Google ห้ามพนักงานใช้ Window ชี้ไม่ปลอดภัย

Google ห้ามพนักงานใช้ Window ชี้ไม่ปลอดภัย ข่าวจากเว็บไซด์ blognone.com เผย Google ห้ามพนักงานใช้ Window แต่ด้าน Microsoft โต้กลับ ย้ำ Window ปลอดภัยกว่า

หนังสือพิมพ์ Financial Times ของอังกฤษอ้างข้อมูลจากพนักงานกูเกิลว่า ตอนนี้ Google กำลังพยายามลดการใช้ระบบปฏิบัติการวินโดวส์กับคอมพิวเตอร์ภายในองค์กรอยู่ โดยเหตุผลที่สำคัญคือการที่กูเกิลถูกแฮกจากจีนเมื่อปีที่แล้ว

ตอนนี้พนักงานเข้าใหม่ของกูเกิลสามารถเลือกได้ว่าจะใช้แมคหรือลินุกซ์ ก่อนหน้านี้มีรายงานว่าพนักงานยังสามารถลงวินโดวส์ได้บนโน้ตบุ๊ก แต่ถ้าเป็นคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะจะไม่สามารถลงได้แล้ว ถ้าพนักงานคนไหนอยากลงวินโดวส์จริงๆ ต้องทำเรื่องขออนุมัติจากผู้บริหารระดับสูงเสียก่อน

นอกจากนี้ยังมีประเด็นว่า กูเกิลพยายามผลักดันให้พนักงานบางส่วนใช้ Chrome OS เพื่อทดสอบระบบด้วยเช่นกัน
หลังจากมีข่าว กูเกิลห้าม พนักงานใช้วินโดวส์ ด้วยเหตุผลด้านความปลอดภัย ไมโครซอฟท์ก็ออกมาตอบโต้ โดย Brandon LeBlanc พนักงานของไมโครซอฟท์ได้เขียนชี้แจงลงใน Windows Blog ว่า

ข้อกล่าวหาว่า ‘วินโดวส์ไม่ปลอดภัย’ นั้นไม่จริง โดยอ้างคำให้สัมภาษณ์ของแฮกเกอร์บางคน และรายงานจากองค์กรบางแห่ง เช่น Cisco นอกจากนี้ยังยกประเด็นเรื่องมัลแวร์ของแมคที่กำลังเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ มาเทียบ

สุดท้ายเขายังยกกรณีของ มหาวิทยาลัยเลิกใช้ Gmail เหตุเพราะกลัวปัญหาความเป็นส่วนตัว มาเทียบให้เห็นว่ากูเกิลก็มีปัญหาเหมือนกัน

10 ก.ย. 53 เวลา 13:03 2,244 6 28
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...