จตุจักร จับ-ปรับผู้สูบบุหรี่ในตลาดนัด 1 ต.ค.นี้

จตุจักร จับ-ปรับผู้สูบบุหรี่ในตลาดนัด 1 ต.ค.นี้ ตลาดนัดจตุจักร เตรียมจับปรับผู้สูบบุหรี่ภายในตลาดนัดจตุจักร 1 ตุลาคมนี้ พร้อมเอาผิดร้านค้าที่ลักลอบจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

นายอรุณ ศรีจรูญ ผู้อำนวยการกองอำนวยการตลาดนัดกรุงเทพมหานคร หรือตลาดนัดจตุจักร เปิดเผยว่า ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคมนี้เป็นต้นไป กองอำนวยการตลาดนัดกรุงเทพมหานคร จะเริ่มดำเนินการจับปรับผู้ที่สูบบุหรี่ภายในตลาดนัดจตุจักร ตาม พ.ร.บ.คุ้มครองสุขภาพของผู้ไม่สูบบุหรี่ พ.ศ.2535 ตามประกาศของกระทรวงสาธารณสุขที่ห้ามไม่ให้มีการสูบบุหรี่ ภายในพื้นที่ของตลาดนัดทั้งหมด โดยกำหนดโทษจับปรับสูงสุด 2,000 บาท

นอกจากนี้จะดำเนินการเอาผิดร้านค้า ที่ลักลอบจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ภายในตลาดนัด โดยจัดเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งจากส่วนกลาง และสถานีตำรวจนครบาลในพื้นที่ ทั้งในและนอกเครื่องแบบ รวมทั้งเจ้าหน้าที่เทศกิจ ของสำนักงานเขตจตุจักร สอดส่องดูแลและดำเนินการจับปรับ โดยระหว่างนี้กองอำนวยการตลาดนัดกรุงเทพมหานคร ได้เร่งประชาสัมพันธ์สร้างความเข้าใจให้กับประชาชน ผ่านสื่อในหลายรูปแบบ อาทิ การติดตั้งป้ายประชาสัมพันธ์ โปสเตอร์ การแจกแผ่นผับ ใบปลิว และการประชาสัมพันธ์ผ่านเสียงตามสาย ภายในตลาดนัดจตุจักร ตั้งแต่ต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา ก่อนที่จะดำเนินการจับปรับอย่างจริงจังต่อไป

21 ก.ย. 53 เวลา 18:14 2,837 2
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...