สุดทึ่ง! เด็กชายวัย 10 ขวบเป็นช่างซ่อมรถ






เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก MOP.COM

          หากพูดถึงเด็กอายุ 10 ขวบแล้ว เรามักจะนึกถึงเด็กตัวเล็ก ๆ ในวัยเรียนที่ยังไม่แตกเนื้อหนุ่มสาว และยังคงวิ่งเล่นกันตามประสาของเด็ก แต่สำหรับเด็กชายอายุ 10 ขวบ ที่เรานำเรื่องราวของเขามาฝากกันในวันนี้เห็นจะแปลกซะหน่อย เพราะชีวิตประจำวันของเขาไม่ได้เกี่ยวข้องกับเพื่อน ๆ ในโรงเรียน หรือการเล่นสนุกเหมือนเด็กทั่วไป หากแต่เขาสามารถทำงานได้อย่างเป็นจริงเป็นจังเลยทีเดียว
 





          ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่า หวัง จุงฉี เด็กชายวัย 10 ขวบ จากมณฑลกุ้ยโจว ประเทศจีนคนนี้ สามารถทำงานได้จริง ๆ ล่ะ หลังจากโดนไล่ออกจากโรงเรียนแห่งหนึ่งเมื่อปีที่แล้ว เนื่องจากผลการเรียนอยู่ในเกณฑ์ต่ำเกินไป หวัง จุงฉี ก็เลยมาช่วยหยิบจับเครื่องมือซ่อมรถในอู่ของลุง จนในที่สุด หวัง จุงฉี ก็กลายเป็นช่างซ่อมรถประจำอู่ไปโดยปริยาย เพราะใช้เวลาอยู่ในอู่และเรียนรู้การซ่อมรถจนเริ่มชำนาญแล้ว

          หวัง จุงฉี เปิดเผยว่า เขาไม่รู้ว่าทำไมคุณครูถึงไม่ชอบเขา คุณครูมักจะให้เขานั่งอยู่แถวหลังสุดของห้อง และเขาตัวเล็กเกินกว่าจะมองเห็นกระดานได้ถนัด เพราะเพื่อนข้างหน้าเขาตัวสูงกันทั้งนั้น เขาก็เลยไม่เคยตอบคำถามในห้องเรียนเลย และก็เป็นเด็กที่เงียบที่สุดในห้องด้วย แต่ถึงแม้ว่าการเรียนของเขาจะแย่ แต่เขาก็คิดว่าเขาสามารถเป็นคนดีได้เหมือนคนอื่น ๆ ก็เลยใช้เวลาอยู่กับรถยนต์และศึกษาการซ่อมรถจากช่างในอู่
 







          อย่างไรก็ดี หวัง จุงฉี ก็ยังอยากกลับไปใช้ชีวิตอยู่ในโรงเรียนเหมือนเพื่อน ๆ คนอื่น และอยากจะลองไปสมัครเป็นนักเรียนโรงเรียนอื่น แต่ไม่แน่ใจว่าโรงเรียนอื่นจะรับหรือเปล่า แต่เขาก็หวังอยากจะกลับไปเรียนอีกครั้ง ถึงแม้ความหวังจะริบหรี่ก็ตาม

10 ก.ย. 53 เวลา 22:12 3,340 4 50
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...