โรงเรียนเสื้อแดง หลักสูตรเร่งรัด จบแล้วมีงานทำ!?

กลยุทธ์ใหม่.. เคาะท่อน้ำเลี้ยง..!! ชีวิตคือการเรียนรู้ และการเรียนรู้ไม่มีคำว่าสายเกินไป สามารถเรียนรู้ได้ตลอดชีวิต โดยแหล่งความรู้มีมากมายเสียด้วย

ที่เปิดตัวไปสำหรับ "โรงเรียนเสื้อแดง" เพื่ออบรมแกนนำคนเสื้อแดงในพื้นที่กรุงเทพฯและปริมณฑล จำนวนนับพันคน

คณาจารย์ ประกอบด้วย ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ, จตุพร พรหมพันธุ์, วิภูแถลง พัฒนภูมิไทย, อดิศร เพียงเกษ, นิสิต สินธุไพร, นพ.เหวง โตจิราการ, ธิดา ถาวรเศรษฐ (ภรรยา นพ.เหวง), จรัล ดิษฐาอภิชัย และวรพล พรหมมิกบุตร

ประธานคณะกรรมการบริหารโรงเรียนผู้ปฏิบัติงานดังกล่าว คือ วีระ มุสิกพงษ์ และอดีตส.ส.นิสิต สินธุไพร เป็นผอ.โรงเรียน

ผอ.โรงเรียนอ้างว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เป็นแนวคิดที่ดี และยังบอกอีกว่าทำเพื่อสร้างเครือข่ายทั้งประเทศ

อีก ทั้ง ยังระบุว่า ได้คุยกับ "นายใหญ่" แล้ว จะสร้างองค์กรระดมความคิดทางการเมือง แบบไม่ให้ "แก๊งค์สามเกลอ" กำหนดทิศทางเพียงคน 3 คน ต่อไปการขับเคลื่อนของคนเสื้อแดงจะประเมินสถานการณ์และกำหนดยุทธศาสตร์โดย คณะกรรมการ หรือแกนนำหมู่จำนวน 20-30 คน ที่จะลงมติกำหนดการเคลื่อนไหวอีกครั้งหนึ่ง

แน่นอน ฟังแนวคิดแล้ว หากมองในแง่การเมืองก็เสมือน "เปิดติว" แกนนำเสื้อแดงให้กลายเป็น "หัวคะแนน" ดีๆ นี่เอง

อีกทางหนึ่งก็เสมือน "ผุดอีเว้นท์" เพื่อเสนอโปรเจกท์ไปยังตะวันออกไกลได้พิจารณา "แผนสร้างแกนนำมวลชน" ในการรองรับการเคลื่อนไหวม็อบ

ต้องไม่ลืมว่า บทเรียน "สงกรานต์เลือด" ที่ผ่านว่า นับเป็นบทสะท้อนความไม่เป็นเอกภาพในแง่หลักปฎิบัติการและการสั่งการ

กล่าว ง่ายๆคือ ออกปฎิบัติการมั่วไปหมด แต่ก็อย่างว่า ที่วุ่นวายหนักก็เพราะ "นายใหญ่" โทรสั่งตรง ไม่ผ่านแกนนำคนในพื้นที่ด้วย ทำให้ปฎิบัติการต่างๆ ไม่รัดกุม

กระนั้น นี่อาจเป็นหลักสูตร "เร่งรัด" เพราะอบรมเพียง 2 วันก็จบหลักสูตรแล้ว พร้อมมอบหมายงานต่อทันที โดยจะเร่งสร้างเครือข่ายหามวลชนมาชุมนุมในวันที่ 19 กันยายน นั่นเอง

ที่ อบรมน้อยวัน.. อาจเพราะท่อน้ำเลี้ยงไหลน้อย หรือ มีคนหักหัวคิวหรือไม่ ผู้เรียนควรตรวจสอบให้ชัดเจนด้วย เพราะเสียเวลามานั่งฟังแล้ว ควรได้ "ค่าชั่วโมง" อย่าให้ใครเอาเปรียบ

แต่ก็น่าจับตาว่า โรงเรียนดังกล่าวจะเป็นรวมวิทยาการด้าน "จราจล" เหมือนที่ก่อการมาแล้วเดือนเมษาฯหรือไม่ กระทรวงศึกษาฯ หรือสันติบาลควรเข้าไปตรวจสอบ

เพราะเห็นรายชื่อ "คณาจารย์" แต่ละคนแล้วหนักไปทางเรียกร้องประชาธิปไตยเพื่อบุคคลเพียงคนเดียวเสียเหลือเกิน หรือไม่ใช่

ท้าย นี้ ถ้าผู้เรียนเรียนจบมีงานทำ.. ก็อย่าไปทำงานที่เสี่ยงทำลายชาติบ้านเมืองเพื่อคนคนเดียวเลย หรือที่ผ่านมาตอนเดือนเมษาฯ ก็จะเป็นพระคุณมากจริงๆ

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...