รวมที่สุดแหล่งช็อปปิ้งชื่อดังระดับโลก

.

.

.

.

.

รวมที่สุดแหล่งช็อปปิ้งชื่อดังระดับโลก
 

:: รวมที่สุดแหล่งช็อปปิ้งชื่อดังระดับโลก
เบื่อ กันแล้วใช่ไหมคุณสาวๆ กับการต้องนั่งทำงานหลังขดหลังแข็งเป็นเวลานานในออฟฟิศ? ถึงเวลาให้รางวัลกับตัวเอง ด้วยการบำบัดชั้นดี อย่างการออกไปช็อปปิ้ง แม้บางคนอาจจะจับจ่ายเกินตัวจนติดพันกลายเป็นโรคช็อปปาโฮลิค แต่สำหรับหลายคนแล้ว นี่นับเป็นวิธีผ่อนคลายที่ได้ผลชะงัด ดังนั้น อโกด้าจึงไม่รอช้า โดยเราได้รวบรวมรายชื่อแหล่งช็อปปิ้งชั้นนำระดับโลก มานำเสนอให้แก่บรรดาขาช็อป ไม่ว่าคุณกำลังมองหาสินค้าหายาก หรือของแบรนด์เนม งานนี้บอกได้เลยว่า มีตัวเลือกมากมายเหลือคณานับ ที่สามารถตอบสนองรสนิยมและงบประมาณของคุณๆ ได้อย่างลงตัว เอาล่ะ...เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา ไปดูกันเลยดีกว่า.... 


:: ฮ่องกง  
ด้วย ตลาดที่อินเทรนด์และห้างสรรพสินค้าอันอลังการ ทำให้ฮ่องกงเป็นหนึ่งในเมืองที่คุณสามารถจับจ่ายใช้สอยซื้อสินค้าได้ ทุกอย่าง โดยอ่าวคอสเวย์ จิมซาโจ่ย และย่านแอดมิรัลตี้/เซ็นทรัล มีศูนย์การค้าชั้นยอดหลายแห่งตั้งอยู่ เช่น ห้างโซโก้สูง 13 ชั้นและห้างสไทม์สแควร์ ซึ่งต้องใช้เวลาทั้งวันกว่าจะสำรวจจนทั่ว แต่ถ้าต้องการของราคาไม่แพง คนท้องถิ่นกระซิบบอกมาว่าต้องมุ่งหน้าไปที่เลดี้ มาร์เก็ตในย่านมงก๊ก
สถานที่น่าสนใจ : Pacific Place, Harbour City, Lane Crawford

:: นิวยอร์ก  
นิวยอร์ก คือ สวรรค์ของผู้คลั่งไคล้การช็อปปิ้ง อีกทั้งยังเป็นสถานที่จัดงานอีเวนท์ระดับโลกอย่างแฟชั่นวีค และเป็น บ้านเกิดของดีไซน์เนอร์พรสวรรค์สูง เช่น มาร์ค จาค็อบและไมเคิล คอส์ โดยจุดแรกที่เราอยากแนะนำ คือ ย่านโซโห ซึ่งเป็นที่ตั้งของแบรนด์เสื้อผ้าชื่อดังอย่าง H&M and Banana Republic รวมถึงร้านเสื้อผ้าอินเทรนด์มากมายจากฝีมือการสร้างสรรค์ของดีไซเนอร์อิสระ ขณะที่ถนนฟิฟท์อเวนิวก็คลาคล่ำไปด้วยร้านแบรนด์เนมหรูหรา ตั้งแต่ Tiffany&Co., ไปจนถึง Fendi และ Gucci แต่สำหรับผู้ที่ต้องการเก็บเกี่ยวประสบการณ์ช็อปปิ้งแบบย้อนยุค ไม่ควรพลาดการไปเยือนกรีนวิช วิลเลจ ซึ่งกำลังรอให้คุณไปสัมผัสกับร้านค้าเก๋ไก๋ สินค้าราคาไม่แพง และร้านเสื้อผ้ามากมายที่มีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร
สถานที่น่าสนใจ : Barneys New York, Century 21, Bloomingdales

:: ปารีส  
ด้วย ความเป็นที่ต้นกำเนิดของ โอต กูตูร์ จึงไม่น่าแปลกใจที่ปารีสมักจะได้รับการกล่าวขวัญถึงในฐานะเมืองหลวงแห่ง แฟชั่น โดยมีเสื้อผ้าแบรนด์เนมชื่อดังมากมาย เช่น Benetton, Zara, Cartier and Sephora ตั้งอยู่รวมกันในแหล่ง ช็อปปิ้งหรูของ Avenue des Champs-Elyses นอกจากนี้ ย่าน Faubourg Saint-Honore ซึ่งตั้งอยู่ระหว่าง Louvre กับ Opera ยังมีร้านเสื้อผ้าของ Hermes และยี่ห้อที่เอ่ยชื่อเป็นคุ้นหู อย่าง Versace และ Yves Saint Laurent ไว้ให้บรรดาไฮโซได้เลือกซื้อหามาครอบครอง
สถานที่น่าสนใจ : Le Bon Marche, Printemps, Galeries Lafayette

