เกย์เนปาลฉลอง1 ทศวรรษ สิทธิตามกฎหมาย








เกย์เนปาลฉลอง1 ทศวรรษ สิทธิตามกฎหมาย (ไอเอ็นเอ็น)

           กลุ่มรักร่วมเพศเนปาล เคลื่อนไหวฉลองครบรอบ 1 ทศวรรษ ได้รับสิทธิถูกต้องตามกฎหมาย

           เนปาล ประเทศเดียว ในแถบเอเชียใต้ ที่อนุญาตให้ผู้ที่มีพฤติกรรมรักร่วมเพศ สามารถแต่งงานกันได้ ทำการเฉลิมฉลองขึ้นในวันนี้ (12) ในวาระครบรอบ 1 ทศวรรษของการเคลื่อนไหว เพื่อบุกเบิกโดยกลุ่มรักร่วมเพศ ท่ามกลางการคัดค้านอย่างกว้างขวาง

           บลู ไดมอนด์ โซไซตี้ หรือ BDS (Blue Diamond Society) องค์กรสิทธิมนุษยชนคนรักร่วมเพศ องค์กรแรกของประเทศเนปาล ก่อตั้งขึ้นเมื่อ ปี 2001 แสดงถึงกลุ่มรักร่วมเพศ ที่สามารถเปิดเผยได้อย่างอิสระ

           โดน นายนานิล บาบู พาร์ท นักการเมืองคนเดียว ที่เปิดเผยตัวเองว่า เป็นหนึ่งในกลุ่มคนรักร่วมเพศ และเป็นผู้เคลื่อนไหวในการก่อตั้งโครงการท่องเที่ยว ตัวแทนจดทะเบียนสมรส และการฮันนีมูน ในสถานที่พักตากอากาศภายใต้ภูมิทัศน์ และทิวเขาที่สวยงาม พร้อมความภาคภูมิใจต่อความสำเร็จในการจัดงานเทศกาลของกลุ่มคนรักร่วมเพศ ในเมืองหลวงของประเทศอีกด้วย

           นอกนี้ งานฉลองยังมีการจัดประกวดมิสเตอร์เลสเบี้ยน เพื่อเป็นวิธีหนึ่ง ในการเผยแพร่ความเข้าใจในความหลากหลายของกลุ่มคนส่วนน้อย ที่มีพฤติกรรมรักร่วมเพศ และเมื่อ 3 ปีที่ผ่านมา ทางองค์กร บลู ไดมอนด์ โซไซตี้ ยังได้จัดการประกวด "มิส พิงค์ ฟอร์ ทรานส์เจนเดอร์ส" ขึ้น สำหรับผู้ที่มีความรู้สึกว่าพวกเขาเป็นหญิงในร่างชาย และผู้ชนะ จะได้เป็นตัวแทนประเทศเนปาล เพื่อเข้าประกวดในประเทศไทยต่อไป

 





13 ก.ย. 53 เวลา 22:03 2,499 14 160
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...