ยิ่งกรน..ดังเท่าไหร่ ยิ่ง ตายไว

ถ้าหากเพื่อนๆของคุณ แฟนของคุณ หรือคนในบ้านของคุณชอบส่งเสียงกรนดังๆ เวลานอนหลับแล้วล่ะก็...คุณควรเตรียมตัวเตรียมใจล่วงหน้าเอาไว้บ้าง  เพราะมีรายงานว่าคนที่ชอบนอนกรนดังๆนั้น ไม่เพียงแต่ ทำความรำคาญให้คนนอนใกล้ต้องพลอยนอนไม่หลับไปด้วยเท่านั้น  แต่คนนอนกรน มักจะกลับบ้านเก่า ก่อนคนอื่นๆ ซะเป็นส่วนใหญ่.

สถาบันการศึกษา เกี่ยวกับเรื่องการนอนของมนุษย์แห่งหนึ่งในต่างประเทศ (ไม่พ้นทางตะวันตกอีกแหละ)ได้ทำการวิจัยออกมาว่า คนที่ชอบนอนกรนนั้น กำลังนอนรอวันตาย ด้วยโรคความดันโลหิตสูงและโรคหัวใจล้มเหลว....

.... บรรดานักวิชาการของสถาบันนี้ พากันงงเป็นไก่ตาแตก ว่าทำไมการนอนกรน จึงเป็นต้นเหตุของโรคเหล่านี้ไปได้...เมื่อทำการศึกษาไปศึกษามา ก็พบว่า คนนอนกรนส่วนใหญ่จะนอนอ้าปากและใช้ปากหายใจ  แทนที่ใช้จมูกตามธรรมชาติ

ผล ก็คือ ทำให้ออกซิเจน ในหลอดเลือดลดน้อยลงไปทุกทีๆ...เมื่อออกซิเจนน้อยลง เป็นเหตุทำให้หัวใจขาด อาหาร ที่เคยได้รับตามปกติ   ยิ่งถ้าคนเป็นโรคหัวใจแถมยังนอนกรนอีกจึงมักจบชีวิตลงได้ง่ายๆ  และยังเป็นต้นเหตุของการนอนหลับไม่สนิท คือนอนสะดุ้งบ่อยๆ

....นอกจาก นี้ยังพบว่า  คนที่ชอบนอนกรนนั้น  มักเป็นคนที่มีอายุอานามนำด้วยเลข 5 ขึ้นไป....สำหรับข้อสงสัยว่าทำไมคนเฒ่าคนแก่ที่นอนกรนจึงมีอาการ เบลอๆ หลงๆ เงอะๆงะๆ   คำตอบที่น่าจะเป็นก็คือ เพราะเขาขาดออกซิเจนในร่างกาย หรือมีออกซิเจนน้อยกว่าคนปกติทั่วไป  เขาไม่เพียงมี อาการหัวใจขาดออกซิเจนเท่านั้น   ผลที่ตามมา...สมอง  ก็พลอยรับเคราะห์ไปด้วย นั่นคืออาการสมองเสื่อม…

16 ก.ย. 52 เวลา 19:23 1,783 5 50
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...