:: ลอนดอน  
ลอนดอน มักจะมีชื่อติดอยู่ในโผแหล่งช็อปปิ้งชั้นนำของโลกอยู่เป็นประจำ เนื่องมีแบรนด์หรูของอังกฤษ เช่น Burberry, Dunhill and Marks & Spencer คอยเชิดหน้าชูตา โดยเหล่าชาช็อปจะได้สนุกกับการเลือกซื้อของหลากสไตล์ หลายราคา ไล่ไปตั้งแต่ร้านเสื้อผ้าล้ำสมัยบนถนนบอนด์จนถึงสินค้ายี่ห้อดังๆ ที่โคเวนท์ การ์เด้นและถนนอ๊อกซ์ฟอร์ด
สถานที่น่าสนใจ : Harrods, Selfridges, Camden Market

:: สิงคโปร์  
งาน เกรท สิงคโปร์ เซลล์ ซึ่งจัดขึ้นเป็นเวลา 2 เดือนทุกปีกำลังจะได้ฤกษ์เปิดฉากขึ้นในช่วงปลายเดือนพฤษภาคม และรับประกันได้ว่ามีสินค้ามากมายรอให้คุณจับจ่ายไปเป็นเจ้าของ และแน่นอนว่าย่านที่ได้รับความนิยมสูงสุด ย่อมหนีไม่พ้นถนนออร์ชาดที่อุดมไปด้วยห้างสรรพสินค้าชั้นนำและร้านเสื้อผ้า ขนาดเล็ก โดยมีของหลากหลายชนิดให้ได้เลือกซื้อ ทั้งเครื่องใช้ไฟฟ้า เสื้อผ้า และเครื่องสำอาง นอกจากนี้ อีกหนึ่งสถานที่ๆ นักท่องเที่ยวต่างชาติมักจะ แวะเวียนไปเยี่ยมเยือน คือ คลาร์คเ์ ซึ่งมีร้านค้ามากว่า 150 ร้านคอยให้บริการ
สถานที่น่าสนใจ : Riverside Point, Centrepoint, Little India

:: มิลาน  
มิ ลาน เป็นจุดกำเนิดของแบรนด์เสื้อผ้านามกระฉ่อนโลก เช่น Versace, Prada, และ Armani รวมถึงเป็นแหล่งช็อปปิ้งสำหรับแฟชั่นชั้นสูง โดยสถานที่ๆ มีชื่อเสียงโด่งดังที่สุด คือ Quadrilateral of Fashion ซึ่งประกอบไปด้วย ถนน Via Montenapoleone และ ถนน Via Montenapoleone งานนี้ขาช็อปปิ้งจะได้พบกับเสื้อผ้ายี่ห้อดังๆ มากมายตั้งเรียงรายอยู่ตามท้องถนน อีกทั้งยังมีร้านค้าเล็กๆ ที่จำหน่ายสินค้าทุกสิ่ง ตั้งแต่อัญมณีไปจนถึงงานศิลปะ
สถานที่น่าสนใจ : La Rinascente Department Store, Galleria di Vittorio Emanuele



:: ซิดนีย์  
ซิดนีย์ ?   ใช่ แล้ว ฟังไม่ผิดหรอกครับ เมืองหลวงของดินแดนออสซี่แห่งนี้นับเป็นสถานที่ช็อปปิ้งชั้นนำและเป็นต้น กำเนิดของเสื้อผ้ายี่ห้อดังเช่น Sass & Bide และ Alice McCall โดยแหล่งจับจ่ายเลือกซื้อของที่บรรดาขาช็อปไม่ควรพลาดเป็นอย่างยิ่ง คือ แพดดิงตัน วิลเลจ ซึ่งมีร้านเสื้อผ้าแฟชั่นและร้านค้าของดีไซน์เนอร์ท้องถิ่นตั้งอยู่มากมาย นอกเหนือจากนั้น ย่านใจกลางเมืองยังเป็นอีกหนึ่งแหล่งที่รวมเอาแบรนด์เก๋ไก๋ระดับนานาชาติ เข้าไว้ด้วยกัน พร้อมกับนำเสนอเทรนด์ใหม่ล่าสุดในวงการแฟชั่น รวมไปจนถึงสินค้าที่หาได้ยาก
สถานที่น่าสนใจ : David Jones and Myer's department stores, Chifley Plaza, DFO 

:: โตเกียว  
โตเกียว คือ สถานที่ซึ่งสร้างสรรค์เทรนด์ใหม่ๆ ที่มีเอกลักษณ์ขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง โดยส่วนหนึ่งเป็นผลลัพธ์มาจากย่านแฟชั่นอย่างฮาราจูกุที่คลาคล่ำไปด้วยวัย รุ่นในช่วงสุดสัปดาห์ แต่ละคนต่างแต่งตัวตามสไตล์เพื่อแสดงออกถึง ความเป็นตัวตนของพวกเขาเอง รอบๆ บริเวณดังกล่าวมีร้านค้าของดีไซเนอร์ดาวรุ่งของกรุงโตเกียวตั้งอยู่มากมาย ขณะที่ถนนทาเคชิตะโดริอัดแน่นไปด้วยขาช็อปวัยหนุ่มสาวและร้านเสื้อผ้าที่ จำหน่ายสินค้าเทรนด์ล่าสุด ส่วนย่าน กินซ่านั้น ก็เป็นที่ตั้งของห้างสรรพสินค้าที่เก่าแก่และมีชื่อเสียงที่สุดหลายแห่งใน กรุงโตเกียว ที่สำคัญ เมืองหลวงของแดนอาทิตย์อุทัยแห่งนี้ยังเป็นบ้านเกิดของคาแรคเตอร์แสนน่ารัก ที่รู้จักกันทั่วโลกอย่าง ฮัลโหล คิตตี้ อีกด้วย
สถานที่น่าสนใจ : Shibuya 109, Mitsukoshi and Wako department stores

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...