละอาย” เพราะมันเกิดขึ้นขณะที่เวียดนามกำลังจะเป็นเจ้าภาพจัดประกวดมิสยูนิเวิร์ส อีกครั้งในปีหน้า
       
       แต่เวทีมิสเวิลด์ต่างไปจากมิสยูนิเวิร์ส เพราะสิทธิ์ในการหาสาวงามไปร่วมการประกวดคือ บริษัท เอลีตโมเดล (Elite Model) เวียดนาม
       
       บริษัทนี้ได้ส่งชื่อ เกี่ยวแค็ง ไปให้กองประกวดที่เมืองซันย่า (Sanya) เมืองชายท่องเที่ยวชายทะเล บนเกาะไหหลำของจีน จึงปรากฏชื่อของตัวแทนจากเวียดนามขึ้นมาในที่สุด หลังจากว่างเว้นเอาในช่วงหลายสัปดาห์มานี้
       
       ขณะเดียวกัน เอลีตโมเดล ก็ส่งเรื่องให้ทางการพิจารณาอนุญาต เชื่อกันว่า “กระทรวงเต่า” คงจะเออออห่อหมกในสัปดาห์นี้ ขณะที่การประกวดก็กำลังจะเริ่มขึ้น
       
       เกี่ยวแค็ง เกิดในเยอรมนี แต่เป็นเลือดเนื้อเชื้อไข ลูกหลานของลุงโฮ 100% เป็นสาวยิ้มสวย เจ้าของความสูง 178 ซม.ที่ได้ครองรางวัล “สาวสวยที่สุดในชุดว่ายน้ำริมหาด” และ เป็นรองอันดับ 1 มิสเวียดนามเวิลด์ เมื่อเดือนที่แล้ว
       
       แต่กว่าจะถึงวันนี้ก็หวุดหวิดจะปิ๋วไปอีกเวที เพราะหลากปัญหารุมเร้า ทำให้การหาสาวงามไปมิสเวิลด์ 2010 ขลุกขลักและล่าช้ามาก แต่ก็ไม่ได้ต่างกับทุกปีที่ผ่านมา
       
       ผู้ที่ทางการหมายมั่นปั่นมือ คือ ดั่งถิหง็อกเฮิน (Dang Thi Ngoc Han) มิสเวียดนามปีนี้ จะต้องอยู่ปฏิบัติหน้าที่ในงานฉลองครบรอบ 1,000 ปี การก่อตั้งเมืองหลวงในเดือนหน้า อีกคนคือ ลือถิซเวียมเฮือง (Luu Thi Diem Huong) เจ้าของมงกุฎมิสเวียดนามเวิลด์ ก็จะต้องอยู่ในฮานอยเพื่อภารกิจเดียวกัน
       
       ซเวียมเฮือง ยังถูกวางตัวไว้ชิง Miss Earth 2010 ที่จะจัดขึ้นในเวียดนาม ในเดือน ธ.ค.นี้อีกด้วย
       
       สำหรับ เกี่ยวแค็ง นับว่า “ไม่ผิดตัว” นักศึกษาสาวจากเยอรมนี ได้คะแนนโหวตท่วมท้น เป็นตัวแทนที่แฟนๆ เว็บไซต์ชื่นชอบที่สุด เพื่อไปประกวด Miss World 2010
       
       อีกจำนวนไม่น้อยเทคะแนนให้กับวิกตอเรียฝั่มถวีวี (Victoria Pham Thuy Vy) นักศึกษาสาวจากมหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย เบิร์กลีย์ ซึ่งเป็นรองอันดับ 2 จากเวทีเดียวกันกับน้องแค็ง และ หว่างถิจ่าหมี (Hoang Thi Tra My) รองอันดับ 1 มิสเวียดนาม ได้คะแนนโหวตเป็นอันดับ 3
       
       เกี่ยวแค็งเพิ่งเรียนจบมัธยมปลาย กลับจากประกวดมิสเวียดนามเวิลด์ ก็ลงทะเบียนเข้าเรียนที่มหาวิทยาลัยเม็กเคล็นเบิร์ก (Mecklenburge) เมืองรอสต็อก (Rostock) ที่นั่นเป็นเมืองท่าทะเลเหนือของเยอรมนี ที่คุณพ่อกับคุณแม่พาไปตั้งหลักแหล่ง
       
       หากกระทรวงวัฒนธรรมอนุญาต น้องแค็ง ก็จะต้องบินกลับเวียดนามสัปดาห์นี้เพื่อเตรียมตัว ในขณะที่เกือบจะไม่มีเวลาเหลืออีกแล้ว
       
        ไปดูภาพใหม่ๆ ของ "น้องแค็ง"
          2           3           4           5           6           7         ย้อนไปดูภาพที่ประทับใจแฟนๆ
          8           9           10           11           12        
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...