คลังมอบเงินช่วยธุรกิจได้รับผลกระทบชุมนุม

วันศุกร์ ที่ 3 กันยายน 2553
   
      คลังมอบเงินช่วยธุรกิจได้รับผลกระทบชุมนุม คลังมอบเงินช่วยเหลือผู้ประกอบการ ที่ถูกเพลิงไหม้อันเนื่องมาจากการชุมนุม และผู้ที่ได้รับผลกระทบ นายกรณ์ จาติกวณิช รมว.คลัง กล่าวว่า กระทรวงการคลังจะส่งมอบเงินช่วยเหลือ ตามมาตรการช่วยเหลือพิเศษให้แก่ผู้ประกอบการที่ถูกเพลิงไหม้อันเนื่องมาจาก การชุมนุม และผู้ที่ได้รับผลกระทบเนื่องจากเพลิงไหม้ เช่น น้ำดับเพลิง สารเคมี และควันไฟ

ทั้งนี้ ความช่วยเหลือในการส่งมอบเงินช่วยเหลือดังกล่าวเป็นไปตามมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่13 กรกฎาคม 2553 ที่ได้อนุมัติมาตรการช่วยเหลือผู้ประกอบการซึ่งได้รับผลกระทบเกี่ยวเนื่อง กับเหตุการณ์ชุมนุม เป็นจำนวนเงินประมาณ 600 ล้านบาท และจะได้มีผู้ได้รับความช่วยเหลือกว่า 2400 ราย โดยจะดำเนินการส่งมอบเงินช่วยเหลือดังกล่าวตามความพร้อมของเอกสาร

ทั้งนี้ การส่งมอบเช็คเยียวยาสำหรับผู้ประสบภัยแบ่งออกได้เป็น 2 กรณี ได้แก่

1. ผู้ประกอบการที่ถูกเพลิงไหม้โดยตรง ให้ความช่วยเหลือคิดจากตารางเมตรที่ใช้ทำธุรกิจต่อบุคคล/นิติบุคคล ในอัตรา 10,000 บาทต่อตารางเมตร โดยสูงสุดไม่เกิน 50 ตารางเมตร เป็นเงินไม่เกิน 500,000 บาท ทั้งนี้ ผู้ประกอบการที่ถูกเพลิงไหม้ทุกรายจะได้รับเงินช่วยเหลือขั้นต่ำตามตาราง เมตรที่ใช้ทำธุรกิจไม่น้อยกว่า 50,000 บาท

2. ผู้ประกอบการที่ไม่ได้ถูกเพลิงไหม้โดยตรง แต่ได้รับความเสียหายที่เกี่ยวเนื่องจากเพลิงไหม้ เช่น น้ำดับเพลิง สารเคมี และควันไฟ จะได้รับเงินช่วยเหลือครึ่งหนึ่ง ของผู้ที่ถูกเพลิงไหม้โดยตรง ในอัตรา 5,000 บาทต่อตารางเมตร โดยสูงสุดไม่เกิน 50 ตารางเมตร เป็นเงินไม่เกิน 250,000 บาท

ทั้งนี้ ผู้ประกอบการที่ไม่ได้ถูกเพลิงไหม้โดยตรง แต่ได้รับความเสียหายที่เกี่ยวเนื่องจากเพลิงไหม้ทุกรายจะได้รับเงินช่วย
3 ก.ย. 53 เวลา 12:38 2,000 1 16
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...