หลับให้สบาย คุณสู้มาพอแล้ว พระเอก GHOST

 

 

เมื่อซักประมาณ 20 ปีก่อนภาพยนต์เต้นรำที่แสดงออกถึงความสามารถในการออกสเตปการเต้นนอกจาก Grease แล้ว Dirty Dancing ก็เป็นหนังดังเรืองหนึ่งในยุคนั้น ด้วยท่วงท่าการออกสเตปท่าเต้นของพระเอกรูปหล่อ Patrick Wayne Swayze ซึ่งรับบทเป็นครูสอนเต้นรำในเรื่อง ในยุคนั้นคาดว่าวัยรุ่นแทบทุกคนได้ดูหนังของเขา

ข่าวของแพทริกเงียบหาย ไปพร้อมกับชื่อเสียงความโด่งดังราวกับคลื่นกระทบฝั่งจนมีข่าวออกมาว่าแพทริก ป่วยเป็นโรคมะเร็งที่ตับ และเข้ารับการรักษาที่ศูนย์การแพทย์มหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ดตั้งแต่เดือนมกราคม พ.ศ. 2551

ล่าสุดในเดือนมกราคม 2552 เขาได้เปิดใจต่อทางพิธีกร บาร์บารา วอลเตอร์ ในการให้สัมภาษณ์ต่อทางรายการ Patrick Swayze : The Truth ทางช่อง ABC ที่ว่าชีวิตที่เขากุมเอาไว้ตอนนี้เกินกำหนดที่ผู้ป่วยมะเร็งตับอ่อนทั่วไปจะ มีได้ และหลาย ๆ ฝ่ายก็เคยคาดการณ์เอาไว้ก่อนหน้านี้ว่าเขา "ควรจะตายไปตั้งนานแล้ว"

แต่กระนั้นดาราผู้ที่เรียกตัวเองว่า "มนุษย์มหัศจรรย์" ยังหวังว่า

"ถ้ามีชีวิตอยู่อีก 5 ปีถือเป็นลาภอันประเสริฐ แต่ถ้าคุณเชื่อในเรื่องสถิติทั่วไปก็คงมีเวลาอีกแค่ 2 ปี "
      
" ผมอยากจะมีชีวิตอยู่นานพอจนพวกเขาค้นพบวิธีรักษา ซึ่งทำให้ผมไม่อยากยอมแพ้ง่ายๆ...ทั้งหัวใจและวิญญาณของผมเฝ้ารอปาฏิหาริย์ ให้บังเกิดขึ้น"

ดาราหนุ่มใหญ่ที่ปฎิเสธข่าวว่าเขากำลังนอนรอความตาย เผยว่าเขาเต็มไปด้วยความหวาดกลัวต่อมะเร็งร้ายครั้งนี้ แต่เขาก็พร้อมที่จะต่อสู้กับมันแบบ "ตาต่อตา ฟันต่อฟัน"
      
"การต่อสู้ครั้งนี้เทียบเท่ากับคุณภาพชีวิตของตัวคุณเอง ทุกวันนี้ผมยังมีศักยภาพเพียงพอสำหรับคุณภาพของชีวิตอีกเหลือเฟือ"

เขายังเปิดใจว่าไม่ยอมใช้ยาแก้ปวดตอนที่ถ่ายทำผลงานละครเรื่อง The Beast ที่หลายคนคิดว่าเขาเสียสติไปแล้วแต่เขาเผยว่า

" ตอนที่คุณเข้าฉากคุณใช้ยาไม่ได้...เพราะมันจะทำให้คุณมึนไปหมด" แพทริกเผยว่าเขาพลาดการเข้าฉากไปเพียงแค่วันครึ่งตลอดการถ่ายทำ ซึ่งจะออกฉายตอนแรกประมาณเดือนกุมภาพันธุ์
      
แพทริกสูบบุหรีจัดอย่างมาก และเขายอมรับว่าลดลงไปมากแล้ว แต่อย่างไรก็ดีการเลิกสูบบุหรี่ตอนนี้ไม่ใช่สิ่งสำคัญสำหรับตัวเขาอีกแล้ว

The Beast เป็นละครเรื่องสุดท้ายในชีวิตการเป็นนักแสดงของเขา เขาต่อสู้กับโรคร้ายมาตลอดจวบจนถึงค่ำวานนี้ และจากไปอย่างสงบด้วยวัย 57 ปี

ขอ ไว้อาลัย และแสดงความเสียใจแก่ครอบครัวและคนใกล้ชิด รวมถึงแฟนภาพยนต์ของเขาทุกคนที่เราจะไม่มีโอกาสได้ชื่นชมผลงานใหม่ ๆ ของเขาอีกต่อไป หลับให้สบาย คุณสู้มาพอแล้ว

 

16 ก.ย. 52 เวลา 19:20 3,092 6 62
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...